Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về tính năng App Tracking Transparency trên iOS 14.5+

Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về tính năng App Tracking Transparency trên iOS 14.5+
August 09
17:42 2022

Báo cáo mới nhất (vào thượng tuần tháng 8-2022) do nền tảng phân tích marketing di động Adjust và nền tảng video ngắn TikTok hợp tác phát hành cho thấy, sau khi tính năng App Tracking Transparency (ATT) được nhà Apple ra mắt từ phiên bản hệ điều hành di động iOS 14.5, nhiều nhà quảng cáo đã tăng chi quảng cáo trên Android và giảm chi trên iOS. Báo cáo còn cập nhật các quy định mới về quyền riêng tư dữ liệu. Tính năng ATT được Apple bổ sung nhằm mục đích bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Tính năng hoạt động bằng cách mở một pop-up thông báo hỏi ý kiến có cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động trên iPhone không mỗi khi người dùng mở một ứng dụng bất kỳ.

Mục đích phát hành báo cáo “iOS 14.5+: Thúc đẩy thành công cùng Adjust và TikTok” (iOS 14.5+: Success Made Easier with Adjust and TikTok) được công bố từ San Francisco (California, Mỹ) ngày 2-8-2022 là nhằm giúp các nhà quảng cáo và các nhà phát triển có đủ thông tin để thích nghi với các quy định mới về quyền riêng tư của người dùng trên thiết bị di động. Vì tỷ lệ opt-in (tỷ lệ người dùng cho phép ứng dụng truy cập thông tin) dao động từ 17% đến 50% tùy khu vực địa lý, báo cáo còn phân tích thêm điểm khác biệt giữa các khu vực hoặc thị trường, nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phù hợp với từng thị trường, biết được yếu tố nào được đón nhận hoặc không được đón nhận ở các quốc gia này.

Bà Katie Madding, Chief Product Officer tại Adjust, cho biết: “Khi Apple phát hành iOS 14.5, nhiều người đã đặt câu hỏi về tương lai của hoạt động tăng trưởng người dùng (user acquisition, UA) và phân bổ (attribution) trong ngành tiếp thị di động (mobile marketing), nhưng dữ liệu cho thấy, mọi chuyện hóa ra không nghiêm trọng đến vậy. Nhà quảng cáo vẫn có thể tiếp tục mở rộng hoạt động mà không làm mất đi lòng tin của người dùng, bằng cách kịp thời thích nghi với các quy định mới về quyền riêng tư và áp dụng các giải pháp đầu ngành – đặc biệt các giải pháp có thể đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu về tiếp thị di động.”

Adjust và TikTok còn đề cập trong báo cáo iOS 14.5+ các bí quyết tăng tỷ lệ opt-in, đo lường giá trị chuyển đổi và phương án triển khai chiến dịch. Báo cáo còn cung cấp một số phương án và đề xuất bổ ích để người kinh doanh có thể chạy chiến dịch quảng cáo thuận lợi trên TikTok, bao gồm cách cài đặt tài khoản tối ưu cho iOS 14.5+, cách sử dụng ad group hiệu quả và các giải pháp tối ưu hóa.

Những phát hiện chính được ghi nhận trong báo cáo mởi của Adjust và TikTok:

  • Lượng ngân sách quảng cáo chuyển từ iOS sang Android thấp hơn so với dự kiến. Khi có tin iOS 14.5 sắp được phát hành, tỷ trọng chi phí quảng cáo trên iOS bắt đầu giảm, nhưng chậm, từ khoảng 41% vào tháng 1-2020 xuống còn khoảng 38% vào tháng 4-2021. Tỷ trọng này tiếp tục giảm trong năm 2021, và chạm đáy vào tháng 7 và tháng 8 – chỉ còn hơn 30%. Sau đó, tỷ trọng cho quảng cáo trên iOS tăng trở lại, đạt 34% tính đến tháng 4-2022.
  • Tỷ lệ opt-in tăng trong giai đoạn 2021 – 2022. Điều này có nghĩa, nhiều người dùng đã bắt đầu thấy được lợi ích của việc opt-in, và nhà quảng cáo đã thành công trong việc đem đến các lợi ích đó cho người dùng. So với dự đoán hồi iOS 14.5 mới được phát hành – rằng tỷ lệ opt-in chỉ khoảng 5%, số liệu hiện tại đã lên đến 30%. Tỷ lệ opt-in trung bình của phân khúc game là 31% trong quý 2-2022; và khi phân tích theo phân khúc phụ, có thể thấy tỷ lệ opt-in của dòng game tối giản hyper-casual lên đến 39%.
  • Khi xem xét tỷ lệ opt-in theo quốc gia, dữ liệu của Adjust cho thấy, tính đến quý 2-2022, Indonesia có tỷ lệ opt-in trung bình cao nhất – 50%, theo sau là Thái Lan (42%), Brazil (38%), Việt Nam (38%) và Ấn Độ (36%). Đức có tỷ lệ opt-in thấp nhất, 17%.

Bà Melissa Yang, Head of Ecosystem Partnerships, TikTok, cho biết: “Ngành tiếp thị di động sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, và chúng tôi luôn cam kết cung cấp một nền tảng an toàn và bảo mật cho người dùng, đồng thời liên tục xây dựng các giải pháp và phương án tối ưu hóa, để cùng các nhà quảng cáo và đối tác thích nghi với các quy định mới. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể công bố các phát hiện mới nhất qua báo cáo này, và tiếp tục đồng hành với các nhà quảng cáo để xây dựng một cộng đồng TikTok thú vị và bổ ích.”

Bạn có thể download báo cáo của Adjust và TikTok về iOS 14.5+:

Tham khảo: Adjust and TikTok iOS 14.5+ guide pushes user opt-in rates up to 50% in select regions

N.N.P.

Nguồn do Adjust cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới