Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Các cô gái bóng đá Việt Nam quá tuyệt

Các cô gái bóng đá Việt Nam quá tuyệt
May 21
23:22 2022

A Phủ bỗng dưng trào nước mắt khi tiếng còi của nữ trọng tài Om Choki, người Bhutan, vang lên kết thúc trận đấu (hiệp 2 bù thêm 3 phút) chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 trên sân Cẩm Phả tối 21-5-2022 giữa 2 đội U23 nữ kỳ phùng địch thủ Việt Nam – Thái Lan. Với bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như (9) vào phút thứ 59, tuyển nữ Việt Nam đã chiến thắng 1-0. Đây là huy chương vàng SEA Games thứ 3 liên tiếp của đội bóng nữ Việt Nam và là HCV SEA Games thứ 7 của đội. (Trong lịch sử 12 lần thi đấu bóng đá nữ ở SEA Games đến nay, Việt Nam có 7 HCV và Thái Lan có 5 HCV – chỉ 2 đội này thay nhau vô địch).

Phải công nhận là các cô gái bóng đá Việt Nam đã chơi một trận chung kết quá đỉnh. Họ đá bản lĩnh, tự tin và hầu như làm chủ trận đấu. Khả năng đọc trận đấu của nhiều cầu thủ trụ cột rất tốt. Họ phản ứng cũng linh hoạt rất tốt. Một trận chung kết sòng phẳng mà phần thắng ắt thuộc về đội nào giỏi hơn, bản lĩnh hơn – với 2 đội cân tài cân sức này thì chỉ cần nhỉnh hơn, dĩ nhiên phải kèm thêm chút gia vị của Thần May mắn.

.

Vậy là áp lực giờ đặt thêm lên đội U23 nam của Việt Nam trước trận chung kết cũng với kỳ phùng địch thủ Thái Lan tối 22-5-2022. Hỗng lẽ chịu màu Bạc?

Tại SEA Games 31 này, bóng đá nữ Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội. Ở bộ môn Futsal, trong trận chung kết ngày 20-5-2022, đội Futsal nam Việt Nam thua Thái Lan 0-2 nên chỉ được huy chương đồng (huy chương bạc của Indonesia). Ngày hôm trước, 19-5-2022, trong trận chung kết cũng với nữ Thái Lan, đội Futsal nữ Việt Nam để thua 1-2, được huy chương bạc. HC đồng của Malaysia.

Điều đáng chú ý là cả 2 đội Fulsal nam và nữ của Việt Nam đều vào trận chung kết với lợi thế là chỉ cần thủ hòa là chiến thắng, trong khi 2 đội nam nữ Thái Lan phải thắng trận mới giành được HCV. Âu cũng là định mệnh kiểu oan gia ngõ hẹp.

Giây phút thủ môn W. Boonsing của đội nữ Thái Lan bị “hạ gục” trước đội trưởng Huỳnh Như (9) của đội nữ Việt Nam. (Ảnh từ các media/Internet. Thanks.)

.

Vậy nên chiến thắng của các cô gái vàng bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 31 này mới càng thêm đáng quý, đáng khâm phục. Cảm ơn các cô gái vàng 4 số 9.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Ảnh chụp từ màn hình TV.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới