Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người Việt tìm kiếm gì về SEA Games 31 trên Google?

Người Việt tìm kiếm gì về SEA Games 31 trên Google?
May 19
12:30 2022

Ngay từ khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai chuẩn bị khai mạc (từ 12 đến 23-5-2022), Google đã sát cánh đồng hành của sự kiện để phục vụ cộng đồng yêu thể thao ở Việt Nam cũng như khu vực và thế giới. Google đã đưa ra những tính năng, dịch vụ để bảo đảm đây là một SEA Games được số hóa tối ưu nhất trước nay, cung cấp cho người dùng trải nghiệm Internet và số hóa ở một level mới.

Những số liệu thống kê từ Google sau một tuần thi đấu cho thấy mức độ quan tâm đặc biệt của người Việt đối với sự kiện đại hội thể thao lớn nhất khu vực lần thứ 2 được tổ chức ở Việt Nam (lần đầu là SEA Games 22 năm 2003).

  • Bộ môn bóng đá luôn dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của người Việt về SEA Games 31
  • Theo dõi các trận đấu hấp dẫn với Danh sách phát trên YouTube
  • Du khách quốc tế dễ dàng di chuyển cùng Google Flight

Mức độ quan tâm của người Việt với các bộ môn thể thao tại SEA Games

Sau một tuần diễn ra SEA Games 31, tinh thần thể thao nồng nhiệt của người Việt được thể hiện rất rõ qua số lượt tìm kiếm thông tin về các bộ môn thể thao tại SEA Games tăng mạnh, điển hình là bộ môn bóng đá. Cụm từ tìm kiếm “lịch bán kết SEA Games 31” tăng 4.300% trong tuần qua; theo sau là “lịch bán kết bóng đá nam SEA Games 31” tăng 3.900%. Điều này cho thấy đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo ra sức hút hấp dẫn và nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ.

Gần đây, những thông tin về kình ngư Joseph Schooling thuộc đội tuyển bơi nam đến từ Singapore phạm quy trong nội dung bơi 4x100m tiếp sức tự do nam đang thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả. Cụ thể, cụm từ khóa tìm kiếm “kình ngư singapore schooling” có lượt tìm kiếm đột phá tại Việt Nam và cụm từ “schooling disqualified” cũng được tìm kiếm nhiều tại Singapore.

Mức độ quan tâm về kình ngư Schooling tại Việt Nam trong tuần qua.

Mức độ quan tâm về kình ngư Schooling tại Singapore trong tuần qua.

Ngoài bộ môn bóng đá, bóng chuyền và bóng rổ đang cạnh tranh vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng “Mức độ quan tâm trong hoạt động tìm kiếm về các bộ môn thể thao” tại Việt Nam. Hai bộ môn còn lại góp mặt trong Top 5 là golf và quần vợt (tennis).

Bóng đá và bóng chuyền giữ vững phong độ, có nhiều lượt tìm kiếm tại Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang dành được sự cổ vũ đặc biệt từ người hâm mộ nước nhà, dẫn đầu bảng xếp hạng “Mức độ quan tâm đến các đội tuyển bóng đá nữ”. Trong khi đó, đối với bóng đá nam, đội tuyển U23 Việt Nam xếp hạng 4 sau Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Đối với bộ môn bóng chuyền, người Việt có xu hướng tìm kiếm trận so tài giữa các đội tuyển nữ, đặc biệt giữa Việt Nam với Thái Lan. Lượt tìm kiếm “bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan”, “kết quả bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan” tăng đáng kể trong 7 ngày qua. Ngoài ra, thông tin về các tuyển thủ nữ của bộ môn bóng chuyền cũng nhận được sự chú ý đáng kể từ người Việt.

Ngay tại bảng kết quả gần đây, khán giả có thể nhấn vào hình ảnh của các vận động viên để xem thêm thông tin về họ ngay tại bảng tri thức của Google cũng như những thông tin mới nhất đã được cập nhật.

Với những thành công ban đầu tại SEA Games 31, các tuyển thủ bóng rổ Việt Nam đã giành được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ Việt, minh chứng qua lượt tìm kiếm đứng đầu bảng “Mức độ quan tâm đến các đội tuyển bóng rổ nam”. Ngoài ra, nội dung thi đấu 5×5 của cả hai đội tuyển nam và nữ được chú ý hơn nội dung 3×3.

Theo thống kê từ Google Xu hướng (Google Trends), từ khoá “tennis seagame 31” đang được người Việt tìm kiếm nhiều. Khi tìm kiếm từ khóa “tennis seagame 31”, người dùng có thể cập nhật được những thông tin nổi bật (thí dụ: kết quả, bảng tổng sắp huy chương) của bộ môn này tại đại hội năm nay.

Ngoài những bộ môn thể thao quen thuộc, người Việt trong mùa SEA Games 31 năm nay dành sự chú ý đáng kể cho bộ môn golf. Điều đó thể hiện qua cụm từ tìm kiếm “môn golf seagame 31 tổ chức ở đâu”, “kết quả golf seagame 31” và “cách tính điểm môn golf” tăng mạnh trong 7 ngày qua.

Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, các trận đấu của thể thao điện tử (Esports) có sức hút mạnh mẽ đối với người hâm mộ Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Dẫn đầu bảng xếp hạng “Mức độ quan tâm đến các môn thể thao điện tử tại SEA Games” là bộ môn bắn súng Garena Free Fire, theo sau là Liên Quân (Arena of Valor), Đá bóng (FIFA Online 4), Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) và PUBG Mobile.

Theo dõi các trận đấu hấp dẫn với Danh sách phát trên YouTube

Với danh sách phát trên YouTube Google Việt Nam về SEA Games 31, người hâm mộ có thể xem lại các trận đấu đã diễn ra trong bất cứ khung thời gian nào một cách dễ dàng. Bên cạnh những video trực tiếp toàn trận, khán giả cũng có thể theo dõi phần highlight những sự kiện, tình huống nổi bật riêng của mỗi trận đấu.

Du khách dễ dàng di chuyển cùng Google Flights

Sau khi SEA Games 31 kết thúc, với Google Chuyến bay (Google Flights), du khách quốc tế khi tìm kiếm chuyến bay về có thể tham khảo và so sánh chi phí các chuyến bay, hãng và đại lý để dễ dàng lựa chọn mức giá phù hợp với chức năng “Theo dõi giá”. Tính năng này không chỉ giúp người dùng lựa chọn được lịch bay phù hợp mà còn tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm.

MEDIAONLINE

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới