Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy ảnh Leica M11 60MP rangefinder camera với công nghệ 3 độ phân giải

Máy ảnh Leica M11 60MP rangefinder camera với công nghệ 3 độ phân giải
January 17
16:11 2022

Hãng Leica vốn nổi tiếng trong việc chế tạo ra những chiếc máy ảnh xuất sắc có giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, nguyên tắc “tiền nào của nấy” là đúng với Leica. Hãng máy ảnh Đức ra đời từ năm 1869 này nhắm đến khách hàng ở phân khúc cao cấp bằng các sản phẩm cực kỳ tinh tế và được thiết kế đẳng cấp, mang lại hiệu suất và độ quang học chính xác với các vật liệu và công nghệ tốt nhất có thể được trên thị trường.

Mẫu máy ảnh Leica M11 mới thuộc loại rangefinder (có lỗ  ngắm quang học và chỉ lấy nét bằng tay). Nó tiếp tục với thẩm mỹ thiết kế biểu tượng và quen thuộc. Leica cho biết có ít nhất 40 cải tiến so với mẫu M10 trước đó, và những cải tiến này phần lớn được tìm thấy ở bên trong thiết bị.

Về bên ngoài, thay đổi lớn nhất là việc loại bỏ tấm đáy (bottom plate) vốn đòi hỏi phải thực hiện nhiều thao tác để tháo ra mỗi khi cần thay pin thiết bị. Bây giờ M11 có một nắp đơn giản với một cái chốt xoay (tương tự như cái mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết máy ảnh cạnh tranh) để tháo và thay thế pin kiểu hộp cartridge mới một cách nhanh chóng. Bên dưới máy ảnh cũng có một cổng USB-C.

Nâng cấp lớn nhất ở Leica M11 là cảm biến BSI CMOS 60MP hoàn toàn mới. Đây là cảm biến chiếu sáng mặt sau (backside illuminated sensor, BSI) đầu tiên được trang bị trong dòng M và sẽ giúp chụp ảnh với độ nhiễu thấp hơn nhiều, đặc biệt là trong các tình huống thiếu sáng ở ISO cao hơn. Trên thực tế, M11 có thể chụp ở ISO từ 64 đến 50.000.

M11 cũng có thể chụp ở ba độ phân giải (Công nghệ ba độ phân giải, Triple Resolution Technology) bằng cách sử dụng toàn bộ cảm biến mà không cần crop bằng cách ghép pixel (pixel binning) ở các độ phân giải thấp hơn. Đây là những bức ảnh có độ phân giải đầy đủ 60MP (với 14 stop dải động – stops of dynamic range), 36MP và 18MP (cả hai đều có 15 stop dải động), tất cả đều ở màu 14-bit và ở định dạng RAW. Khả năng độc đáo này sẽ giúp các nhiếp ảnh gia có thể hài lòng giữa độ phân giải và cân bằng nhiễu.

Chụp ảnh ở 60MP đương nhiên sẽ chiếm một lượng lớn dung lượng lưu trữ. Ảnh 60MP sẽ chiếm từ 70 đến 120MB đối với tệp DNG RAW, trong khi dung lượng này có thể được giảm xuống chỉ còn 20MB với độ phân giải được đặt thành 18MP. Rất may, Leica đã tích hợp bộ nhớ trong tới 64GB cho Leica M11 và có thể được bổ sung bằng thẻ SD. Bộ nhớ bổ sung sẽ có ích khi chip Maestro III mới có thể xử lý hình ảnh ở tốc độ chụp liên tục lên đến 4,5 khung hình / giây.

Leica M11 có các màu đen và bạc-chrome. Máy ảnh hiện được bán với giá cơ bản là 8.995 USD.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về Leica M11.

NGÔ LÊ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới