Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Amazon Việt Nam cảnh báo có kẻ lừa đảo tuyển dụng

Amazon Việt Nam cảnh báo có kẻ lừa đảo tuyển dụng
April 18
16:32 2022

Amazon Global Selling (AGS) Việt Nam ngày 15-4-2022 đã đưa ra lời cảnh báo về vụ việc mạo danh lừa đảo. AGS cho biết gần đây họ nhận được các báo cáo từ cộng đồng rằng một người hoặc một nhóm người đang sử dụng tên tuổi Amazon hoặc mạo nhận là nhà tuyển dụng của Amazon liên hệ với ứng viên, mời tham gia làm việc, và yêu cầu đóng một mức phí đăng ký.

AGS Việt Nam nhấn mạnh: Hành động này là hành vi lừa đảo và không có mối liên hệ nào với Amazon hoặc nhà tuyển dụng của Amazon.

Amazon lưu ý rằng: “Các nhà tuyển dụng của Amazon liên hệ với ứng viên – dù là qua tin nhắn, cuộc gọi hay email – sẽ KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu đóng phí đăng ký hoặc yêu cầu bạn mua hàng hoặc cung cấp chi tiết thông tin ngân hàng của bạn. Chúng tôi khuyên bạn không nên phản hồi với bất kỳ yêu cầu nào như kể trên (yêu cầu đóng phí, yêu cầu thông tin ngân hàng, yêu cầu bạn mua hàng…) và khuyến nghị những ai nhận được liên lạc đáng ngờ hoặc có dấu hiệu lừa đảo mời làm việc thay mặt cho Amazon cần liên hệ báo cáo thông tin cho cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để xem xét xử lý.”

Các thông tin về cơ hội việc làm chính thức từ Amazon Global Selling Việt Nam và các thông tin về chương trình, dịch vụ của Amazon được phổ biến trên các kênh chính thức như sau:

MEDIAONLINE

Nguồn do Amazon cung cấp