Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31 phong phú thông tin về đại hội thể thao Đông Nam Á ở Việt Nam

Google ra mắt trang web Google Xu hướng SEA Games 31 phong phú thông tin về đại hội thể thao Đông Nam Á ở Việt Nam
May 10
14:46 2022

Tại Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 lần thứ 2 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) chiều 9-5-2022, Google đã đóng góp vào hoạt động truyền thông của Ban Tổ chức SEA Games Hanoi 2021 với việc chính thức ra mắt trang web Google Xu hướng (Google Trends) SEA Games 31 – một trang thông tin trực tuyến đặc biệt lần đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Đại hội Thế thao Đông Nam Á – SEA Games.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông phụ trách Việt Nam tại Google Châu Á – Thái Bình Dương, trong sư6 kiện ra mắt trang Google Trends SEA Games 31 ở Hà Nội ngày 9-5-2022.

Thông tin đa dạng, phong phú, sinh động và dễ tìm kiếm

Với trang Google Xu hướng SEA Games 31 này, người quan tâm sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các dữ liệu tìm kiếm liên quan đến các nội dung thi đấu và biểu diễn tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai (chính thức diễn ra từ ngày 12 đến 23-5-2022).

Trang web Google Xu hướng SEA Games 31 nhằm cung cấp các Xu hướng Tìm kiếm mới nhất của người dùng trên toàn cầu cho tất cả các tìm kiếm liên quan đến SEA Games 31.

Tại trang chủ Google Xu hướng SEA Games 31,  7 môn thể thao nổi bật nhất của SEA Games gồm bóng đá, cầu lông, taekwondo, bơi lội, cờ, bóng rổ và thể thao điện tử (e-sports) được trình bày bắt mắt với nhiều dữ liệu đa dạng và thú vị như top các quốc gia tìm kiếm về bộ môn thể thao nhiều nhất theo thời gian, top các từ khóa tìm kiếm liên quan các môn thể thao, các thành phố có lượng tìm kiếm dẫn đầu cho từng bộ môn thể thao hay chủ đề liên quan SEA Games 31…

Bên cạnh dữ liệu từ các tìm kiếm toàn cầu, người dùng có thể dễ dàng truy cập và tùy chỉnh dữ liệu tìm kiếm được bản địa hóa, cũng như thông tin về lượng tìm kiếm về Đại hội của người dùng ở từng quốc gia trong số 6 quốc gia mà Google tham chiếu: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines.

Google Xu hướng cập nhật những thông tin mới nhất của SEA Games 31

Cùng sự phát triển của Internet, người dùng đang dần có thói quen tìm kiếm, cập nhật thông tin nhanh chóng với Google, đặc biệt lượt tìm kiếm trên Google về SEA Games cũng theo thời gian tăng trưởng vượt bậc. Nắm bắt thói quen này của công chúng, phóng viên và các đơn vị truyền thông có thể đẩy mạnh các tuyến bài liên quan đến SEA Games của mình một cách nhanh chóng, tức thời để mang về nhiều lượt xem cho bài viết của mình.

Để có thể cập nhật mức độ quan tâm của công chúng với các môn thể thao SEA Games 31, phóng viên có thể truy cập vào từng trang thể hiện thông tin và xu hướng tìm kiếm chi tiết của từng bộ môn. Với những dữ liệu đặc biệt như “Mức độ quan tâm đến đội tuyển bóng đá nam / bóng đá nữ từ nước bạn“, phóng viên tiếng Anh dễ dàng khai thác thêm những thông tin về tuyển thủ nước nhà đối với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, các thông tin như “Mức độ quan tâm của người Việt Nam đến các môn thể thao điện tử” hoặc “Mức độ quan tâm của người Việt Nam đối với các nội dung thi đấu cầu” tại SEA Games 31 cũng sẽ hỗ trợ phóng viên nhận biết và phân bổ các đề tài dựa trên sở thích và lượt quan tâm của công chúng.

Bên cạnh đó, tại mỗi trang của từng bộ môn, Google Xu hướng cũng thể hiện những từ khóa tìm kiếm thịnh hành trong các cụm từ tìm kiếm liên quan đến môn thể thao đó. Những dữ liệu này là chất liệu để phóng viên khai thác thêm các đề tài xoay quanh những vấn đề hoặc sự kiện mà công chúng đang quan tâm. Ngoài ra, các đơn vị báo chí có thể sử dụng những cụm từ thường được tìm kiếm liên quan đến các bộ môn trong tiêu đề hoặc bài viết của mình để tăng cơ hội xuất hiện trên top tìm kiếm của Google.

Ngoài nước chủ nhà Việt Nam, các đơn vị truyền thông quan tâm có thể cập nhật thông tin xu hướng tìm kiếm của người dùng trên thế giới và 5 quốc gia gồm Singapore, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. (SEA Games 31 có sự tham gia của toàn bộ 11 nước thành viên ASEAN). Đồng thời, Google Xu hướng hỗ trợ cung cấp các sự thật thú vị về lịch sử SEA Games và kết quả của từng bộ môn thể thao trong kỳ SEA Games trước đó.

MEDIAONLINE

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới