Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

LANXESS có được khởi đầu ấn tượng trong năm tài chính 2022

LANXESS có được khởi đầu ấn tượng trong năm tài chính 2022
May 11
11:30 2022

Bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức, công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS  (Đức) đã có được một khởi đầu ấn tượng trong năm tài chính 2022 và tự tin bước vào Q2-2022 với dự kiến thu nhập ​​EBITDA ngoại lệ (EBITDA pre exceptionals) từ 280 triệu EUR đến 350 triệu EUR. LANXESS kỳ vọng doanh thu trong năm tài chính 2022 sẽ cao hơn đáng kể so với 2021. Tuy nhiên, dự phóng này chưa tính đến các tác động khó lường từ cuộc chiến Nga – Ukraine cũng như việc hoàn tất giao dịch mua lại mảng Kiểm soát vi sinh vật từ Tập đoàn IFF. Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý 3-2022. (EBIDTA – Earnings before interest, taxes, depreciation, and amortization – Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao).

Ông Matthias Zachert

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị của LANXESS AG, cho biết: “Nhờ tập trung vào các sản phẩm hóa chất chuyên dụng, chúng tôi đã xây dựng vị thế vững chắc trên thương trường, và điều này đặc biệt có lợi trong tình hình hiện nay. Chi phí nguyên liệu và năng lượng cao hơn đã được chuyển tiếp thành công vào giá bán.  Tuy nhiên, thật khó để đoán trước những tác động của cuộc chiến ở Ukraine đối với các hoạt động kinh doanh trong tương lai. Do đó, chúng tôi đang theo dõi những diễn biến tiếp theo rất chặt chẽ.”

Kết quả kinh doanh Q1-2022 của LANXESS

Theo báo cáo kết quả kinh doanh chính thức công bố tại Cologne, nơi đặt trụ sở công ty, ngày 5-5-2022, trong Q1-2022, thu nhập EBITDA trước ngoại lệ đã tăng đáng kể, đạt 320 triệu EUR, cao hơn 32,2% so với con số 242 triệu EUR ghi nhận cùng kỳ năm trước. Tất cả các phân khúc của công ty đều ghi nhận tăng trưởng, đặc biệt phân khúc Phụ gia Đặc biệt (Specialty Additives). Chi phí nguyên liệu và năng lượng cao hơn đã được LANXESS chuyển tiếp thành công vào giá bán.

Các thương vụ mua lại, đặc biệt việc mua lại Emerald Kalama Chemical, đã đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh. Hệ số biên lợi nhuận EBITDA trước ngoại lệ (EBITDA margin pre exceptionals) là 13,2%, so với 14,3% cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của tập đoàn đạt 2,432 tỷ EUR (2.432 triệu EUR)  trong Q1-2022, tăng 43,7% so với con số 1,693 tỷ EUR cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 98 triệu EUR, so với 63 triệu EUR lợi nhuận ròng từ hoạt động liên tục cùng kỳ năm trước.

LANXESS Arena tại thành phố Cologne (Đức).

Doanh số bán hàng trong phân khúc Hóa chất Trung gian Cao cấp (Advanced Intermediates) đã tăng 35,6%, từ 452 triệu EUR cùng kỳ năm ngoái, lên 613 triệu EUR.  Doanh thu tăng mạnh nhờ giá bán cao hơn, sau khi LANXESS chuyển tiếp thành công sự gia tăng chi phí nguyên vật liệu thô và năng lượng vào giá bán. Thu nhập EBITDA trước ngoại lệ của phân khúc lên tới 87 triệu EUR, tăng 24,3% so với con số 70 triệu EUR của năm trước. Hệ số biên lợi nhuận EBITDA trước ngoại lệ đạt 14,2%, so với 15,5% cùng kỳ năm ngoái.

Trong phân khúc Phụ gia Đặc biệt, LANXESS ghi nhận doanh số và thu nhập EBITDA vượt trội nhờ giá bán cao và nhu cầu tốt từ các ngành xây dựng, dầu khí và hàng không. Tỷ giá hối đoái thuận lợi, đặc biệt đồng USD, cũng có tác động tích cực đến tình hình kinh doanh của LANXESS. Doanh thu của phân khúc Phụ gia Đặc biệt đạt 730 triệu EUR, tăng 41,2% so với con số 517 triệu EUR của năm trước. Thu nhập EBITDA trước ngoại lệ tăng mạnh từ 74 triệu EUR trong năm trước lên 136 triệu EUR, đạt con số cao nhất trong lịch sử của công ty. Hệ số biên lợi nhuận EBITDA trước ngoại lệ đạt mức 18,6%, so với 14,3% một năm trước.

Doanh thu và thu nhập của phân khúc Bảo vệ Người tiêu dùng (Consumer Protection) đã cải thiện so với quý trước đó. Đặc biệt, đơn vị kinh doanh Hương liệu & Chất tạo mùi (Flavors & Fragrances) mới thành lập đã có nhiều đóng góp tích cực. Đơn vị kinh doanh này chuyên cung cấp các sản phẩm hóa chất chuyên dụng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và được thành lập sau khi LANXESS mua lại Emerald Kalama Chemical (Mỹ).

Ngoài ra, tất cả các đơn vị kinh doanh của phân khúc Bảo vệ Người tiêu dùngđều ghi nhận giá bán cao hơn. Tỷ giá hối đoái thuận lợi cũng có tác động tích cực nói chung. Ở chiều ngược lại, doanh số bán hàng giảm do khó khăn chung về chuỗi cung ứng và vận chuyển. Doanh thu của phân khúc Bảo vệ Người tiêu dùng đạt 506 triệu EUR, tăng 48,4% so với 341 triệu EUR cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập EBITDA trước ngoại lệ tăng 13,2%, lên 86 triệu EUR, so với 75 triệu EUR cùng kỳ năm trước. Hệ số biên lợi nhuận EBITDA trước ngoại lệ đạt 17%, so với 22,3% cùng kỳ năm trước.

Doanh thu và lợi nhuận của phân khúc Vật liệu Kỹ thuật (Engineering Materials) trong Q1-2022 đã tăng vọt nhờ giá bán tăng mạnh. Doanh thu lên tới 576 triệu EUR, tăng 52,8% so với con số 377 triệu EUR ghi nhận cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập EBITDA trước ngoại lệ đã tăng 13,6% từ 59 triệu EUR cùng kỳ năm ngoái, đạt 67 triệu EUR. Nhu cầu giảm nhẹ do thiếu hụt nguồn cung từ ngành công nghiệp ô tô đã dẫn đến sự sụt giảm lợi nhuận, đặc biệt là ở bộ phận kinh doanh Vật liệu Hiệu suất cao (High Performance Materials). Hệ số biên lợi nhuận EBITDA trước ngoại lệ giảm còn 11,6%, so với 15,6% ghi nhận cùng kỳ năm trước.

MEDIAONLINE

Nguồn do LANXESS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới