Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Jungheinrich tăng cường tự động hóa kết hợp năng lượng xanh cho logistics ở Châu Á

Jungheinrich tăng cường tự động hóa kết hợp năng lượng xanh cho logistics ở Châu Á
March 21
12:15 2022

Jungheinrich, công ty Đức chuyên về lĩnh vực thiết bị xử lý vật liệu, kho bãi và kỹ thuật lưu chuyển vật liệu, đang tái khẳng định cam kết của mình đối với Việt Nam với các phương pháp tiếp cận chuyên dụng về đổi mới tự động hóa, số hóa và các hệ thống năng lượng hướng tới tương lai được triển khai từ Chiến lược 2025+ (Strategy 2025+).   

  • Biến thách thức thành cơ hội trong trong lĩnh vực thiết bị xử lý vật liệu, kho bãi và kỹ thuật lưu chuyển vật liệu tại Việt Nam.

Ông Daniel Schaefer, Giám đốc Điều hành, Phân phối và Phát triển Kinh doanh Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) của Jungheinrich, cho biết: “Jungheinrich nhận ra rằng khi các quy trình trở nên càng ngày càng hiệu quả và bền vững sẽ dẫn đến lợi nhuận cao hơn. Chúng tôi liên tục cam kết đổi mới theo hướng các giải pháp tự động hóa kho linh hoạt, thích ứng, đáng tin cậy và hiệu quả hơn để bảo đảm tính bền vững lâu dài và mang lại lợi nhuận đầu tư nhanh hơn đáng kể.”

Ông Daniel Schaefer.

Theo nhận định của Jungheinrich, tuy sự bùng phát đại dịch COVID-19 đã tàn phá hầu hết các nền kinh tế, nhưng chúng cũng mang lại các cơ hội cho các thị trường Châu Á như Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Theo một báo cáo phân tích toàn cầu, Châu Á sẽ chiếm tới 57% trong tăng trưởng thị trường logistics TMĐT (e-commerce logistics market) toàn cầu từ 2020 đến 2025. Quyết định chiến lược để tăng cường số hóa các thủ tục và cơ sở dữ liệu trong thời kỳ đại dịch đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nền kinh tế địa phương. Việt Nam đang chứng kiến ​​một làn sóng các nhà sản xuất quốc tế sử dụng công nghệ hiện đại tại các nhà máy ở địa phương, khiến họ trở thành một trong những cơ sở tiên tiến nhất ở Châu Á. Các doanh nghiệp địa phương và các công ty logistics đang nhận ra rằng việc tối ưu hóa các quy trình truyền thống sẽ tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả hơn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đồng thời thúc đẩy năng suất cao hơn.

Hệ thống phân phối và sản xuất tự động hóa (automation of intralogistics) là điểm mấu chốt trong Chiến lược 2025+ của Jungheinrich. Công ty đang tăng cường các hoạt động của mình trong lĩnh vực kỹ thuật số hóa (digitalisation), dự kiến ​thị trường tăng trưởng từ 7 đến 10%. Jungheinrich đã rất mạnh mẽ trong việc đổi mới và phát triển nhiều loại phương tiện dẫn đường tự động, nhà kho tự động, phần mềm và người máy. Chiến lược tập trung vào hợp tác chiến thuật và mua lại để nâng cao danh mục đầu tư của công ty. Đơn cử trong trường hợp họ mua lại arculus, một công ty công nghệ Đức trong lĩnh vực robot di động tự động (autonomous mobile robots, AMR) – từ tháng 11-2021.

Ông Schaefer nhấn mạnh rằng bằng cách mua lại arculus, Jungheinrich đã bổ sung các giải pháp phần cứng và phần mềm có tính sáng tạo cao trong lĩnh vực robot di động tự động đang phát triển nhanh chóng vào danh mục các hệ thống tự động hóa hiện có của mình.             

Nhu cầu bù trừ carbon của Châu Á đang tăng lên và nhiều công ty trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang tìm cách giảm lượng khí thải carbon của họ sau Hội nghị Biến đổi Khí hậu Liên Hiêp Quốc COP26 Glasgow vào tháng 11-2021. Cùng với COP26, Việt Nam đã cam kết đạt được mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 vào 2050 và đang nỗ lực đưa ra các biện pháp mạnh mẽ hơn để giảm bớt khí thải nhà kính. Một trong số đó là nguồn năng lượng tái tạo sáng tạo như công nghệ pin Lithium-ion (Li-ion) thân thiện với môi trường. Xe nâng chạy bằng pin Lithium-ion (Li-ion) rất phổ biến với năng lượng cao, hình thức nhỏ và khả năng sạc nhanh đã được Công ty Phân tích Interact Analysis dự đoán rằng vào năm 2028 sẽ chiếm 75% thị trường toàn cầu. Đội xe tải chạy bằng pin lithium-ion của Jungheinrich thải ra ít khí thải carbon hơn 52% so với các xe tải động cơ diesel có công suất tương tự.   

Xe nâng chạy bằng pin sạc Lithium-ion của Jungheinrich.         

Với hơn 1 triệu xe tải điện được sử dụng trên khắp thế giới, Jungheinrich là công ty dẫn đầu trong ngành điện kho với hệ thống năng lượng cải tiến. Mục tiêu của công ty là vào năm 2025 đạt được tỷ lệ thiết bị lithium-ion trên 70% trong số các xe tải mà công ty bán.

Thông qua Chiến lược 2025+, Jungheinrich cam kết tạo ra giá trị bền vững trong khía cạnh giá trị kinh tế, môi trường và xã hội, đồng thời đặt nhu cầu của tất cả các bên liên quan làm trọng tâm trong các hoạt động của mình. Ông Schaefer giải thích thêm rằng với danh mục thiết bị xử lý vật liệu, hệ thống và dịch vụ tự động, công ty có thể cung cấp cho khách hàng các giải pháp phù hợp cho những thách thức do Công nghiệp 4.0 đặt ra từ một nguồn duy nhất.      

Ông Schaefer khẳng định: “Là một thành viên của sáng kiến ​​50 Nhà lãnh đạo Bền vững & Khí hậu (50 Sustainability & Climate Leaders), Jungheinrich đang đóng vai trò hàng đầu trong việc đứng lên chống lại biến đổi khí hậu. Cam kết của Jungheinrich đối với một sáng kiến ​​xanh được thể hiện trong các quy trình hoạt động và sản xuất của chúng tôi. Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng trong các mục tiêu bền vững của họ. Mọi sự cố gắng đều được đền đáp, ​​Jungheinrich liên tiếp được EcoVadis trao danh hiệu vàng công nhận các quy trình và hệ thống bền vững của chúng tôi.”

Trong khi công nghệ là chìa khóa để thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển, Jungheinrich luôn nhận thức được thực tế rằng nó là một công cụ cần phải tương thích với các quy trình của con người. Đây là nền tảng của trọng tâm “tạo ra giá trị bền vững” theo Chiến lược 2025+ nhằm củng cố các mục tiêu của công ty là tăng cường các quy trình cho một chuỗi cung ứng bền vững hơn.      

Ông Schaefer nhấn mạnh: “Tự động hóa, số hóa và các hoạt động bền vững đang là xu hướng thúc đẩy tương lai của intralogistics. Tuy nhiên, đối với Jungheinrich, đó là những hoạt động kiên định mà công ty luôn cam kết và là nền tảng cho sự phát triển không ngừng của công ty.”

Tham khảo: Jungheinrich Reaffirms Commitment to Asia’s Intralogistics Industry

MEDIAONLINE

Nguồn do Jungheinrich cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới