Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google hỗ trợ xuất bản tin tức tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ra sao?

Google hỗ trợ xuất bản tin tức tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ra sao?
September 01
11:03 2022

Theo báo cáo năm 2022 của Reuters Institute về tin tức kỹ thuật số, điện thoại thông minh đã trở thành công cụ chính giúp mọi người truy cập tin tức khi vừa bắt đầu một ngày mới. Đây chỉ là một thí dụ nhỏ cho thấy hành vi người dùng liên tục thay đổi như thế nào, và những điều có vẻ cấp tiến như quyền truy cập tức thì vào các nguồn tin tức được cập nhật liên tục chỉ là tiêu chí tối thiểu mà người đọc mong đợi ở các nền tảng tin tức.

Google cho biết: Với mong muốn thúc đẩy nền báo chí phát triển mạnh trong thời đại số, Google đã cộng tác cùng các nhà xuất bản tin tức trên thế giới và trong khu vực. Những nỗ lực này tập trung vào ba trụ cột: Cộng tác cùng các tòa soạn nhằm phát triển mô hình kinh doanh của họ và thúc đẩy tăng trưởng bền vững; nâng cao chất lượng báo chí; và trao quyền tiếp cận công nghệ mới cho các nhà xuất bản tin tức.

Google hỗ trợ ngành công nghiệp tin tức qua nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt thông qua các sản phẩm và nền tảng của mình. Trên quy mô toàn cầu, Google mang lại khoảng 24 tỷ lượt truy cập mỗi tháng đến các trang tin tức qua kết quả của Google Tìm kiếm (Google Search) và Google Tin tức (Google News). Mỗi năm, Google trực tiếp chi trả hàng tỷ USD đến các đối tác xuất bản trong mạng lưới quảng cáo của mình trên toàn cầu. Các nhà xuất bản nắm giữ 95% doanh thu quảng cáo số từ nền tảng quảng cáo Ad Manager của Google trên nội dung xuất bản của họ. Google cũng trả tiền để được cấp phép nội dung thông qua Google News Showcase, một loại hình trải nghiệm tin tức trực tuyến mới được phát triển từ  khoản đầu tư lên đến 1 tỷ USD vào các tổ chức tin tức.

Ngoài ra, Google còn hỗ trợ hệ sinh thái tin tức với dự án Google News Initiative. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Google đã cam kết khoản tài trợ 33 triệu USD để hỗ trợ hơn 1.000 đối tác tin tức kể từ khi ra mắt dự án này vào năm 2018. Google hiện đang cộng tác với nhiều đối tác tin tức ở 32 quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, tính đến thời điểm hiện tại, Google đã tập huấn cho hơn 171.000 nhà báo ở khu vực này.

P.C.G.

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới