Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vivo Việt Nam ra mắt dòng smartphone flagship X80 series hợp tác với ZEISS nâng tầm trải nghiệm camera chuẩn điện ảnh

Vivo Việt Nam ra mắt dòng smartphone flagship X80 series hợp tác với ZEISS nâng tầm trải nghiệm camera chuẩn điện ảnh
June 16
01:13 2022

Tại sự kiện “Định hình chuẩn điện ảnh” diễn ra ở TP.HCM chiều 15-6-2022, vivo đã ra mắt dòng smartphone flagship X80 series tại thị trương Việt Nam. Đây là sản phẩm mà vivo tiếp tục hợp tác chiến lược với ZEISS nhằm mang đến trải nghiệm hình ảnh đẳng cấp trên di động với chuẩn mực điện ảnh. Dòng X80 series đã được vivo ra mắt toàn cầu hồi hạ tuần tháng 4-2022.

Thừa hưởng từ nền tảng nhiếp ảnh di động chuyên nghiệp của dòng X series, bộ đôi X80 series bao gồm X80 5G và X80 Pro 5G đánh dấu sự nỗ lực của vivo không ngừng hoàn thiện để nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua chế độ Điện ảnh (Cinematic) khi quay phim và chụp ảnh, hiệu năng hàng đầu và công nghệ đột phá.

Những đột phá mới từ sự hợp tác chiến lược với ZEISS

Ông Spark Ni, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Marketing của vivo toàn cầu cho biết: “X80 series thể hiện nỗ lực luôn đổi mới vì khách hàng cũng như không ngừng theo đuổi công nghệ hình ảnh cao cấp trên thiết bị di động. Cùng hợp tác chiến lược với ZEISS – tập đoàn hàng đầu về quang học và quang điện tử, chúng tôi một lần nữa mang đến những trải nghiệm đột phá cho người dùng để họ có thể lưu giữ những kỷ niệm, sáng tạo nên những bức ảnh và thước phim sống động, chất lượng cao, và có chiều sâu về cảm xúc.”

vivo X80 5G (bên trái) và X80 Pro 5G.

Dòng vivo X80 series có những nâng cấp ấn tượng, vượt qua khỏi những trải nghiệm quay chụp thông thường trên di động, đặc biệt với chế độ video phong cách điện ảnh được vivo phối hợp cùng ZEISS thiết kế. Chế độ Video Bokeh Điện ảnh ZEISS Cinematic Video Bokeh cho ra những khung hình tỷ lệ 2.39:1 có hiệu ứng bokeh hình bầu dục, mang đến cảm giác tựa phim điện ảnh trên màn ảnh rộng giàu cảm xúc và tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, người dùng có thể quay video với các chế độ bokeh thông thường thật tiện lợi chỉ với một thao tác chạm. Hiệu ứng bokeh đa dạng, tự thay đổi để phù hợp với độ dài tiêu cự, khẩu độ và khoảng cách chụp. Video thành phẩm chứa các đốm bokeh tròn với khung hình thông thường 16:9.

Đặc biệt hơn, nhiều hiệu ứng mới đã được thêm vào chế độ Siêu Chân dung ZEISS , thí dụ như Phong cách Bokeh Điện ảnh ZEISS Cinematic Style Bokeh cho phép người dùng sáng tạo với phong cách Hollywood cổ điển bằng cách thêm hiệu ứng bokeh hình bầu dục cùng tỷ lệ khung hình điện ảnh 2,39:1, tương tự như trong tính năng Video Bokeh Điện ảnh ZEISS. Đồng thời, hiệu ứng này được hoàn thiện hơn thông qua thuật toán mô phỏng ống kính điện ảnh của vivo và công nghệ đo độ sâu trường ảnh trên camera giúp hợp nhất quá trình xử lý và trích xuất đốm sáng bokeh bầu dục. Thông qua việc xác định các điểm nổi bật và điểm sáng nhất trong ảnh, X80 series sẽ tạo ra các vệt sáng xanh lam nghệ thuật, tương tự như các tia ánh sáng xanh thường thấy trong ống kính quay phim điện ảnh.

vivo tiếp tục mang đến các hiệu ứng chụp đêm nổi bật kết hợp với chức năng Siêu Chụp đêm ZEISS. X80 series có thể chụp cảnh đêm của thành phố với màu sắc và cảm giác chân thật nhờ vào các tính năng được nâng cấp như Cảnh đêm Thuần khiết Pure Night View. Ngoài ra, X80 Pro còn hỗ trợ tính năng XDR Photo có thể cải thiện độ rõ nét cho hình ảnh ngược sáng và cải thiện khả năng tái thể hiện tông màu. Tính năng XDR Photo có thể tối ưu hóa khả năng hiển thị của dòng X80 bằng cách làm nổi bật các tông màu tương phản trong ảnh để thể hiện trọn vẹn hiệu ứng HDR chất lượng cao. Bộ đôi X80 series có khả năng ghi hình ban đêm hàng đầu nhờ sở hữu cụm camera có lớp kính được phủ lớp ZEISS T* độc quyền, giúp tăng cường khả năng truyền sáng để giảm thiểu lượng ánh sáng bị phản chiếu.

Với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm ghi hình trên di động, vivo X80 series đồng thời sở hữu tính năng  Màu Tự nhiên ZEISS Natural Color, được kết hợp công nghệ thông minh Nhận thức AI Perception Engine lần đầu tiên xuất hiện trên dòng X series cho phép thiết bị xử lý mượt mà những thay đổi về màu sắc hay độ sáng khi ghi hình. Màu Tự nhiên ZEISS là công nghệ thay đổi màu sắc hàng đầu trong ngành, có khả năng tái tạo màu sắc tự nhiên nhất, kết hợp với Nhận thức AI có thể tự động tối ưu hóa độ phơi sáng chính xác và cân bằng trắng, qua đó cho hình ảnh phản ánh đúng những gì mắt người có thể nhìn thấy. Nâng cấp này còn góp phần cải thiện khả năng điều chỉnh độ sáng, mang lại trải nghiệm sống động, tinh tế và tự nhiên hơn.

Trải nghiệm quay chụp đẳng cấp trên di động

Không chạy theo cuộc đua độ phân giải camera, vivo đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng ống kính quang học cũng như các công nghệ hình ảnh tiên tiến vì đây mới là những yếu tố quyết định đến chất lượng sau cùng. Bên cạnh những nâng cấp về trải nghiệm hình ảnh, X80 series vẫn sở hữu những đặc tính đẳng cấp thường thấy của một chiếc di động flagship. Điều này góp phần giúp vivo trở thành thương hiệu sáng giá khi nhắc đến smartphone quay phim và chụp ảnh hàng đầu. Người dùng dễ dàng tạo ra những nội dung sáng tạo như chụp ảnh hay  quay video thông qua những cải tiến công nghệ.

Cụm quad-camera của vivo X80 Pro 5G.

X80 Pro có hệ thống bốn camera phía sau, bao gồm: camera chính 50MP dùng cảm biến GNV Ultra-Sensing với tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS; camera góc rộng 48MP; camera chân dung Gimbal 12MP; và camera kính tiềm vọng 8MP. Camera trước 32MP. Camera chân dung Gimbal 12MP là nâng cấp vượt trội nhằm cải thiện chất lượng video và duy trì độ ổn định hình ảnh. Cảm biến GNV Ultra-Sensing độc quyền siêu nhạy trên camera chính của X80 Pro được tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa khả năng phản xạ và giảm ánh sáng nhiễu, đồng thời được tích hợp một thấu kính thủy tinh có độ truyền cao, hạn chế độ lóa, giảm thiểu độ phân tán và độ lệch về nhiệt độ màu.

Cụm triple-camera của vivo X80 5G.

Trong khi đó, mẫu X80 có camera trước 32MP và hệ thống ba camera sau gồm camera chính 50MP dùng cảm biến Sony IMX866 siêu nhạy; camera chân dung 12MP; và camera góc rộng 12MP.

Tiếp tục tạo dấu ấn trên hành trình theo đuổi trải nghiệm chụp ảnh và quay phim đẳng cấp, vivo X80 series được trang bị phiên bản mới nhất của chip xử lý hình ảnh vivo V1+, mang lại trải nghiệm cao cấp cho người dùng với hệ thống công nghệ AI xử lý hình ảnh chuyên nghiệp. X80 Pro còn có thêm tính năng độc đáo: Tăng cường Video AI cho phép thiết bị tự động chuyển đổi giữa video HDR và chế độ ban đêm tùy theo thực tế. Chip vivo V1+ còn nâng cao trải nghiệm hình ảnh của X80 series nói chung về khả năng hiển thị và trải nghiệm gaming.

Tính năng Camera Panning mới và độc quyền giúp X80 series nâng cao khả năng ghi hình ổn định. Cụ thể, tính năng này có công nghệ theo dõi chuyển động chân dung, từ đó giảm hiện tượng nhòe hình do tay rung lắc. Ngoài ra, chế độ Thể thao của X80 Pro cho phép người dùng ghi lại những hình ảnh động một cách nổi bật và sinh động. Thiết bị có thể nắm bắt những khoảnh khắc rõ nét kể cả trong những điều kiện rung lắc nhiều nhờ vào khả năng nhận diện chuyển động được nâng cấp.

Bộ đôi chip giúp hiệu năng vượt trội

Các công nghệ đột phá của vivo trong trải nghiệm quay chụp trên di động và cấu hình hàng đầu giúp X80 series trở thành smartphone có hiệu năng mạnh mẽ được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu của người dùng.

X80 Pro kết hợp chip V1+ với chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1, trong khi X80 chạy trên nền tảng chip V1+ và chip MediaTek Dimensity 9000 mang đến hiệu năng ổn định mà không gây hao pin. So với thế hệ trước, X80 Pro đã được nâng cấp rõ rệt về hiệu suất CPU. Hơn nữa, bộ đôi X80 series đều cùng được trang bị bộ nhớ trong 256GB và RAM lớn 12GB, cùng công nghệ RAM mở rộng 2.0 giúp tăng thêm 4GB RAM ảo từ ROM. Với công nghệ RAM LPDDR5 nâng cao và chip nhớ UFS3.1, X80 series được cải thiện rõ rệt tốc độ truyền tải data, xử lý và khả năng lưu trữ.

Ngoài ra, vivo X80 Pro còn được trang bị cảm biến Vân tay Siêu âm 3D lớn hoàn toàn mới với với bề mặt quét rộng đáng kể, hiệu quả gấp 11,1 lần so với cảm biến vân tay quang học đơn điểm truyền thống; có thể mở khóa điện thoại chỉ trong vòng 0,2 giây. Cảm biến này còn mang đến 3 ưu thế vượt trội: người dùng đăng ký vân tay trên máy chỉ cần 1 chạm thay vì phải chạm nhiều lần như trước đây; người dùng có thể mở khóa màn hình vào thẳng ứng dụng cần thiết nhờ giao diện mở khóa vân tay thông minh; và khả năng siêu bảo mật nhờ xác thực vân tay kép trên những ứng dụng đòi hỏi tính bảo mật và riêng tư.

Được thiết kế theo nhu cầu của người tiêu dùng, dòng  X80 series có viên pin được nâng cấp đáng kể (dung lượng 4.700mAh cho X80 Pro và 4.500mAh cho X80) nhằm đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng. Bộ đôi sản phẩm đều hỗ trợ sạc nhanh 80W, riêng X80 Pro còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh không dây 50W. Trong khi X70 Pro+ có tốc độ sạc đầy pin là 56 phút mặc dù có tấm pin diện tích lớn hơn, X80 Pro và X80 đều có thể sạc đầy nhanh chóng chỉ trong 35 phút.

Dòng X80 series được tích hợp các tính năng và thiết lập kiểm soát quyền riêng tư nâng cao. Khi sử dụng tính năng Screen Pinning, người dùng có thể đóng băng màn hình khi cho người khác sử dụng điện thoại của mình. Các chỉ báo hoạt động micrô và máy ảnh, nhận diện và kiểm soát định vị nâng cao, cũng như bảng quản lý quyền riêng tư là những tính năng được tích hợp để hạn chế, kiểm soát truy cập thông tin của các ứng dụng.

X80 Pro được trang bị một buồng hơi tản nhiệt chất lỏng (Liquid Cooling Vapor Chamber) cực lớn, làm mát tối đa bề mặt sản phẩm, giúp duy trì nhiệt độ ổn định khi sử dụng các tính năng đòi hỏi hiệu suất cao như chơi game đồ họa cao hay quay video. Dòng X80 series có Buồng hơi tản nhiệt lớn nhất trong số các dòng X series tới nay với hơn 23 lớp tản nhiệt đem lại hiệu quả làm mát cao nhất dòng.

Nâng cấp đột phá cho thế giới game

Dòng X80 series có những nâng cấp mới cho trải nghiệm chơi game thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

X80 series được trang bị động cơ tuyến tính trục X (X-Axis Linear Motor) lớn được hỗ trợ bởi thuật toán rung do vivo tự phát triển, từ đó tạo ra khả năng rung tuy yên tĩnh nhưng mạnh mẽ. Tốc độ phản hồi của X80 Pro tăng 20%, trong khi tốc độ phản hồi của X80 đã tăng 41,2% với mức độ rung sống động hơn đem lại trải nghiệm chơi game đầy thú vị.

Lần đầu tiên dòng X series của vivo được tích hợp loa kép âm thanh nổi (dual stereo speakers) ở cả hai mẫu sản phẩm, mang tới trải nghiệm âm thanh nổi 2 chiều cân bằng, với âm trầm mạnh mẽ giúp cải thiện hiệu ứng âm thanh tổng thể.

Smartphone vivo X80 với chip xử lý MediaTek Dimensity 9000,mang đến công nghệ AI Gaming Super Resolution giúp khắc phục vấn đề tổn hao pin và tốc độ khung hình không ổn định khi chạy những tựa game nặng. X80 có thể nén độ phân giải của những tựa game nặng để giảm thiểu công suất trên CPU và GPU, và sau đó tải ngược các hình ảnh được xử lý nén thông qua AI Gaming Super Resolution. Theo vivo, đây là công nghệ lần đầu tiên được giới thiệu trên smartphone với thực tế được chứng minh có khả năng giảm 10% mức tiêu thụ pin.

Dấu ấn flagship với thiết kế thời thượng

Lấy cảm hứng từ vẻ ngoài của các máy ảnh, những cụm vuông tròn cấu thành nên cụm ống kính phối hợp với thiết kế tổng thể của X80 series mang đến cảm giác chuyên nghiệp như một chiếc camera thực thụ. Bằng cách tập trung cụm ống kính trong một khối tròn, thiết kế trực quan này như mời gọi người dùng cùng thưởng ngoạn vẻ đẹp của thế giới qua con mắt điện ảnh – cụm camera và sức mạnh hình ảnh mang dấu ấn ZEISS.

Riêng mẫu X80 Pro còn còn có tính năng kháng bụi và nước IP68.

Trên thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, vivo X80 5G có hai màu chính là Cosmic Black (Đen Vũ Trụ) và Urban Blue (Xanh Bích Lam), còn vivo X80 Pro 5G có màu Cosmic Black (Đen Vũ Trụ). Màu Cosmic Black là hình ảnh của bầu trời đêm, rộng lớn, sâu sắc, nhưng sống động với sức mạnh trường tồn của vũ trụ. Urban Blue được thiết kế lấy cảm hứng từ biển xanh, nép mình khỏi nhịp sống hối hả, mở ra một cảm giác thư thái, dễ chịu và vui vẻ.

Mẫu vivo X80 Pro 5G có giá bán chính thức 29.990.000 đồng và vivo X80 5G có giá bán 19.990.000 đồng. Cả hai phiên bản đều có RAM 12GB + 4GB RAM Mở rộng 2.0 và ROM 256GB. Đặc biệt, khi đặt mua sớm X80 series từ ngày 15 đến 21-6-2022, người dùng sẽ nhận được bộ quà tặng gồm:

  • Ưu đãi 3 triệu đồng
  • Bộ sạc không dây 50W (dành cho X80 Pro)
  • Trả góp 0%
  • Gói bảo hành VIP đến 18 tháng

Dòng smartphone vivo X80 series được phân phối tại các hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động, FPT, Viettel, Điện Máy Chợ Lớn, CellphoneS, Hoàng Hà, Di Động Việt; trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki; và trên cửa hàng trực tuyến Estore, cửa hàng TikTok Shop chính hãng của vivo Việt Nam.

Trong đợt ra mắt bộ đôi X80 series tại Việt Nam, vivo còn trình làng teaser dự án phim ngắn phối hợp cùng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, chuyển thể điện ảnh tác phẩm “Biến Mất Ở Thư Viên” của nhà văn nữ Nguyễn Ngọc Tư – tác giả của tác phẩm nổi tiếng “Cánh Đồng Bất Tận” được chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2009.

Toàn bộ dự án phim ngắn được quay bởi vivo X80 series, qua đó thể hiện được sức mạnh quay hình chuẩn điện ảnh và hệ thống xử lý hình ảnh chuyên nghiệp của ZEISS. Sự kiện livestream ra mắt phim ngắn dự kiến diễn ra vào ngày 22-6-2022 trên kênh YouTube và Facebook chính thức của vivo Việt Nam.

.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VIVO X80 5G VÀ VIVO X80 PRO 5G

vivo X80 5Gvivo X80 Pro 5G
Thiết kếNguyên khối, khung kim loại, lưng kính, các góc cạnh bo tròn.Nguyên khối, khung kim loại, lưng kính, các góc cạnh bo tròn.
Màn hìnhMàn hình cong 3D E5 AMOLED 6.78 inch; FHD+ (1080 x 2400 pixel), 388ppi, màn hình tràn viền đục lỗ (có lỗ ở giữa cạnh trên màn hình cho selfie camera). Tỷ lệ hiển thị 20:9. Tốc độ làm tươi màn hình (refresh rate) 120Hz. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Độ sáng 1.000 nit (peak). HDR10+.Màn hình cong 3D LTPO3 AMOLED 6.78 inch; WQHD+ (1440 x 3200 pixel), 517ppi, màn hình tràn viền đục lỗ (có lỗ ở giữa cạnh trên màn hình cho selfie camera). 10-bit color, hỗ trợ 1.07 tỷ màu. Tỷ lệ hiển thị 20:9. Tốc độ làm tươi màn hình (refresh rate) 120Hz. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng 300Hz. Độ sáng 1.000-1.500 nit (peak). Tỷ lệ tương phản 8.000.000:1. HDR10+. Chứng nhận DisplayMate A+.
Vi xử lýMediaTek Dimensity 9000 (4nm). CPU: Octa-core (1×3.05GHz Cortex-A78 & 3×2.6GHz Cortex-A78 & 4×2.0GHz Cortex-A55). GPU: Mali-G710 MC10Qualcomm SM8450 Snapdragon 8 Gen 1 (4nm). CPU: Octa-core (1×3.00GHz Cortex-X2 & 3×2.40GHz Cortex-A710 & 4×1.70GHz Cortex-A510). GPU: Adreno 730
Bộ nhớRAM 12GB + ROM 256GB. RAM LPDDR5  + ROM UFS 3.1. Công nghệ RAM Mở rộng 2.0 bổ sung thêm 4GB RAM ảo từ ROM. Không hỗ trợ thẻ nhớ.RAM 12GB + ROM 256GB. RAM LPDDR5  + ROM UFS 3.1. Công nghệ RAM Mở rộng 2.0 bổ sung thêm 4GB RAM ảo từ ROM. Không hỗ trợ thẻ nhớ.
CameraCamera trước: 32MP, f/2.5, 24mm (wide), 1/2.8″, 0.8µm. Video 4K@30fps.
Camera sau: Triple-camera. Ống kính của  ZEISS với lớp phủ ZEISS T*. Chip xử lý hình ảnh AI vivo V1+.
Camera chính: Sony IMX866 sensor, 50MP, f/1.8, (wide), 1/1.49″, 1.0µm, PDAF, Laser AF, OIS
Camera góc siêu rộng: 12MP, f/2.0, 16mm (ultrawide), 1/2.93″, 1.22µm, AF
Camera tele: 12MP, f/2.0, 50mm (telephoto), 1/2.93″, 1.22µm, PDAF, 2x optical zoom
Bộ tính năng chụp ảnh của ZEISS. Pixel Shift, dual-LED dual-tone flash. Video 4K@30fps
Camera trước: 32MP, f/2.5, 24mm (wide), 1/2.8″, 0.8µm. Video 4K@30fps.
Camera sau: Quad-camera. Ống kính của  ZEISS với lớp phủ ZEISS T*. Chip xử lý hình ảnh AI vivo V1+.
Camera chính: GNV sensor, 50MP, f/1.6, (wide), 1/1.3″, PDAF, Laser AF, OIS
Camera góc siêu rộng: 48MP, f/2.2, 114˚ (ultrawide), 1/2.0″, AF
Camera tele: 12MP, f/1.9, 50mm (telephoto), 1/2.93″, 1.22µm, Dual Pixel PDAF, 2x optical zoom, gimbal OIS
Camera tiềm vọng: 8MP, f/3.4, (periscope telephoto), 1/4.4″, 1.0µm, PDAF, OIS, 5x optical zoom và 60x HyperZoom.
Bộ tính năng chụp ảnh của ZEISS. Pixel Shift, dual-LED dual-tone flash. Video 8K@30fps
Hệ điều hànhAndroid 12, Funtouch OS 12 (bản quốc tế), OriginOS (bản nội địa Trung Quốc)Android 12, Funtouch OS 12 (bản quốc tế), OriginOS (bản nội địa Trung Quốc)
Kết nối không dâyWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/Wi-Fi 6, Dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot.
Bluetooth 5.3, A2DP, LE, aptX HD. NFC. Cổng hồng ngoại
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/Wi-Fi 6, Dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot.
Bluetooth 5.2, A2DP, LE, aptX HD. NFC. Cổng hồng ngoại
Mạng di động5G/4G LTE5G/4G LTE
Khe cắm SIMDual Nano SIMDual Nano SIM
Âm thanhDual stereo speakers. 32-bit/192kHz audio. Hi-Res Audio. Không có jack 3.5mm.Dual stereo speakers. 32-bit/192kHz audio. Hi-Res Audio. Không có jack 3.5mm.
PinNon-removable Li-Ion 4.500mAh. Super fast charging 80W.Non-removable Li-Ion 4.700mAh. Super fast charging 80W. 50W Wireless FlashCharge.
Màu sắcCosmic Black, Urban BlueCosmic Black
Kích thước165 x 75,2 x 8,3 mm164,57 x 75,3 x 9,1 mm
Trọng lượng206g219g
Tính năngCảm biến vân tay dưới màn hình (under display, optical). Cổng USB 2.0 Type-C.Cảm biến vân tay dưới màn hình (under display, cảm biến vân tay siêu âm 3D lớn). Kháng bụi và nước IP68. Cổng USB Type-C 3.1 (toàn cầu) và USB Type-C 3.2 (Trung Quốc).

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết:

MEDIAONLINE

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ và do vivo cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới