Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Công viên Phần mềm Quang Trung QTSC thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu

Công viên Phần mềm Quang Trung QTSC thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu
March 09
22:06 2022

Công viên Phần mềm Quang Trung QTSC của TP.HCM vừa thông báo thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của mình sau 21 năm hoạt động. Đây là logo thứ 3 của QTSC kể từ ngày ra đời.

Vào năm 2001, Công viên Phần mềm Quang Trung QTSC được thành lập tại TP.HCM với mục tiêu trở thành “cứ điểm” của ngành Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. 10 năm đầu tiên, logo của Công viên Phần mềm Quang Trung với hình ảnh 2 hình tròn giao thoa thể hiện mong muốn hòa nhập của ngành CNTT Việt Nam với ngành CNTT thế giới.

Sau 10 năm hoạt động, để phù hợp với định hướng phát triển mới, QTSC đã tiến hành thay đổi hệ thống nhận diện với thiết kế logo mới theo hướng hiện đại hơn. Chữ Q được thiết kế cách điệu từ nút Power là biểu tượng cực kỳ phổ biến trong kỷ nguyên công nghệ. Cụm chữ thương hiệu QTSC được thiết kế riêng biệt, hiện đại và đậm chất CNTT. Đặc biệt mạch thiết kế cụm chữ QTSC đã đạt được cảm xúc “động” chứ không “tĩnh” để thể hiện khát vọng luôn mong muốn phát triển lớn mạnh hơn của QTSC. Màu sắc chính của logo QTSC là màu đỏ cam. Đây là gam màu của năng lượng, sáng tạo và sức vươn lên mạnh mẽ. Ngày 16-3-2011, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công viên Phần mềm Quang Trung, QTSC đã chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới với thông điệp Công viên Phần mềm Quang Trung là điểm đầu tư không thể thiếu, là điều kiện cần để góp phần khơi nguồn năng lượng sáng tạo cho các doanh nghiệp ngành CNTT Việt Nam.

Từ năm 2016, nắm bắt được xu thế của thế giới, QTSC đã chuyển đổi mô hình Công viên Phần mềm Quang Trung trở thành đô thị xanh – thông minh. Thương hiệu QTSC đã được nhiều bạn bè trong nước và quốc tế biết đến. Đồng thời, Chuỗi Công viên Phần mềm Quang Trung cũng được thành lập, hiện nay đã có 3 thành viên chính thức và đang dần vươn mình ra các địa phương trong cả nước. Để phát triển và nhân rộng trong tương lai, cần thiết phải có một hệ thống nhận diện cho chuỗi, các thành viên trong chuỗi có thể sử dụng và phát huy lợi thế thương hiệu QTSC như một sự bảo chứng về chất lượng, về thương hiệu,…

Cùng nhịp đập chuyển đổi số và tiến trình đổi mới sáng tạo không ngừng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, trên những nền tảng kết nối không giới hạn, QTSC luôn giữ vai trò tiên phong đi đầu trong hoạt động chuyển đổi số, sáng tạo số, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), robotic, blockchain, metaverse. Đồng thời với tham vọng phát triển thành một Science City hàng đầu của khu vực, QTSC cần phải nâng tầm trở thành trung tâm cung cấp các giải pháp công nghệ chất lượng cao, trở thành một nơi tìm kiếm một cách chủ động của các đối tác về những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ “Make in Vietnam” dựa trên những kết quả mà QTSC đã đạt được trong 20 năm qua. Chính vì vậy, QTSC giờ đây tiến hành việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh nâng cấp hơn cùng với khẩu hiệu mới cho ý nghĩa của cụm từ QTSC: Quality Tech Solution Complex (Tổ hợp Giải pháp Công nghệ Chất lượng), kể từ tháng 3-2022.

Ý nghĩa logo mới

Phần logo QTSC: tên thương hiệu QTSC và câu khẩu hiệu “Quality Tech Solution Complex”

Logo mới vẫn giữ nguyên tên thương hiệu QTSC hiện hữu thể hiện tính kế thừa. Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự phát triển không ngừng của QTSC ra các địa phương theo mô hình Chuỗi QTSC thì câu khẩu hiệu đổi từ Software City thành Quality Tech Solution Complex thể hiện QTSC sẽ là nơi hội tụ các hệ thống chất lượng về công nghệ được tích hợp thông qua các giải pháp, tạo nên một nền tảng sáng tạo số, là trung tâm thúc đẩy mọi kết nối.

Đây có thể coi là cam kết của QTSC cũng như các thành viên trong Chuỗi QTSC về một hệ thống chất lượng về công nghệ với định vị và thế mạnh riêng biệt để phù hợp với từng khách hàng, đối tác, người dùng cụ thể – Quality Tech Solution Complex, vì sự phát triển của cộng đồng CNTT Việt Nam.

Phần biểu tượng chuỗi QTSC: Chữ Q cách điệu thành “nút Power” mang ý nghĩa cho sự sẵn sàng tiếp cận và đáp ứng kịp thời với xu hướng, thể hiện tính sẵn sàng, như là người tiên phong và dẫn dắt các sự dịch chuyển của các mô hình công nghệ mà xã hội đang hướng tới.

Chữ Q vừa thể hiện tính kế thừa những nền tảng giá trị mà QTSC đã xây dựng và tích lũy trong hơn 20 năm qua, vừa là biểu trưng cho giá trị “chất lượng” (Quality) cũng như cam kết với cộng đồng xã hội, với khách hàng, đối tác và người dùng.

Các điểm chấm kết nối thành các vòng tròn, lan tỏa từ tâm – nút công tắc – vừa mang ý nghĩa sự lan tỏa của nền tảng sáng tạo số, của xu hướng dịch chuyển các mô hình công nghệ, của sự chuyển đổi số liên tục và không ngừng, cũng vừa mang ý nghĩa kết nối các thành phần trong xã hội được quy tụ chung quanh nền tảng số.

Màu đỏ cam được thể hiện cho ý chí, cho sức mạnh, khát vọng mãnh liệt của một sự tiên phong, sự sẵn sàng “cầm lấy ngọn cờ lãnh đạo” trong phong trào chuyển dịch các mô hình công nghệ, trong việc tạo ra những nền tảng sáng tạo số, trong khao khát tạo nên những con người khoa học của kỷ nguyên số (Science Citizen).

Hiệu ứng màu sắc trên các vòng tròn được chuyển từ đỏ đậm đến cam nhạt mang nhiệt huyết sáng tạo lan tỏa, khẳng định thêm ý nghĩa của sự chuyển đổi số liên tục và không ngừng phát triển, lan tỏa lan xa.

MEDIAONLINE

Nguồn do QTSC cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới