Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Giúp trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 “Vẽ tiếp ước mơ” đang dang dở

Giúp trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 “Vẽ tiếp ước mơ” đang dang dở
March 07
22:46 2022

Nhân ngày mở bán dòng smartphone flagship Samsung Galaxy S22 series vào tối 3-3-2022 tại TP.HCM, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ Di Động Việt đã tổ chức sự kiện “Vẽ tiếp ước mơ” ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ Mẹ Đỡ đầu thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Sự kiện “Vẽ tiếp ước mơ” do Di Động Việt tổ chưc tối 3-3-2022 tại TP.HCM.

Chỉ tính tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 40 nghìn người, khiến hàng chục nghìn trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi. Thiếu vắng sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ tâm lý của cha mẹ, người thân, khó khăn về vật chất,… hơn lúc nào hết, các em rất cần vòng tay yêu thương, sự quan tâm đặc biệt và giải pháp toàn diện trong thời gian dài. Và Quỹ Mẹ Đỡ đầu đã ra đời với mục đích này.

Nhằm góp phần thiết thực cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19, hệ thống Di Động Việt đã thực hiện chương trình “Vẽ tiếp ước mơ,” đóng góp 100 triệu đồng vào quỹ Mẹ Đỡ đầu trích từ hoạt động mở bán Samsung Galaxy S22 series, mong muốn trở thành một trong những người “mẹ đỡ đầu” đầu tiên cũng như lan tỏa thông điệp tích cực này đến mọi người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt, Tổng Giám đốc Di Động Việt (bìa phải) trao 100 triệu đồng tặng Quỹ Mẹ Đỡ đầu thuộc Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam tại sự kiện “Vẽ tiếp ước mơ” tối 3-3-2022 ở TP.HCM

Giải thích về ý nghĩa của thông điệp “Vẽ tiếp ước mơ”, đại diện hệ thống cho biết đây sẽ là mục tiêu đề ra của tập thể Di Động Việt, mong có thế giúp đỡ một phần nhỏ để giúp các em vẽ tiếp những ước mơ, những hoài bão đang dang dở do đại dịch. Đồng thời, Di Động Viêt hy vọng “Vẽ tiếp ước mơ” sẽ là một que diêm lan tỏa thông điệp ý nghĩa này đến nhiều doanh nghiệp khác.

Tại sự kiện, bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình – Xã hội của Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, đã chia sẻ rằng Quỹ Mẹ Đỡ đầu được thành lập đúng dịp kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Sau khi chứng kiến những đau thương đã trải qua ở TP.HCM và các tỉnh khu vực Nam Bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhận thấy với vai trò của mình, Hội phải làm gì đó để khỏa lấp, vơi bớt đi phần nào nỗi đau của các trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 như vai trò của một người mẹ.

Bà Trương Thị Thu Thủy chia sẻ tại chương trình Vẽ tiếp ước mơ“.

Bà Trương Thị Thu Thủy cũng bày tỏ sự tri ân khi Di Động Việt đồng hành, hưởng ứng cùng Quỹ Mẹ Đỡ đầu bằng hành động rất thiết thực này, đồng hành cũng quỹ từ những bước đầu tiên. Qua sự kiện này Bà cũng bày tỏ sự mong muốn những hoa hậu, doanh nhân, những người nổi tiếng hãy cùng nắm tay nhau để tiếp sức cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để làm được những điều lớn lao cho thế hệ trẻ Việt Nam. Rất mong mọi người đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để lòng nhân ái lan tỏa rộng hơn, hệ thống hơn, tiếp nối truyền thống thương người như thể thương thân.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di Động Việt, cho biết: COVID-19 đã giáng một đòn đau điếng vào tuổi thơ các trẻ em không may gặp hoàn cảnh mồ côi vì đại dịch. Tập thể Di Động Việt ý thức được mình phải làm gì đó để giúp đỡ các em, giúp các em vững vàng hơn trên chặng đường sắp tới. Do đó, khi được biết đến Quỹ Mẹ Đỡ đầu cũng như vai trò của Hội, Di Động Việt đã ngay lập tức quyết định trích 100 triệu đồng từ hoạt động mở bán Samsung Galaxy S22 series để đồng hành cùng Quỹ Mẹ Đỡ đầu. Ông Đạt tha thiết: “Chúc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hệ thống Di Động Việt giành được nhiều thắng lợi trong chiến dịch cộng đồng mang ý nghĩa to lớn “Vẽ tiếp ước mơ”. Chúc các em nhỏ không may có thể tiếp tục hoàn thành được “bức tranh” và những ước mơ tuyệt vời của mình.”

MEDIAONLINE

Nguồn do Di Động Việt cung cấp.