Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người Việt vẫn chuộng mua các dòng flagship cũ

Người Việt vẫn chuộng mua các dòng flagship cũ
June 11
09:17 2022

Nhờ ưu điểm về giá bán đã giảm sâu cũng như trải nghiệm mang lại vượt trội hơn so với điện thoại tầm trung mới có cùng phân khúc giá bán, các dòng smartphone flagship cũ hiện vẫn là nhóm hàng được người dùng công nghệ quan tâm, nhất là vào thời điểm đầu hè này.

Theo đại diện của hệ thống bán lẻ hàng công nghệ chính hãng Di Động Việt, các mẫu điện thoại cũ hiện đang là nhóm hàng mang về doanh thu khá tốt tại hệ thống khi chiếm khoảng 20% doanh thu. Trong đó, điện thoại cũ đến từ hai thương hiệu Apple và Samsung vẫn được người dùng ưu ái hơn so với các thương hiệu khác, chiếm hơn 70% số bán.

Được biết, thay vì mua các mẫu điện thoại tầm trung mới ra mắt, nhiều người dùng công nghệ có xu hướng lựa chọn các mẫu flagship cũ giá đã rẻ hơn. Điều này là do so với các mẫu máy tầm trung thì các flagship cho trải nghiệm phần mềm tốt hơn cũng như khả năng hoàn thiện về thiết kế cao hơn. Có thể nói, những dòng điện thoại tầm trung không mang lại được “trải nghiệm cao cấp” trong khi các flagship cũ hoàn toàn có thể làm tốt điều này. Bên cạnh đó, giá bán các mẫu điện thoại ở phân khúc cao cấp ngày càng cao cũng một phần ảnh hưởng đến xu hướng mua sắm của người dùng.

Theo đó một vài model bán chạy nhất hiện nay phải kể đến như iPhone 11 và 11 Pro Max, iPhone 13, Samsung Galaxy Note 10 Plus

iPhone 11 cũ giá chỉ còn 9,19 triệu đồng

Tuy ra mắt từ năm 2019 nhưng tính tới thời điểm này, iPhone 11 vẫn là mẫu máy bán chạy nhất tại các đại lý bán lẻ di động. Tại Di Động Việt, iPhone 11 cũ chiếm tới 19% lượng máy bán ra của ngành hàng máy cũ, cao gấp 2 lần doanh số iPhone 12 cũ.

iPhone 11 cũ giá chỉ còn 9,19 triệu đồng

Sản phẩm được ưu chuộng bởi đáp ứng tốt các nhu cầu mà người dùng cần thiết trên một chiếc điện thoại di động: hệ điều hành mượt mà, hệ sinh thái tiện lợi, cấu hình tốt trong tầm giá, camera đẹp, thời lượng pin dài. Đặc biệt máy có thể dùng tốt ít nhất trong 2 năm tới, nên việc iPhone 11 cũ được săn đón là điều dễ hiểu khi giá bán hiện chỉ còn 9,19 triệu đồng.

iPhone 11 Pro Max cũ giá chỉ còn 14,39 triệu đồng

Trong phân khúc giá 14 triệu đồng, iPhone 11 Pro Max chính là mẫu máy rất được người dùng quan tâm khi chiếm tới 11% doanh số bán ra của ngành hàng trong tháng 5-2022. Dự kiến con số này sẽ tăng thêm trong thời gian tới khi giá bán ngày càng tốt hơn nữa.

iPhone 11 Pro Max cũ giá chỉ còn 14,39 triệu đồng

iPhone 11 Pro Max khắc phục được những điểm yếu mà iPhone 11 chưa làm được như màn hình lớn hơn, công nghệ màn hình OLED, sạc nhanh, thời lượng pin dài hơn và hệ thống 3 camera cho chất lượng ảnh tốt hơn.

iPhone 13 cũ giá còn 18,99 triệu đồng

Ghi nhận tại Di Động Việt, iPhone 13 đang là model có doanh số bán rất cao khi chiếm gần 20% lượng iPhone cũ bán ra của hệ thống. Với mức giá chỉ còn 18,99 triệu đồng, có thể nói iPhone 13 cũ chính là sản phẩm mà người mua không nên bỏ qua và vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá này.

iPhone 13 cũ giá chỉ còn 18,99 triệu đồng

Là mẫu flagship mới nhất Apple, iPhone 13 được trang bị những gì “đỉnh chóp” nhất thị trường smartphone hiện nay như chipset Apple A15 Bionic, hệ điều hành iOS 16 mới nhất, camera chụp tốt trong mọi điều kiện, thời lượng pin sử dụng liên tục đến 7 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn có thể sử dụng tốt trong 3, 4 hay thậm chí 5 năm tới.

Samsung Galaxy Note 10 Plus giá chỉ từ 8,29 triệu đồng

Với nhóm điện thoại Android cũ, Samsung Galaxy Note 10 Plus là cái tên rất được người mua ưa chuộng. Chỉ tính tại fanpage Di Động Việt, lượng người dùng tương tác các bài viết liên đến mẫu máy này cao hơn 30% so với các smartphone Android khác. Tính từ đầu năm 2022 tới nay, số đơn hàng thành công mua Note 10 Plus cũng tăng trưởng thêm khoảng 20%.

Thiết kế sang trọng trên Samsung Galaxy Note 10 Plus

Tuy ra mắt từ năm 2019, nhưng Samsung Galaxy Note 10 Plus đang là lựa chọn tối ưu với nhiều khách hàng khi giá bán chỉ còn 8,29 triệu đồng. Sản phẩm hoàn toàn đáp ứng tốt các nhau cầu cơ bản hiện nay, khả năng chụp ảnh vượt trội so các mẫu máy cùng phân khúc giá. Đặc biệt, với nhu cầu phục vụ cho công việc, cần khả năng ghi chú nhanh hay trình chiếu thì Note 10 Plus là lựa chọn đúng đắn trong tầm giá này khi được trang bị bút S Pen tiện ích.

Được biết, hiện tại khách hàng mua điện thoại cũ tại Di Động Việt còn được giảm thêm 600 ngàn đồng khi tham gia đăng kỷ thẻ TPBank, giảm thêm đến 500 ngàn đồng khi thanh toán qua VNPay, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn vay dài và thủ tục đơn giản.

MEDIAONLINE

Nguồn do Di Động Việt cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới