Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Singapore, Thái Lan và Malaysia đạt Top 3 quốc gia được du khách Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ cuối tháng 4-2022

Singapore, Thái Lan và Malaysia đạt Top 3 quốc gia được du khách Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ cuối tháng 4-2022
May 16
12:03 2022

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30-4 đến ngày 3-5-2022 vừa qua, tình hình du lịch trong nước ở Việt Nam khá sôi nổi khi các trang mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh ghi lại cảnh nhiều bãi biển đông kín khách du lịch, xe cộ ùn tắc tại các điểm du lịch nổi tiếng. Bên cạnh đó, kỳ nghỉ dài 4 ngày này cũng tạo điều kiện cho những ai yêu thích khám phá trải nghiệm cơ hội thực hiện chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên khi Việt Nam đã mở cửa biên giới và khôi phục đường bay quốc tế cách đây 1 tháng. Trong khoảng thời gian này, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Agoda đã  kiểm tra dữ liệu đặt phòng và phát hiện ra các điểm đến quốc tế mà du khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ vừa qua. (Theo dữ liệu đặt phòng lưu trú quốc tế từ Việt Nam trên hệ thống Agoda trong đợt lưu trú từ 29-4 đến ngày 3-5-2022).

Khi du khách nóng lòng quay trở lại thiên đường mua sắm, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, thưởng ngoạn vẻ đẹp thành phố về đêm với các tòa nhà cao chọc trời và các điểm tham quan vui chơi mới mẻ, đảo quốc Sư Tử Singapore dẫn đầu về số lượng đơn đặt phòng từ du khách Việt Nam trong kỳ nghỉ vừa qua.

Singapore đứng đầu danh sách quốc gia thu hút khách Việt dịp nghỉ lễ cuối tháng 4-2022 vừa qua.

Là một điểm đến không thể bỏ qua, Thái Lan giữ vị trí thứ hai khi xu hướng khám phá “Vùng đất những nụ cười” của du khách Việt tăng trở lại để tận hưởng không khí nhộn nhịp của thủ đô Bangkok và những bãi biển tuyệt đẹp. Trong khi đó, việc mở cửa đón khách quốc tế với những kỳ nghỉ dưỡng trên đảo và các chuyến nghỉ dưỡng thư giãn trên núi đã đưa Malaysia lên vị trí thứ ba. Hai vị trí bốn và năm thuộc về Canada và Pháp.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia của Agoda tại Việt Nam, chia sẻ: “Việc nới lỏng lệnh hạn chế di chuyển quốc tế đã từng bước đưa nền du lịch hồi phục, và ngày càng tăng mạnh mẽ hơn sau khi các chuyến bay quốc tế được nối chuyến trở lại. Có thể thấy, đây là cơ hội tốt cho để du khách Việt khám phá, tận dụng các ưu đãi, tối ưu trải nghiệm du lịch. Trong khi số lượng đơn đặt phòng trong nước dự kiến sẽ tiếp tục vẫn áp đảo trong tương lai gần, thì mảng du lịch quốc tế gia tăng mạnh mẽ cũng được xem là một dấu hiệu tốt, cho thấy ngành du lịch đang dần khởi sắc và du khách Việt đang rất nóng lòng muốn du ngoạn khám phá thế giới.”

MEDIAONLINE

Nguồn do Agoda cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới