Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Một trận chung kết bóng đá nam SEA Games rất đáng coi

Một trận chung kết bóng đá nam SEA Games rất đáng coi
May 23
00:04 2022

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra lúc 19g ngày 22-5-2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đông nghịt khán giả quả là một trận chung kết đỉnh cao. Hai đội U23 Thái Lan và chủ nhà Việt Nam là những kỳ phùng địch thủ cân sức cân tài (thiệt sự thì U23 Thái Lan vào trận trông tự tin hơn và có phần nhỉnh hơn chút đỉnh). Đó là lý do mà 2 đội tấn công liên tục nhưng vẫn bất phân thắng bại cho tới tận phút thứ 83. Hai đội đá giỏi thiệt chứ không phải nhờ những tình huống may mắn cứu thua.

Phút 83, từ đường chuyền từ giữa trung lộ do Tiến Linh (9) tạt lên, Tuấn Tài (12) ở bên cánh trái đã nhận, quan sát rồi tạt bổng vào giữa chính xác như để dọn cỗ cho Nhâm Mạnh Dũng (17) vừa càn xuống để cầu thủ này bằng một cú đánh đầu điệu nghệ và hiểm hóc vào góc trên khung thành nên phải đã hạ gục thủ môn Thái Lan, ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất cho đội U23 Việt Nam, cũng là cho trận chung kết. Bình luận viên VTV thốt lên: “Một bàn thắng đánh đầu kiểu Châu Âu trên sân Việt Nam”.

U23 Việt Nam dưới bàn tay phù thủy mát tay của HLV Hàn Quốc Park Hang Seo  quả là một nhà vô địch đích thực khi là đội duy nhất giải đã giữ sạch lưới toàn bộ 6 trận đã đấu tại SEA Games 31, từ khai cuộc cho tới trận cuối cùng, bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử môn bóng đá nam SEA Games, một đội bóng giành HCV mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào.

Đẳng cấp này không phải ăn may mà có. Đây là lần thứ 2 trong năm 2022, tuyển U23 Việt Nam vô địch một giải đấu mà không để lọt lưới. Trước đó, tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam đăng quang dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam mà không để thủng lưới bàn nào.

Chung kết bóng đá nam SEA Games 31 là một trận đấu sòng phẳng,căng thẳng mà bất cứ đội nào chiến thắng cũng đều xứng đáng. Đội thua vẫn là đội đỉnh cao của khu vực hiện nay và chỉ có thể tiếc nuối vì mình để vuột mất cơ hội đăng quang trong tầm tay. Tất nhiên, theo quy luật, đội chiến thắng trong trận chung kết vẫn được coi là đội giỏi nhất giải. Cấm cãi.

Bóng đá Việt Nam đã khép lại một mùa SEA Games 31 với mùa thu hoạch vàng. Tối hôm trước, 21-5-2022, trên sân Cẩm Phảm đội U23 nữ Việt Nam cũng đã bảo vệ được chức vô địch SEA Games của mình với trận thắng đội kỳ phùng địch thủ U23 nữ Thái Lan. Với bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như (9) vào phút thứ 59, tuyển nữ Việt Nam đã chiến thắng 1-0. Đây là huy chương vàng SEA Games thứ 3 liên tiếp của đội bóng nữ Việt Nam và là HCV SEA Games thứ 7 của đội.

Xin cảm ơn những cô gái, những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam cùng những ông thầy tài tình và mát tay của họ là Park Hang Seo (U23 nam) và Mai Đức Chung (U23 nữ) đã cống hiến hết mình và lập được thành tích cao nhất vì màu cờ sắc áo và đáp lại ân tình của người hâm mộ cả nước bao năm nay luôn chia bùi sẻ ngọt với mình. Đó là lý do mà cầu thủ Mạnh Dũng, người ghi bàn quyết định, trong buổi phỏng vấn của VTV đã thay mặt toàn đội gửi tặng chiến thắng này cho toàn bộ người hâm mộ của Việt Nam.

,

Bàn thắng của Mạnh Dũng (17) vào phút 83. Ảnh chup từ màn hình truyền hình trực tiếp của VTV6. Thanks.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới