Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

CMC Telecom hợp tác với Uniphore tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam với công nghệ AI

CMC Telecom hợp tác với Uniphore tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam với công nghệ AI
April 28
08:38 2022

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông CMC Telecom của Việt Nam ngày 28-4-2022 thông báo đã hợp tác với Uniphore – công ty chuyên cung cấp giải pháp tự động hóa đàm thoại (Conversational Automation) của Ấn Độ. Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ tạo điều kiện giúp CMC Telecom cung cấp cho khách hàng các giải pháp quản lý trải nghiệm khách hàng và truyền thông toàn diện, với các giải pháp tùy chỉnh theo quy trình đầu cuối hoàn thiện trên nền tảng Tự động hóa đàm thoại của Uniphore. 

Với kinh nghiệm của 2 bên, CMC Telecom và Uniphore sẽ ứng dụng các tính năng nâng cao trải nghiệm khách hàng vào các lĩnh vực khác nhau – bao gồm dịch vụ tài chính và bảo hiểm, ngân hàng, thị trường thương mại điện tử và viễn thông – nhằm giúp doanh nghiệp nhận ra giá trị đầy đủ của các cuộc đàm thoại và xây dựng mối quan hệ bền vững, có ý nghĩa với khách hàng của họ.

Nền tảng của Uniphore cung cấp khả năng phân tích mục đích cuộc gọi, cảm xúc và âm sắc cho mọi cuộc gọi của trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH), qua đó nâng cao trải nghiệm cho nhân viên CSKH và khách hàng. Đây là một nền tảng low code/no code (chương trình phát triển phần mềm chỉ yêu cầu rất ít mã nguồn hoặc không cần viết mã nguồn) toàn diện và hiệu quả, kết hợp AI đàm thoại, tự động hóa quy trình làm việc và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Nó có trải nghiệm thân thiện với người dùng doanh nghiệp trong một nền tảng tích hợp duy nhất để chuyển đổi và thay đổi mọi mặt trải nghiệm của khách hàng trong các ngành nghề.

Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Sáng tạo (CIO – Chief Innovation Officer), kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Điện toán Đám mây, CMC Telecom, cho biết: “Việc hợp tác với Uniphore sẽ đem đến những giá trị thiết thực cho khách hàng của CMC Telecom, đồng thời giúp chúng tôi hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây nói chung, cũng như đẩy mạnh các dịch vụ Thoại và Truyền thông hợp nhất – một trong những chiến lược quan trọng nhằm đưa CMC trở thành tập đoàn tỷ đô vào năm 2025.”

Ông Gokul Gopalakrishnan, Phụ trách hoạt động kinh doanh của Uniphore tại châu Á, nói rằng: “Nhu cầu về AI, tự động hóa và các công nghệ mới nổi đang tăng lên theo cấp số nhân. Các thương hiệu cũng đang nhanh chóng đổi mới phương thức tương tác với khách hàng. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao lợi nhuận và cung cấp trải nghiệm khách hàng mượt mà, mang lại tỷ suất hoàn vốn (ROI) vượt trội và sẵn sàng cho những thay đổi trong giai đoạn hiện nay.”

Theo Uniphore, nền tảng Tự động hóa đàm thoại của công ty sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Đưa ra những gợi ý vá hướng dẫn phù hợp nhất cho nhân viên CSKH trong quá trình đàm thoại với khách hàng, nhằm bảo đảm tính nhất quán trong mọi cuộc gọi, và tuân thủ các yêu cầu kinh doanh; từ đó loại bỏ mâu thuẫn, tranh cãi với khách hàng cũng như cải thiện trải nghiệm khách hàng.
  • Mang đến những kết quả tốt hơn trong mọi tương tác với khách hàng bao gồm các cuộc gọi thoại, email và tin nhắn văn bản để có thể dựa trên các dữ liệu đưa ra các quyết định với phân tích thông minh hơn. Các doanh nghiệp sẽ có lợi thế tốt hơn để tạo ra những thông tin hữu ích về kinh doanh, các xu hướng và chủ đề thúc đẩy các cuộc gọi của khách hàng, từ đó định hình việc lập kế hoạch chiến lược và cải tiến hoạt động.
  • Tích hợp công nghệ low code/no code yêu cầu rất ít mã nguồn hoặc không cần mã nguồn hay lập trình để xây dựng và thiết kế các ứng dụng. Công nghệ này cho phép các nhà phát triển phần mềm dễ dàng kéo và thả các thành phần, từ đó kết nối và tạo ra các ứng dụng, cho phép người dùng không chuyên về kỹ thuật đạt được những gì mà trước đây chỉ có thể làm được khi có kiến thức về lập trình. Low code/no code giúp cho nhiều người ở các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp dễ dàng nâng cao trải nghiệm khách hàng.

CMC Telecom là đơn vị mới nhất tham gia vào Chương trình Đối tác Unite của Uniphore được ra mắt vào cuối năm 2021. Chương trình này cung cấp cho đối tác các nguồn lực cần thiết để áp dụng công nghệ tiên tiến, phát triển danh mục sản phẩm và dịch vụ của họ nhằm nâng cao doanh thu. Uniphore gần đây cũng đã cho ra đời Chương trình Đối tác Liên minh Ứng dụng Unite. Ứng dụng này tạo điều kiện cho các nhà phát triển phần mềm độc lập (ISV) có thể tạo ra nhiều giá trị từ việc hợp tác và bán chéo, giúp họ có nhiều cơ hội để tiếp cận và tham gia vào việc định hướng chiến lược cho AI đàm thoại, tự động hóa cũng như hỗ trợ đổi mới công nghệ trải nghiệm khách hàng trong tương lai.

MEDIAONLINE

Nguồn do Uniphore cung cấp.