Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ba nữ doanh nhân Việt Nam thắng cuộc trong Chương trình tài trợ She’s Next của Visa

Ba nữ doanh nhân Việt Nam thắng cuộc trong Chương trình tài trợ She’s Next của Visa
August 18
15:39 2022

Visa, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, vừa công bố người thắng cuộc Chương trình tài trợ She’s Next lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Được mở rộng từ Chương trình tài trợ She’s Next toàn cầu, với mục đích thúc đẩy và hỗ trợ kinh doanh cho các nữ doanh nhân, She’s Next Việt Nam đã chọn được ba nữ chủ doanh nghiệp Việt Nam để trao tặng khoản tài trợ 10.000 USD và khóa huấn luyện một năm của IFundWomen nhằm phát triển và mở rộng hoạt động doanh nghiệp của mình.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh nghiệp vừa và nhỏ, thành phần chiếm tới 97% trong số 800.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Bên cạnh sự hạn chế về vốn và nguồn dự trữ không đủ để vượt qua giai đoạn khó khăn kéo dài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường linh hoạt hơn, có những suy nghĩ đột phá và khả năng tự đổi mới.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Đại dịch là một bước ngoặt, doanh nghiệp lạc hậu, không thích ứng với sự thay đổi sẽ có những thiệt hại nhất định, trong khi các doanh nghiệp đón nhận bứt phá lại phát triển mạnh mẽ. Tôi tự hào khi nói rằng những nữ doanh nhân xuất sắc đã chứng tỏ sự linh hoạt là cần thiết để thành công. Tại Visa, chúng tôi mong muốn mang đến cho họ tầm nhìn rõ ràng hơn để có thể vượt qua định kiến, góp phần xây dựng nền kinh tế số dựa trên sự công bằng và hòa nhập. Đây là mục tiêu của chúng tôi trong Chương trình tài trợ She’s Next và tôi hy vọng những thành công sắp tới của ba nữ chủ doanh nghiệp thắng cuộc cũng sẽ thúc đẩy cho mục tiêu chung này.”

Chương trình She’s Next đã nhận được bài dự thi từ các hộ kinh doanh bảo tồn ngành nghề truyền thống lâu đời đến những mô hình kinh doanh đột phá kỹ thuật số, trong lĩnh vực môi trường, văn hóa – xã hội, thể hiện tính đa dạng của các nữ doanh nhân Việt Nam.

Những người thắng cuộc của Chương trình tài trợ She’s Next từ Visa Việt Nam là:

  • Bà Marina Trần-Vũ, nhà sáng lập EQUO, thương hiệu bền vững sản xuất vật dụng dùng một lần như ống hút, muỗng, nĩa,… với thành phần 100% không chứa nhựa, hoàn toàn tự nhiên và có thể phân hủy sinh học như mía, cà phê, dừa…

Thương hiệu giúp bảo vệ môi trường thông qua việc giảm rác thải nhựa và định hướng tập trung phát triển mảng bán lẻ trên nền tảng thương mại điện tử trong lĩnh vực sản phẩm thân thiện môi trường đặc thù của mình.

Xin mời xem video:

  • Bà Châu Ngọc Dịu, nhà đồng sáng lập của Công ty cổ phần Palmania, với sứ mệnh bảo tồn và phát huy nghề sản xuất mật thốt nốt truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer.

Công ty hòa mình sâu sắc cùng di sản văn hóa An Giang, với mục tiêu mang đến thêm nhiều giá trị kinh tế và xã hội cho cộng đồng địa phương.

Xin mời xem video:

  • Bà Annie Vũ, nhà đồng sáng lập của Công ty cổ phần Tubudd, nền tảng công nghệ kết nối du khách quốc tế với những người bạn trợ lý bản địa, để hỗ trợ và đồng hành với những trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ hoặc chuyến công tác.

Mạng lưới Tubudd gồm hơn 1.000 bạn bản địa, thuộc 12 quốc gia, sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch viên và trợ lý riêng của các du khách, mang lại những góc nhìn chân thực về điểm đến.

Xin mời xem video:

Ba doanh nghiệp thắng cuộc đều có câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng và giải quyết các vấn đề thực tiễn. Họ cũng có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ và mô hình kinh doanh đang được vận hành với tiềm năng mở rộng quy mô.

Kể từ năm 2020, Visa đã đầu tư hơn 2,5 triệu USD vào hơn 220 khoản tài trợ và các khóa huấn luyện cho các nữ chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua Chương trình tài trợ She’s Next trên toàn cầu, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ, Ireland, Ai Cập, Morocco, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và Saudi Arabia.

Tại Việt Nam, ngoài chương trình tài trợ She’s Next, Visa còn thực hiện cam kết của mình thông qua việc mở rộng các sáng kiến như Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và chương trình Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn để hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả vận hànhtăng trưởng doanh số thông qua việc chấp nhận thanh toán điện tử và mở rộng kinh doanh trực tuyến.

Thông tin chi tiết về chương trình Visa She’s Next Việt Nam.

T.N.O.

Nguồn do Visa cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới