Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhà máy Intel Products Việt Nam tài trợ máy tính xách tay cho dự án “phổ cập kỹ năng số” cho học sinh nông thôn Việt Nam

Nhà máy Intel Products Việt Nam tài trợ máy tính xách tay cho dự án “phổ cập kỹ năng số” cho học sinh nông thôn Việt Nam
March 16
21:57 2022

Tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), ngày 16-3-2022, Công ty Intel Products Việt Nam (nhà máy IPV) phối hợp cùng Quỹ Dariu đã bàn giao máy tính xách tay do Intel tài trợ cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang. Tại buổi lễ bàn giao, 150 máy tính xách tay và 10 robot hỗ trợ kỹ năng lập trình Microbit, với tổng giá trị hơn 1 tỷ 500 triệu đồng do IPV tài trợ thông qua Quỹ Dariu đã được trao tới 5 trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang.

Đó là các trường: THCS Võ Văn Chỉnh (Tiền Giang); TH Tân Thành 2 (Tiền Giang); TH Nguyễn Thị Tư (Tiền Giang); TH Vị Thủy 2 (Hậu Giang) và TH Xà Phiên 2 (Hậu Giang).

Hoạt động này thuộc dự án “Phổ cập kỹ năng số” do Quỹ Dariu triển khai tại Việt Nam từ năm 2011, nhằm tạo cơ hội tiếp cận giáo dục kỹ năng số, đặc biệt là kỹ năng lập trình, cho học sinh nông thôn, miền núi của Việt Nam. Đây là những kỹ năng căn bản và thiết yếu mà các em cần được trang bị để hội nhập thành công vào thế giới số trong tương lai, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam. Với gói tài trợ này lần này, Intel Products Việt Nam cùng Quỹ Dariu tạo cơ hội tiếp cận trực tiếp chương trình phổ cập kỹ năng số cho khoảng 5.000 học sinh mỗi năm. 

Theo dự báo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF 2018), 65% trẻ em đang ngồi trên ghế nhà trường ở cấp tiểu học ngày nay sẽ làm những công việc mà bây giờ thậm chí còn chưa tồn tại. Với những thay đổi nhanh chóng trong nền kinh tế và xã hội do công nghệ mang đến, trẻ em cần được trang bị và liên tục cập nhập những kỹ năng để phát triển, trở thành công dân có đóng góp tích cực với khả năng xử lý các thách thức và đòi hỏi của kỷ nguyên số. Với tầm nhìn đó, thông qua dự án “Phổ cập kỹ năng số”, Quỹ Dariu đã từng bước mở rộng mạng lưới các trường học được hỗ trợ máy tính, để ngày càng có nhiều học sinh, đặc biệt khu vực nông thôn và miền núi, được tiếp cận chương trình phổ cập kỹ năng số.

Ông Hoàng Bằng Giang.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Hoàng Bằng Giang- Giám đốc Quan hệ Chính phủ, Intel Products Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao dự án “Phổ cập kỹ năng số” của Quỹ Dariu giúp tăng tỷ lệ học sinh được tiếp cận công nghệ số, đặc biệt là trẻ em ở nông thôn và miền núi, xa hơn là thúc đẩy cân bằng giới trong việc tiếp cận công nghệ cho các bé gái. Đây chính là một phần trong cam kết Mục tiêu chiến lược RISE 2030 của Intel, hướng tới việc nâng cao hơn nữa sự đa dạng và toàn diện trong công nghệ, tăng khả năng tiếp cận công nghệ cho mọi người, tới mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ em, thế hệ tương lai của chúng ta.” 

Từ năm 2013, Intel Products Việt Nam đã đồng hành cùng Quỹ Dariu nhằm thúc đẩy phổ cập kỹ năng số cho trẻ em Việt Nam, tham gia vào nhiều sáng kiến như hỗ trợ thiết lập các lớp học di động, thư viện di động, tạo cơ hội tiếp cận giáo dục kỹ năng công nghệ cho hàng chục ngàn học sinh nông thôn. Tiếp tục nỗ lực này, năm 2021– nhân dịp kỷ niệm 15 năm Intel có mặt và hoạt động tại Việt Nam, Intel Products Việt Nam đã tài trợ cho Quỹ Dariu 150 máy tính xách tay và 10 robot để triển khai tại các địa phương. Cùng với tài trợ của Intel, năm 2022 Quỹ Dariu đặt mục tiêu cho mượn máy tính xách tay đến khoảng 160 trường, hỗ trợ các tỉnh đào tạo khoảng 3.000 giáo viên, triển khai phổ cập giáo dục kỹ năng số cho khoảng 400.000 lượt học sinh.

The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) là một tổ chức phi chính phủ của Thụy Sỹ, được thành lập từ năm 2002 và chính thức hoạt động tại Việt Nam năm 2007. Sứ mệnh của Quỹ Dariu là nâng cao năng lực và cải thiện cuộc sống của các hộ gia đình có thu nhập thấp thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính vi mô và hỗ trợ giáo dục. Từ lớp học di động đầu tiên năm 2011, đến nay Quỹ Dariu đang cho 160 trường mượn laptop, hỗ trợ các tỉnh đào tạo gần 10.000 lượt giáo viên về các ngôn ngữ lập trình, qua đó đã có trên 1 triệu lượt học sinh được phổ cập kỹ năng số (tin học và lập trình) tại Việt Nam.

Với tầm nhìn “tạo ra những công nghệ thay đổi thế giới, làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người trên trái đất”, cam kết liên tục của Intel về trách nhiệm doanh nghiệp được gắn liền với Mục tiêu chiến lược hướng tới năm 2030 (RISE 2030). Với RISE 2030, Intel giữ ba trọng tâm chính mà họ tin tưởng vào những tác động và sự khác biệt tiềm năng được tạo ra, bao gồm Trách nhiệm (Responsible), Toàn diện (Inclusive), và Bền vững (Sustainable), được Hiện thực hóa (Enabling) bằng công nghệ, cùng chuyên môn và đam mê của nhân viên Intel trên toàn cầu.

MEDIAONLINE

Nguồn do Intel Products Việt Nam và Quỹ Dariu cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới