Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Gojek thực hiện các chương trình hỗ trợ, ưu đãi cho đối tác tài xế trong bối cảnh xăng dầu tăng giá

Gojek thực hiện các chương trình hỗ trợ, ưu đãi cho đối tác tài xế trong bối cảnh xăng dầu tăng giá
June 17
15:47 2022

Gojek Việt Nam ngày 17-6-2022 cho biết: theo ghi nhận của nền tảng siêu ứng dụng đa dịch vụ và gọi xe công nghệ này, chi phí hoạt động của các đối tác tài xế tăng trung bình 10-15% liên quan đến giá xăng không ngừng tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Vì thế, Gojek đang triển khai các chương trình hỗ trợ, ưu đãi nhằm chia sẻ các khó khăn với đối tác tài xế của mình và bảo đảm thu nhập hàng ngày cho họ, đồng thời duy trì nguồn cung để phục vụ người dùng.

Các chương trình hỗ trợ doanh thu và bảo đảm thu nhập cho đối tác tài xế

Chương trình doanh thu tăng thêm đến 7%

Chương trình này xét hiệu suất chạy xe của đối tác trong 1 tuần để hoàn cho đối tác tài xế mức ưu đãi cao đến 7% trên tổng doanh thu cho tuần kế tiếp. Chương trình hiện tại đang được áp dụng cho tài xế GoCar ở TP.HCM từ ngày 20-5 và tại Hà Nội từ ngày 17-6-2022.

Hiệu suất hoạt động của đối tác tài xế trong 1 tuần (được đánh giá dựa trên số chuyến đi hoàn thành và thời gian hoạt động) sẽ được xếp hạng và nhận được mức ưu đãi tương ứng là 3%, 5% hoặc 7%. Nếu đạt được 1 trong 3 mức ưu đãi, sau khi có doanh thu tổng kết của tuần tiếp theo, Gojek sẽ chuyển trực tiếp tiền ưu đãi vào Ví Tài xế cho đối tác trong vòng 7 ngày. Đây là chương trình được các đối tác tài xế đánh giá cao và hưởng ứng nhiều nhất trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, Gojek cũng đang chạy 2 chương trình hỗ trợ đối tác tài xế là “Cầm chắc 10 triệu trên tay” và “Cầm chắc 11 triệu trên tay”, sẽ kết thúc vào ngày 19-6-2022.

Tặng phiếu xăng điện tử

Hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các đối tác tài xế 2 bánh và 4 bánh có hiệu suất hoạt động tốt là một trong những gói phúc lợi thuộc chương trình GoCaptain của Gojek, nhằm hỗ trợ tài xế an tâm hơn khi hoạt động.

Trong mỗi đợt xếp hạng (3 tháng/lần), Gojek sẽ gửi tặng các đối tác tài xế phiếu xăng điện tử có giá trị tương ứng với mức hạng đối tác tài xế đạt được. Mức ưu đãi này sẽ được duy trì trong 3 tháng tiếp theo, cho đến kỳ xét duyệt xếp hạng lần tới.

Bảo đảm thu nhập ổn định cho tài xế xe 2 bánh

Nhằm đem lại mức thu nhập ổn định dựa trên hiệu suất của các đối tác tài xế xe 2 bánh, Gojek áp dụng chương trình tính ưu đãi theo từng mức điểm. Theo đó, tại TP.HCM, nếu tổng điểm tích lũy là 60 điểm thì đối tác tài xế sẽ được bảo đảm tổng doanh thu là 360.000 đồng; nếu đạt 95 điểm sẽ nhận được doanh thu 620.000 đồng; và ở mức điểm cao nhất là 110 thì đối tác tài xế sẽ có được doanh thu là 800.000 đồng.

Đối với các đối tác tài xế xe 2 bánh tại Hà Nội, kể từ ngày 20-6-2022, nếu đạt mức điểm tích lũy 30 sẽ có được mức doanh thu là 200.000 đồng, đạt mức 65 sẽ có được 350.000 đồng, mức 95 điểm sẽ là 650.000 đồng và mức điểm cao nhất là 120 sẽ có được 850.000 đồng.

Nếu đối tác tài xế đạt được các mức điểm nêu trên nhưng tổng doanh thu không được như bảng tính của chương trình, Gojek sẽ bù thêm phần tiền còn lại để bảo đảm doanh thu thực nhận của tài xế đúng với mức của chương trình đưa ra.

Gojek đẩy mạnh tuyển dụng tài xế mới nhằm rút ngắn khoảng cách cung-cầu

Số lượng tuyển dụng tài xế mới liên tục tăng qua mỗi tháng

Tổng số lượng đối tác tài xế hoạt động trên nền tảng Gojek tăng gần 10% trong tháng 5-2022, đà tăng này được duy trì trong suốt thời gian kể từ sau Tết Nhâm Dần 2022. Đáng lưu ý, số lượng tài xế GoCar tại TP.HCM tăng gần 20% chỉ trong 1 tháng qua. Lượng tài xế được tuyển dụng mới để tăng cường nguồn cung tăng 15% trong 1 tháng qua. Riêng tại Hà Nội, số lượng tài xế xe 4 bánh mới đăng ký để hoạt động cùng Gojek cũng tăng gấp đôi so với tháng trước.

Gojek cũng ghi nhận nhu cầu đi lại và đặt đồ ăn trực tuyến của người dùng từ sau Tết đến nay liên tục tăng, đặc biệt sau khi Hà Nội và TP.HCM mở cửa các hoạt động kinh doanh và hành chính trong giai đoạn bình thường mới. Tính riêng số lượng đơn hàng hoàn thành trên Gojek, tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi tháng của từng dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, giao nhận hàng hóa  đều ở mức 2 con số.

Lượng nhu cầu của khách hàng tăng cao đột biến vào một số khung giờ nhất định không tránh khỏi dẫn đến tình trạng mất cân bằng cung-cầu cục bộ, chưa kể sự mất cân bằng cung-cầu tại những điểm nóng về giao thông, hoặc trong những điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tổng hợp yếu tố xăng tăng giá và mất cân bằng cung cầu cục bộ, Gojek thời gian qua đã liên tục đưa ra các điều chỉnh trong chính sách giá và chính sách ưu đãi và tìm kiếm các giải pháp để hỗ trợ đối tác tài xế, nhằm bảo đảm thu nhập cho các tài xế, đồng thời ổn định nguồn cung để phục vụ người tiêu dùng.

Ngoài ra, Gojek vẫn liên tục đưa ra các chính sách ưu đãi và chương trình phúc lợi nhằm thu hút tuyển dụng đối tác tài xế mới để bảo đảm nguồn cung, phục vụ nhu cầu người dùng.

Các chương trình phúc lợi khi trở thành tài xế của Gojek

Tổng doanh thu và ưu đãi trung bình dành cho đối tác tài xế xe 4 bánh có thể lên đến 60.000.000 đồng/tháng, đối tác tài xế xe 2 bánh có thể đạt được lên đến 20.000.000 đồng/tháng. Đối với các tài xế hoạt động với hiệu suất tốt, mức doanh thu có thể đạt trên các mức trung bình.

Tất cả các đối tác tài xế đều được tham gia chương trình phúc lợi GoCaptain với nhiều chương trình hỗ trợ liên quan đến bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ vay tài chính tiêu dùng, chăm sóc “chiến mã”, được tặng miễn phí hoặc được mua với giá ưu đãi các phụ kiện, tặng phiếu mua xăng…

Gojek cho biết họ sẽ dựa vào tiêu chí và kết quả hoạt động ghi nhận được của các đối tác trong từng quý (mỗi 3 tháng) để xếp hạng các đối tác tài xế. Các đối tác sẽ được phân chia theo 4 mức hạng khác nhau theo thứ tự từ cao xuống thấp, tương ứng với các chương trình phúc lợi khác nhau.

MEDIAONLINE

Nguồn do Gojek cung cấp.