Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gojek Việt Nam được Global Brands Magazine bình chọn là “Siêu ứng dụng mới tốt nhất”

Gojek Việt Nam được Global Brands Magazine bình chọn là “Siêu ứng dụng mới tốt nhất”
March 03
18:30 2022

Gojek Việt Nam ngày 3-3-2022 đã báo tin đã được Tạp chí Thương hiệu Toàn cầu Global Brands Magazine (Anh) bình chọn là “Siêu ứng dụng mới tốt nhất” (Best New All-In-One Super App) năm 2021.

Gojek Việt Nam là một trong hai thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực công nghệ (Tiki được bình chọn là Nền tảng thương mại điện tử B2C sáng tạo nhất – Most Innovative B2C e-Commerce Platform), và một trong 17 thương hiệu đến từ Việt Nam được trao thưởng tại Giải thưởng các Thương hiệu Toàn cầu (Global Brands Award) lần thứ 9 do Tạp chí GBM tổ chức hàng năm. Mỗi năm có hàng nghìn thương hiệu trên khắp thế giới được đề cử trong nhiều hạng mục, nhưng chỉ có một số rất ít các thương hiệu được trao giải.

Gojek Việt Nam nói rằng: Đây là sự ghi nhận quan trọng đối với tầm nhìn, các giải pháp đổi mới – sáng tạo, chất lượng dịch vụ và các sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm của Gojek tại Việt Nam trong năm 2021.

Bà Phi Khánh Lê, Giám đốc Marketing của Gojek Việt Nam, chia sẻ: “Gojek cam kết tạo ra các tác động xã hội tích cực tại các thị trường nơi chúng tôi có hoạt động. Thương hiệu Gojek được xây dựng nên không chỉ từ chất lượng các sản phẩm, dịch vụ, mà còn từ sự tử tế, nơi mỗi nhân viên đều quan tâm thực sự tới các khách hàng, đối tác và cộng đồng.”

“Năm 2021 là một năm có nhiều thử thách đối với Gojek, nhưng chúng tôi đã triển khai thành công những tính năng, sản phẩm có ý nghĩa, như ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar và tính năng thanh toán thẻ cùng nhiều tiện ích khác trên ứng dụng. Giải thưởng “Siêu ứng dụng mới tốt nhất” do Global Brands Magazine trao tặng không chỉ là sự ghi nhận quan trọng từ một tổ chức đánh giá độc lập ở quy mô quốc tế, mà còn là nguồn động viên lớn lao để chúng tôi tiếp tục nỗ lực nhằm phát triển thương hiệu Gojek ngày càng trở nên thân thiện, tiện lợi hơn với người dùng, đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn cho hệ sinh thái của chúng tôi.”

Năm 2021, trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư, Gojek đã ra mắt hai sản phẩm chủ đạo mang tính chiến lược là GoCar Protect và tính năng thanh toán thẻ nhằm khuyến khích người dân thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Gojek cũng đã ra mắt ứng dụng GoBiz dành riêng cho đối tác nhà hàng, từ đó hoàn thiện 3 ứng dụng dành cho ba nhóm thành viên chính trong hệ sinh thái là khách hàng (ứng dụng Gojek), đối tác tài xế (ứng dụng GoPartner), và đối tác nhà hàng (ứng dụng GoBiz).

Đặc biệt, GoCar ra mắt vào tháng 8-2021 giữa tâm dịch tại TP.HCM nhằm vận chuyển miễn phí lực lượng y bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch. Các xe GoCar Protect của Gojek được trang bị các biện pháp tăng cường chống dịch, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho lực lượng y tế tuyến đầu và các đối tác tài xế Gojek. Khi các quy định về giãn cách và phòng, chống dịch được nới lỏng, Gojek đã chính thức mở rộng GoCar Protect đến với người dân TP HCM vào tháng 11-2021, và Hà Nội vào tháng 1-2022. Gojek là hãng gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ màn chắn và máy lọc không khí trên xe, mà theo nhà sản xuất thiết bị có thể vô hiệu hóa tới 99,4% virus trong không khí.

Cùng với việc đặt ra chuẩn mực về an toàn sức khỏe trong mảng vận chuyển hành khách, Gojek cũng đẩy mạnh các tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến là GoFood. Huy hiệu “Quán chuẩn khiên xanh” trên nền tảng đặt món GoFood được Gojek triển khai vào tháng 10-2021, giúp người dùng nhận diện các nhà hàng đạt các tiêu chuẩn về phòng, chống dịch, từ đó an tâm khi đặt đồ ăn trực tuyến. Sáng kiến này cũng nhằm thúc đẩy các nhà hàng, đối tác tài xế và cộng đồng chủ động đưa ra các quy trình để bảo vệ an toàn, sức khỏe trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về an toàn sức khỏe của người dùng.

Trong năm 2021, Gojek cũng đã liên tục cải tiến ứng dụng và các tiêu chuẩn dịch vụ. Hơn 40 tính năng mới đã ra đời trên ứng dụng Gojek dành cho người dùng, bao gồm các tính năng bảo vệ an toàn sức khỏe cho khách hàng (hiển thị về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và trang thiết bị trên xe, nhắc nhở tuân thủ 5K,…), bảo vệ an toàn (chia sẻ hành trình, chia sẻ hình ảnh,…), cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng (lưu và chia sẻ quán ăn yêu thích,…), mang lại sự tiện nghi cho khách hàng (đặt một lúc nhiều đơn, thêm hoặc chỉnh sửa địa điểm,…).

Gojek đã đưa ra nhiều chương trình nhằm chung tay hỗ trợ các thành viên trong hệ sinh thái Gojek vượt qua đại dịch, bao gồm vận chuyển miễn phí người dân đi tiêm vaccine COVID-19 trong những đợt tiêm vaccine đầu tiên tại TP HCM. Trong chương trình “Vùng Freeship”, Gojek giảm giá và miễn phí cước giao hàng cho người dùng tại các khu vực đông dân cư nhằm hỗ trợ người dân khi đặt món trực tuyến, đồng thời kích cầu, mang tới cho các nhà hàng nhiều cơ hội doanh thu hơn. Đối với các đối tác tài xế, Gojek triển khai gói hỗ trợ 4,15 tỷ đồng để giúp họ vượt qua khó khăn về tài chính do đại dịch gây ra, hỗ trợ đưa họ vào danh sách được ưu tiên tiêm vaccine, và miễn phí xét nghiệm nhanh để các đối tác có thể tham gia lưu thông, cung cấp dịch vụ trong thời gian giãn cách. Với các nhà hàng, quán ăn, ngoài chương trình “Vùng Freeship”, Gojek giúp các nhà hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức hoạt động trực tuyến trên nền tảng GoFood, với việc đăng ký trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Với dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau”, Gojek đã tổ chức đào tạo kỹ năng nghề, kỹ thuật nấu ăn và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek, sau đó hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ, giúp họ cải thiện sinh kế và giảm bớt các rào cản tăng trưởng kinh tế – xã hội.

MEDIAONLINE

Nguồn do Gojek cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới