Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lễ hội Mua sắm 6.6 năm 2022 trên sàn Lazada đạt doanh thu gấp hơn 15 lần ngày thường

Lễ hội Mua sắm 6.6 năm 2022 trên sàn Lazada đạt doanh thu gấp hơn 15 lần ngày thường
June 14
21:28 2022

Lễ hội Mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” trên sàn thương mại điện tử Lazada đã diễn ra trong 5 ngày, từ 6-6 đến 10-6-2022 với nhiều kết quả tích cực. Nhìn chung, người tiêu dùng đang tích cực mua sắm chuẩn bị cho mùa hè bằng việc tận dụng các ưu đãi sâu trên Lazada trong dịp này. Cụ thể, Lễ hội Mua sắm 6.6 của Lazada đã ghi nhận doanh thu tăng gấp hơn 15 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 11 lần so với ngày thường. Đặc biệt, Lazada được chọn là một trong những điểm đến thú vị trong hè này khi mang tới cho người dùng các chương trình mua sắm kết hợp giải trí thông qua livestream, gaming và cũng là kênh kinh doanh hiệu quả của các thương hiệu và nhà bán hàng.

Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ: “Với nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường miễn phí vận chuyển toàn quốc cũng như đẩy mạnh khuyến mại, chương trình giải trí, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng đã thật sự có những trải nghiệm mua sắm hè tuyệt vời trong Lễ hội Mua sắm 6.6 trên Lazada. Đây cũng là dịp để các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng trên nền tảng nắm bắt và đáp ứng nhu cầu của người dùng trong giai đoạn cao điểm. Các kết quả khả quan từ Lễ hội Mua sắm 6.6 sẽ là nguồn động lực cũng như tiền đề để Lazada tiếp tục mang đến nhiều niềm vui, tiện ích cho người dùng và sự phát triển thành công cho các đối tác trong thời gian tới.”

Dưới đây là những thông tin và xu hướng mua sắm nổi bật từ Lễ hội Mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” (toàn bộ số liệu dưới đây được ghi nhận trong Lễ hội Mua sắm 6.6 từ 6-6 đến 10-6-2022. Các số liệu khác sẽ được ghi chú chi tiết theo từng thông tin cụ thể nếu có).

Các sản phẩm chính hãng giá tốt từ hàng ngàn thương hiệu trên LazMall tiếp tục được người tiêu dùng yêu thích trong dịp hè này

Điều này được chứng minh qua doanh thu trên LazMall tăng gấp 44 lần, số lượng đơn hàng LazMall tăng gấp hơn 30 lần và số lượng người mua từ LazMall tăng gấp 19 lần so với ngày thường. Trong đó, 6 thương hiệu LazMall được yêu thích nhất (theo thứ tự ABC) là: La Roche Posay, Lép, Lock&Lock, PediaSure, Samsung, và Vietravel.

Các xu hướng mua sắm hè nổi bật được ghi nhận trong Lễ hội Mua sắm 6.6

Đúng như dự đoán trong báo cáo “Dự báo xu hướng mua sắm thương mai điện tử (TMĐT) và top các sản phẩm thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay” của Lazada (tháng 5-2022), người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Do đó, các ngành hàng liên quan đến nhu cầu làm đẹp, du lịch và hoạt động ngoài trời ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong Lễ hội Mua sắm 6.6 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể:

  • Ngành hàng Thời trang ghi nhận mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái với sức mua tăng ở các nhóm sản phẩm như thời trang nam và nữ, thể thao ngoài trời và túi xách – du lịch.
  • Ngành hàng Bách hóa cũng ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với sữa, nước giải khát, thực phẩm tươi sống và snack là các sản phẩm được mua nhiều nhất để chuẩn bị các bữa tiệc mùa hè.
  • Ngành hàng Evoucher điện tử và ngành hàng Điện tử cũng ghi nhận sức mua tăng đáng kể ở các nhóm sản phẩm phục vụ cho du lịch, tự thưởng mùa hè như eVoucher ẩm thực – du lịch – di chuyển, điện thoại thông minh, sạc dự phòng, đồng hồ thông minh.

Người tiêu dùng tận hưởng và tích cực thu thập các ưu đãi trong Lễ hội Mua sắm 6.6 để mua sắm hè với giá tốt

  • Voucher Tích lũy với giá trị lên đến 800.000 đồng được người dùng hào hứng hưởng ứng vì tích lũy càng cao sẽ được giảm giá càng nhiều. Do đó, đã có 19 triệu Voucher Tích lũy được thu thập trong suốt 5 ngày diễn ra Lễ hội Mua sắm 6.6 và hơn 73% người dùng có thu thập Voucher Tích lũy sẽ quay lại mua sắm vào ngày hôm sau.
  • Flashsale (Deal Chớp nNhoáng) với mức giá giảm hấp dẫn, deal đồng giá trong khung giờ vàng cũng được người dùng săn đón để mua sắm thêm hời khi Flashsale đóng góp 30% vào doanh thu của toàn bộ Lễ hội Mua sắm 6.6.

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí cùng LazLive và LazGame

  • Với nỗ lực không ngừng trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm – giải trí mùa hè độc đáo thông qua các chương trình livestream, kênh LazLive của Lazada đã ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng và trở thành kênh kinh doanh hiệu quả của thương hiệu và nhà bán hàng. Theo đó, LazLive ghi nhận doanh thu tăng mạnh gấp 6,5 lần, đồng thời số lượt xem và người dùng mua sắm thông qua LazLive cũng tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Đã có hơn 2,3 triệu sản phẩm được giới thiệu và bán ra thông qua kênh LazLive trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Mua sắm 6.6 và số tiền trung bình 1 người mua hàng đã chi để mua hàng qua LazLive tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. (Số liệu của LazLive được tính từ giai đoạn khởi động đến hết Lễ hội Mua sắm 6.6 năm nay, tức từ ngày 3 đến 10-6-2022), và so với cùng kỳ của Lễ hội Mua sắm 6.6 năm 2021)
  • Cùng với LazLive, LazGame “Gét Gô” cũng là hoạt động người dùng hào hứng trải nghiệm trong Lễ hội Mua sắm 6.6 với thời gian chơi trung bình 12 phút/ lượt chơi để săn voucher giảm giá và quà tặng từ các thương hiệu trên Lazada.

Người dùng đã mua sắm “chơi tới” hè này với Lễ hội Mua sắm 6.6 trên Lazada

  • Số lượng điện thoại bán ra trong ngày đầu tiên 6-6 có thể xếp kín 6 vòng quanh sân vận động Việt Trì tại Phú Thọ trong SEA Games 31.
  • Cứ mỗi 1 giờ lại có 9 chiếc xe máy được bán ra.
  • Số lượng mặt nạ bán ra đủ cho tất cả mọi người ở quận đông dân nhất Hà Nội – quận Hoàng Mai chăm sóc da trong mùa hè.
  • Số lượng túi xách bán ra đủ cho người dân ở quận 1 (TP.HCM) sử dụng để đi du lịch mùa hè này.
  • Số lượng e-voucher tour du lịch bán ra đủ để 1 người có thể đi du lịch liên tục mỗi ngày trong suốt hơn 3 năm.

MEDIAONLINE

Nguồn do Lazada cung cấp.