Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS và NVIDIA tổ chức hội thảo về sáng tạo AI Omniverse cho các doanh nghiệp Việt Nam

ASUS và NVIDIA tổ chức hội thảo về sáng tạo AI Omniverse cho các doanh nghiệp Việt Nam
July 11
20:38 2022

Hội thảo “AI Innovation Summit for Vietnamese Enterprises” (Hội nghị về đổi mới sáng tạo trí tuệ nhân tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam) đã được ASUS và NVIDIA phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 5-7-2022. Sự kiện này đánh dấu sự hợp tác giữa 2 công ty công nghệ toàn cầu này về mảng ứng dụng doanh nghiệp trên nền tảng Omniverse từ NVIDIA và sự tối ưu hóa phần cứng từ ASUS. Đây là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam về nền tảng NVIDIA Omniverse, một nền tảng phát triển tham chiếu thời gian thực đa GPU có thể mở rộng để hợp tác thiết kế và mô phỏng 3D, đồng thời dựa trên công nghệ Universal Scene Description của Pixar và công nghệ NVIDIA RTX.

Doanh nghiệp đa dạng: xây dựng và quản lý các cặp song sinh kỹ thuật số (Digital Twin)

Với Omniverse, các doanh nghiệp có thể tận dụng nền tảng để tạo ra dữ liệu tổng hợp không thể phân biệt được với thực tế, gọi là “song sinh kỹ thuật số – Digital Twin), giảm thời gian đào tạo và tăng độ chính xác của hệ thống AI trong thế giới thực.

Các công ty như Amazon Robotics và BMW đang sử dụng Omniverse để xây dựng các nhà kho và nhà máy sản xuất song sinh kỹ thuật số của họ. Các công ty như DNEG đang sử dụng Omniverse để hình dung trước công việc mà họ đang làm trong không gian giải trí và truyền thông. Foster and Partners và KPF đang sử dụng Omniverse để xây dựng mô phỏng trung thực, chính xác về mặt vật lý của các tòa nhà và môi trường mà công trình kiến trúc của họ đang được thực hiện. Tương tự, Ericsson đã tận dụng nền tảng Omniverse xây dựng thành phố song sinh để hiểu cách truyền tín hiệu từ ăng-ten 5G ra môi trường.

Chúng ta mong đợi gì từ nền tảng Omniverse?

Với Omniverse, người dùng có thể sử dụng các siêu năng lực của NVIDIA như vật lý – cho phép các nghệ sĩ sử dụng các mô phỏng chân thực tuân theo các quy luật vật lý và RTX Render để xem cảnh của họ được hiển thị trong thời gian thực, theo dõi đầy đủ tia RTX hoặc theo dõi đường dẫn.

Với kả năng tương tác theo vật lý, Omniverse giúp người dùng hiểu mọi thứ sẽ hoạt động như thế nào trong thế giới kỹ thuật số bằng cách sử dụng những thứ như nước, khói và lửa, đồng thời thêm chúng vào quy trình công việc hiện đang được sử dụng.

Khả năng tiếp cận của Omniverse

Omniverse được xây dựng để chạy trên công nghệ RTX – nó có thể chạy trên máy tính xách tay, máy trạm hoặc trong trung tâm dữ liệu và hơn thế nữa. Nhấn mạnh khả năng tiếp cận, NVIDIA đã công bố OVX, một hệ thống máy tính dành riêng cho Omniverse có thể khởi động với một máy trạm và mở rộng quy mô lên đến một SuperPOD – siêu máy tính, xử lý lượng dữ liệu khổng lồ để mô phỏng y như thực tế ở bất kỳ quy mô nào.

Omniverse là một nền tảng phục vụ các nhà phát triển, các nhà sáng tạo, nhà thiết kế và thậm chí cả các doanh nghiệp. Đối với các nhà phát triển, họ có thể tự do phát triển và miễn phí triển khai bất kỳ thứ gì mình tạo cho Omniverse cho dù họ đang kết nối với tiện ích mở rộng hay kết nối với ứng dụng hiện có hoặc sửa đổi ứng dụng hoặc thậm chí xây dựng ứng dụng trên nền tảng. Ngay lập tức, người dùng có thể nâng cao và mở rộng quy trình làm việc hiện tại của họ mà không cần phải xây dựng lại toàn bộ đường ống hiện có của họ.

Về cơ bản, Omniverse được xây dựng để có tính linh hoạt và khả năng mở rộng tối đa. Bằng cách xây dựng và tận dụng Omniverse, các nhà phát triển có thể khai thác di sản hơn 20 năm công nghệ của NVIDIA trong kết xuất, mô phỏng và AI. Họ có thể tích hợp nó vào các ứng dụng hiện có của họ hoặc xây dựng các ứng dụng và dịch vụ của riêng họ.

Với card đồ họa NVIDIA Tesla, NVIDIA sẽ mang tới giải pháp cho High Performance Computing cung cấp khả năng tính toán chuyên nghiệp cho các vấn đề trong khoa học tự nhiên và thiết kế kỹ thuật. Hệ thống NVIDIA Tesla card tạo thành các giải pháp tính toán GPU hiệu suất cao chuyên dụng cung cấp cho các máy trạm hiệu năng cần thiết như một siêu máy tính chuyên nghiệp.

Omniverse sẽ là cầu nối của thế giới ảo

Ông John Boey, Giám đốc Partner Business ASEAN của NVIDIA, trình bày tại buổi hội thảo đã ví Omniverse như một mạng lưới và giải thích thêm rằng mạng lưới này sẽ là ba chiều đại diện cho thế hệ tiếp theo của web.

Ông John Boey.

Các cá nhân sẽ có thể đi qua thế giới ảo một cách liền mạch, mở ra những cách thức hoạt động mới lạ. Thế giới ảo, theo ông John, là điều cần thiết cho kỷ nguyên tiếp theo của trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông John chia sẻ: “Tại NVIDIA, chúng tôi tin rằng thế giới ảo là điều cần thiết cho kỷ nguyên tiếp theo của AI. Chúng sẽ được sử dụng cho những việc như đào tạo robot và xe tự hành, thậm chí bạn có thể giám sát và quản lý một nhà máy.”

Trong bối cảnh này, Omniverse của NVIDIA đóng vai trò như một đầu nối của thế giới ảo. Nền tảng cho phép mô phỏng 3D thời gian thực, hợp tác thiết kế và tạo ra thế giới ảo, hỗ trợ các chuyên gia từ các ngành khác nhau, đồng thời mang lại cho họ một khởi đầu thuận lợi.

Quá khứ, hiện tại và tương lai của Omniverse

Chỉ cách đây vài năm, người ta không thể thực hiện được Omniverse. Bốn công nghệ hàng đầu đã kết hợp với nhau để giúp cho việc tạo ra Omniverse có thể thực hiện được: (1) Công nghệ RTX, mang đến khả năng mô phỏng thực tế, giống với thực tế trong thời gian thực trên máy tính xách tay cho đến máy chủ và thậm chí trên đám mây; (2) khả năng chia tỷ lệ các GPU này với nhau để xử lý các tập dữ liệu mở rộng; (3) Mô tả cảnh phổ quát (USD), định dạng tệp và mô tả 3D nguồn mở của Pixar; và (4) cuộc cách mạng AI.

Hội thảo ASUS và NVIDIA về AI Omniverse tại Hà Nội ngày 5-7-2022.

A.C.V.N.

Nguồn do ASUS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới