Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

LANXESS hoàn tất thương vụ mua lại mảng Kiểm soát vi sinh vật từ IFF với giá 1,3 tỷ USD

LANXESS hoàn tất thương vụ mua lại mảng Kiểm soát vi sinh vật từ IFF với giá 1,3 tỷ USD
July 07
11:54 2022

Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) ngày 1-7-2022 thông báo họ vừa hoàn tất việc mua lại mảng Kiểm soát vi sinh vật (microbial control) từ Tập đoàn International Flavors Fragrances Inc. (IFF) của Mỹ. Ước tính, LANXESS đã chi trả khoảng 1,3 tỷ USD cho thương vụ này.

Việc hoàn tất thương vụ mua lại (M&A) được công bố hồi tháng 8-2021 này đã giúp LANXESS trở thành một trong những nhà cung cấp các sản phẩm kiểm soát vi sinh vật lớn nhất thế giới. Tập đoàn hóa chất đặc biệt có trụ sở tại Cologne này đang mở rộng danh mục các hoạt chất và công thức kháng khuẩn để dùng trong các sản phẩm như bảo vệ vật liệu, chất bảo quản và chất khử trùng. Thương vụ này cũng giúp LANXESS tăng cường sự hiện diện trên toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ.

LANXESS Tower, trụ sở của Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS tại Cologne (Đức). (Ảnh: Internet. Thanks)

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LANXESS AG, cho biết: “Thương vụ này sẽ là cú hích quan trọng giúp LANXESS phát triển hơn nữa phân khúc Bảo vệ người tiêu dùng (Consumer Protection). Trong tương lai, đây sẽ là phân khúc chính và là động cơ quan trọng giúp LANXESS hoạt động ổn định hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn nữa. Chúng tôi rất vui khi được bổ sung thêm 250 nhân viên mới có trình độ cao, và đang nỗ lực tiếp quản và tích hợp bộ phận này vào tập đoàn.”

Ông Matthias Zachert. (Ảnh: Internet. Thanks.)

Với việc hoàn tất giao dịch, LANXESS sẽ có thêm hai cơ sở sản xuất tại Mỹ, bao gồm St. Charles (Louisiana) và Institute (West Virginia), và chúng sẽ được tích hợp vào bộ phận kinh doanh Sản phẩm Bảo vệ Vật liệu (Material Protection Products) của LANXESS.

Mảnh ghép hoàn hảo cho bộ phận bảo vệ vật liệu

Ông Michael Schaefer, Giám đốc bộ phận kinh doanh Sản phẩm Bảo vệ Vật liệu, cho biết: “Sự kết hợp giữa LANXESS và mảng kiểm soát vi sinh vật IFF sẽ giúp tạo ra nền tảng sản phẩm và công nghệ mạnh mẽ trong lĩnh vực kiểm soát vi sinh vật và chất diệt khuẩn, từ các thành phần hoạt tính đến các công thức mới. Điều này cho phép chúng tôi cung cấp cho khách hàng các giải pháp mới có tiềm năng ứng dụng cao, cũng như củng cố chuỗi giá trị của chúng tôi. Ngoài ra, với việc hoàn tất thương vụ, LANXESS sẽ được tiếp cận với các công nghệ mới và nâng cao vị thế của chúng tôi thông qua các đăng ký sáng chế bổ sung.”

Danh mục đầu tư mới đa dạng và mạnh mẽ

Thương vụ này mang đến các hoạt chất diệt khuẩn chiến lược, danh mục đăng ký sáng chế lớn và một số thương hiệu mạnh, và là mảnh ghép hoàn hảo cho danh mục kiểm soát vi sinh vật của LANXESS.

LANXESS cũng đang củng cố vị thế dẫn đầu của mình trong lĩnh vực bảo quản công nghiệp (industrial preservation). Công ty hiện là một trong những nhà cung cấp chất bảo quản dựa trên isothiazolinone hàng đầu thế giới. Các sản phẩm Preventol của LANXESS kết hợp với các thương hiệu Kathon, Bioban và Rocima mới được mua lại – tạo nên danh mục sản phẩm hàng đầu trong các lĩnh vực sơn và chất phủ, vật liệu xây dựng, bảo quản gỗ, da và nhựa ở cả hai trạng thái bảo quản ướt và khô.

LANXESS đã bổ sung thêm công nghệ bạc (silver-based technology) vào danh mục sản phẩm, nhờ đó cung cấp giải pháp xử lý kháng khuẩn hoàn chỉnh cho các loại hàng dệt may. Các sản phẩm dựa trên ion bạc với thương hiệu Silvadur được dùng để ngăn chặn hoặc giảm mùi hôi trong sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp.

Thương vụ này cũng giúp LANXESS bổ sung Phenoxyethanol vào danh mục chất bảo quản gia dụng và chăm sóc cá nhân đồ sộ của mình. Phenoxyethanol là một trụ cột chất bảo quản của công ty ngoài isothiazolinones và sodium benzoate. Nhờ đó, LANXESS sẽ có thể cung cấp các giải pháp tùy chỉnh cho khách hàng và cho phép họ đáp ứng các quy định về chất bảo quản ngày càng khắt khe hơn.

MEDIAONLINE

Nguồn do LANXESS cung cấp.