Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Top 5 ứng dụng ấn tượng trên Google Play tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có 1 từ Việt Nam

Top 5 ứng dụng ấn tượng trên Google Play tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có 1 từ Việt Nam
August 20
13:24 2022

Trên Google Blog ngày 18-8-2022, ông Kiran Mani, Giám đốc điều hành, Google Play, đã có một bài viết giới thiệu 5 ứng dụng di động ấn tượng trên Google Play tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hiện nay. Đặc biệt trong Top 5 ứng dụng APAC này có ứng dụng trò chơi âm nhạc Magic Tiles 3 của nhà phát triển Amanotes (Việt Nam).

Với sự hỗ trợ từ Presscenter của Google Việt Nam, MediaOnline xin giới thiệu với bạn đọc bản tiếng Việt của bài viết này. Thứ tự các ứng dụng được giữ theo bài của ông Kiran Mani.

Ông Kiran Mani.

Google Play đã chính thức có mặt trên thị trường tròn 10 năm và chúng tôi vẫn tiếp tục kỷ niệm cột mốc này cùng cộng đồng nhà phát triển địa phương trên toàn thế giới. Đây là một dịp đặc biệt hơn đối với khu vực Châu Á Thái Bình Dương, một trong những khu vực có nhiều nhà phát triển ứng dụng nhất thế giới (chiếm gần một phần ba trong tổng số 26,9 triệu nhà phát triển ứng dụng trên toàn thế giới) và là một trong những thị trường có nhiều người dùng tham gia nhất. Trên thực tế, lượt tải xuống và sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhiều hơn bất kỳ khu vực nào khác.

Các nhà phát triển tại khu vực APAC đang tiếp cận đến người dùng toàn cầu, với hơn 100 triệu lượt tải xuống đến từ khu vực khác. Một số ứng dụng từ APAC đã trở thành những tên tuổi lớn toàn cầu và truyền cảm hứng cho các xu hướng mới trên Google Play, như game nhiều người chơi (Mobile Legends: Bang Bang), các siêu ứng dụng (Grab), sàn thương mại điện tử vận chuyển nhanh (Coupang) và các giải pháp fintech cho những người không có tài khoản ngân hàng (Paytm).

Cùng tìm hiểu kỹ hơn một số chủ đề mới nổi khác trên Google Play như sức khỏe tinh thần, tin tức và âm nhạc. Đây là những chủ đề mà các nhà phát triển tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ghi dấu ấn trên quy mô toàn cầu.

Forest

  • Nhà phát triển: Seekrtech, Đài Loan
  • Ra mắt trên Google Play: Tháng 8-2014

Shaokan Pi, Giám đốc điều hành của ứng dụng Forest, cho biết: “Mục tiêu chính của Forest là khuyến khích người dùng đặt điện thoại xuống và tập trung vào những thứ quan trọng hơn xung quanh họ.” Đây là cách mà ứng dụng hoạt động: bạn đặt ra một khoảng thời gian tập trung cho mình, dù bạn đang làm việc tại văn phòng hay ăn tối cùng bạn bè. Một khi đặt điện thoại xuống, một cái cây ảo sẽ bắt đầu được trồng. Nếu bạn giữ tập trung (và không nhìn vào điện thoại), cây non sẽ phát triển thành một cây lớn. Và bạn có thể kiếm thêm tiền ảo thông qua đó để trồng nhiều cây hơn, và cuối cùng là cả một khu rừng. Ngoài ra, nhờ vào sự hợp tác giữa Forest và tổ chức Trees for the Future nhằm tạo thêm lợi ích cho thế giới thực, bạn có thể sử dụng tiền ảo trong ứng dụng để trồng cây thật trên Trái đất.

Forest team trồng cây ở Kenya (Châu Phi).

SmartNews

Nhà phát triển: SmartNews, Nhật Bản

Ra mắt trên Google Play: Tháng 3-2013

SmartNews là một dự án cũng đang kỷ niệm 10 năm thành lập trong năm nay. Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để thu thập và cung cấp chế độ xem tin tức được lựa chọn và sắp xếp chu đáo từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng nó không chỉ là một buồng vang thông tin chuyên mang lại góc nhìn một chiều. Tính năng Tin tức từ mọi phía (News From All Sides) của ứng dụng hiển thị cho mọi người các bài báo về nhiều quan điểm chính trị. SmartNews cũng đã phát triển các sản phẩm kịp thời như bảng điều khiển COVID-19 và thiết bị theo dõi cháy rừng và bão.

Evolve

  • Nhà phát triển: Evolve, Ấn Độ
  • Ra mắt trên Google Play: Tháng 7-2020

Evolve, một công ty khởi nghiệp về công nghệ y tế hỗ trợ cuộc sống của cộng đồng LGBTQ+, đã lọt vào danh sách ứng dụng tốt nhất năm 2021 của Google Play tại Ấn Độ. Ứng dụng cung cấp nội dung giáo dục cho các thành viên của cộng đồng LGBTQ+, bao gồm các chủ đề như đón nhận xu hướng tính dục và công khai bản thân với người thân của mình. Anshul Kamath, đồng sáng lập của Evolve, cho biết: “Cần có nhiều giải pháp linh hoạt hơn cho cộng đồng này. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp một không gian ảo an toàn, nơi các thành viên có thể tự giải quyết vấn đề của bản thân và đối diện với những thách thức cụ thể có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần hàng ngày của họ.”

Evolve team với cúp “Best of Play” 2021.

Magic Tiles 3

  • Nhà phát triển: Amanotes, Việt Nam
  • Ra mắt trên Google Play: Tháng 2- 2017

Ứng dụng trò chơi âm nhạc này nhanh chóng giành được sự yêu thích đông đảo từ Mỹ, Nhật, Brazil, và Nga. Magic Tiles 3 được thiết kế cho phép bất kỳ ai, ngay cả những người không biết về âm nhạc, có thể chơi các nhạc cụ như piano, guitar và trống trên điện thoại màn hình cảm ứng của mình. Bạn có thể chọn từ hơn 5.000 bài hát ở nhiều thể loại như nhạc pop, rap, jazz và nhạc dance, đồng thời tranh tài với những người khác trên toàn cầu trong một trò chơi tương tác.

Ứng dụng trò chơi Magic Tiles 3 phát triển bởi Amanotes

Mom Sitter

  • Nhà phát triển: Mom Sitter, Hàn Quốc
  • Ra mắt trên Google Play: Tháng 7-2020

Mom Sitter, một nền tảng kết nối cha mẹ với người giữ trẻ, đã đứng đầu danh mục chăm sóc trẻ em của Google Play tại Hàn Quốc vào năm 2021. Tuy nhiên, nó không thực sự bắt đầu như một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Sáng kiến này ban đầu là một trang web hỗ trợ cha mẹ tìm người trông trẻ khi họ đi làm hoặc khi nhà trẻ không còn chỗ. Sau khi tham dự ChangGoo, chương trình đào tạo của Google dành cho các nhà phát triển và công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc, nhóm Mom Sitter đã biết rằng họ có thể tiếp cận nhiều người hơn nếu đưa lên thiết bị di động. Ngày nay, người trông trẻ trên khắp thế giới đều sử dụng dịch vụ của họ. Jeeyea Chung, người sáng lập Mom Sitter, cho biết: “Việc chăm sóc trẻ em không chỉ là mối quan tâm của lao động nữ mà còn của tất cả những người nuôi con, và quan trọng là họ có thể tìm được sự hỗ trợ”.

Tham khảo: 5 apps making their mark in Asia Pacific and beyond

KIRAN MANI, Managing Director, Google Play

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới