Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sinh viên Việt Nam lần đầu tiên thắng giải chung cuộc Cuộc thi Solution Challenge toàn cầu của Google

Sinh viên Việt Nam lần đầu tiên thắng giải chung cuộc Cuộc thi Solution Challenge toàn cầu của Google
July 29
22:15 2022

Tại vòng Chung kết cuộc thi Solution Challenge 2022 toàn cầu do Google tổ chức diễn ra vào tối 28-7-2022, vượt qua bảy dự án đến từ các quốc gia khác lọt vào chung kết và tổng cộng 835 dự án trên toàn thế giới, nhóm sinh viên Gateway thuộc trường Đại học Hoa Sen TP.HCM đã trở thành một trong ba đội thi có dự án xuất sắc nhất trong cuộc thi lần này. Đây cũng là đội thi đại diện Việt Nam đầu tiên đạt Top 3 thắng cuộc trong lịch sử Solution Challenge, cuộc thi thường niên do cộng đồng Google Developer Student Clubs (GDSC) tổ chức, với sự hậu thuẫn từ hãng công nghệ hàng đầu thế giới Google.

Nhóm Gateway trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên vào Top 3 thắng cuộc tại cuộc thi Solution Challenge toàn cầu.

Mục tiêu của cuộc thi Solution Challenge nhằm tìm ra các giải pháp cho các vấn đề của cộng đồng địa phương bằng cách sử dụng các sản phẩm nền tảng công nghệ của Google. Năm 2022, cuộc thi tập trung vào việc khuyến khích các dự án giải quyết các vấn đề liên quan đến 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (United Nations 17 Sustainable Development Goals). Ngoài ra, không chỉ tìm kiếm những đề tài công nghệ tiên tiến nhất, Solution Challenge còn nhấn mạnh vào sức ảnh hưởng đến xã hội cũng như khả năng mở rộng phạm vi hiệu dụng của các giải pháp trong tương lai. Thang điểm chấm là 100, dựa trên hai tiêu chí: Tác động (60%) và công nghệ (40%).

Dự án mà nhóm Gateway của Việt Nam xây dựng là tạo ra một hệ thống check-in kỹ thuật số kiểm tra COVID-19 (COVID-19 digital check-in system) để khai báo y tế COVID-19 kỹ thuật số thông qua giải pháp IoT (Internet of Things – Vạn vật kết nối) mã nguồn mở, ghép nối với ứng dụng trên thiết bị di động và giao tiếp với hệ thống nhúng qua giao thức kết nối Bluetooth. Dự án sử dụng Angular, Firebase, Flutter, nền tảng Google Cloud, TensorFlow, Progressive Web Apps và kết nối người dùng với hệ thống đăng ký kỹ thuật số COVID-19. Các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ được đề cập trong giải pháp bao gồm Good Health & Wellbeing (Sức khỏe & An sinh tốt), Sustainable Cities (Thành phố bền vững) và Partnerships (Cộng tác).

Nhóm dự án đã dành rất nhiều tâm huyết về thời gian và nguồn lực, đặc biệt đầu tư kỹ lưỡng về mặt công nghệ, đặt những mục tiêu cụ thể trên từng giai đoạn thời gian để hoàn thiện dự án.

Dự án cũng đón nhận nhiều sự hỗ trợ và cổ vũ tích cực từ cộng đồng thành viên 23 CLB Google Developer Student Clubs trên cả nước cũng như từ phía Trường Đại học Hoa Sen trên hành trình chinh phục thành công này.

Xin mời xem video về dự án của nhóm Gateway.

.

Chia sẻ cảm nhận về cuộc thi Solution Challenge 2022, đội Gateway cho biết: “Khi tham gia vào cuộc thi Solution Challenge 2022, chúng em rất vui và hào hứng vì được học hỏi thêm rất nhiều kiến thức, được trải nghiệm và cùng nhau xây dựng sản phẩm từ những ý tưởng ban đầu với mong muốn giúp đỡ cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Cuộc thi đã mang đến cơ hội để chúng em ứng dụng những công nghệ được học vào việc giải quyết thực trạng khó khăn của môi trường và xã hội, khuyến khích chúng em hiện thực hóa những ý tưởng hữu ích cho nơi ở và phát triển cộng đồng mình đang sinh sống. Qua cuộc thi, chúng em cũng được tiếp lửa theo đuổi niềm đam mê công nghệ, khuyến khích tinh thần tự học, chủ động hơn trong mọi việc. Cảm ơn Google đã tạo ra cuộc thi để cộng đồng sinh viên Công nghệ thông tin chúng em có sân chơi thử sức mình và truyền cảm hứng đến những người trẻ, đưa Việt Nam vươn ra toàn cầu.”

Cuộc thi đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất và mỗi đội thi nhận được giải thưởng tiền mặt 3.000 USD cho mỗi thành viên, quà tặng, giấy chứng nhận và các hỗ trợ về mặt tư vấn, phát triển dự án cũng như sẽ được giới thiệu trên hệ thống truyền thông và Google Developers Blog. Đây là những hỗ trợ tiềm năng giúp dự án có thể có nguồn lực cơ bản để phát triển trong tương lai.

Kết quả chung cuộc toàn cầu của cuộc thi Solution Challenge 2022 là Top 3 Winners: đội Gateway (ĐH Hoa Sen, Việt Nam); đội Blossom (University of Waterloo, Canada); và đội Xtrinsic (Faculty of Engineering Albert-Ludwigs-Universitat Freiburg, Đức). Ngoài ra giải do mọi người bình chọn People’s Choice Award thuộc về đội Zero-zone (Sookmyung Women’s University, Hàn Quốc).

Solution Challenge là cuộc thi thường niên do cộng đồng Google Developer Student Clubs (GDSC) tổ chức. GDSC là sáng kiến của Google nhằm hỗ trợ các sinh viên yêu thích công nghệ thông tin có tiềm năng thành lập, tổ chức các hoạt động cho cộng đồng lập trình viên, sinh viên tại các trường đại học. Hiện nay mạng lưới đang có hơn 1500 chapter (đội) đến từ các trường đại học ở 113 đất nước. Khu vực Đông Nam Á có 145 đội của 6 quốc gia. Tham gia GDSC lần đầu tiên vào năm 2019, Việt Nam đến nay đã có 24 trường đại học trên toàn quốc tham gia ở các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Xin mời xem video vòng Chung kết Solution Challenge 2022 toàn cầu:

.

MEDIAONLINE

Nguồn do Google cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới