Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

VNPT hỗ trợ liên lạc cho người dân Huế và Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 5 Sơn Ca

VNPT hỗ trợ liên lạc cho người dân Huế và Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 5 Sơn Ca
October 17
10:19 2022

Do ảnh hưởng của bão số 5 (tên quốc tế Sơn Ca)  gây mất điện tại nhiều khu vực, tiếp tục tinh thần đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn, VNPT đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động ứng cứu thông tin, sửa chữa mạng lưới và tổ chức các điểm sạc pin miễn phí cho người dân tại các điểm giao dịch VNPT và các khu vực dân cư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng – hai nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Nhân viên VNPT miền Trung dùng xuồng đưa trạm sạc pin lưu động tới khu dân cư phục vụ người dân.

Với kinh nghiệm triển khai ứng phó sau mưa bão từ nhiều năm trước, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía các điểm giao dịch cũng như phản ánh của người dân về tình trạng mất điện, mất thông tin liên lạc tại nhiều khu vực, VNPT đã nhanh chóng bố trí nhân lực, vật lực, thiết lập nhiều trạm sạc lưu động, phục vụ nhu cầu kết nối của người dân.

Điểm hỗ trợ sạc pin của VNPT cho người dân tại chung cư Vicoland (TP Huế).

Xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão gây mất điện trên diện rộng. Ngay tại thời điểm tình trạng mất điện diễn ra, ngoài các điểm giao dịch, VNPT cũng đã bố trí thêm các địa điểm hỗ trợ sạc pin tại những nơi tập trung đông dân cư khác như Công an xã Hòa Phong, Điểm giao dịch VNPT-VinaPhone chợ Tuý Loan, Hội trường thôn Cẩm Toại Đông,…

“Mưa bão, mất điện, không liên lạc được với người nhà ở nơi khác, tôi cũng sốt ruột lắm. Nhờ có điểm sạc pin của VNPT, gọi được về cho cha mẹ, thấy yên tâm hơn hẳn”, anh Phong – một người dân có mặt tại điểm sạc lưu động Công an xã Hòa Phong cho biết.

VNPT miền Trung đưa trạm sạc pin lưu động tới khu dân cư phục vụ người dân.

Ông Đào Xuân Thành, Phó Chủ tịch xã Hòa Phong, đã đánh giá cao những nỗ lực hỗ trợ kịp thời, thiết thực của doanh nghiệp đối với bà con, cùng bà con sớm vượt qua khó khăn trong giai đoạn thiên tai lũ lụt hiện nay.

VNPT miền Trung đưa trạm sạc pin lưu động tới khu dân cư phục vụ người dân.

Tại Thừa Thiên Huế, ảnh hưởng chung của mưa bão, nhiều khu vực cũng trong tình trạng tương tự. Việc mất điện không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn khiến người dân gặp khó khăn trong việc kết nối thông tin với người thân, gia đình. Với tinh thần 2 không “Không để mất liên lạc, không quản ngại gian nan”, VNPT Thừa Thiên –  Huế cũng đã có mặt tại nhiều địa điểm trên địa bàn để phục vụ người dân.

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại, ngày 16-10-2022, VNPT vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp kỹ thuật và nhân lực ứng trực 24/24 để bảo đảm thông tin liên lạc, chất lượng truy cập Internet sau các cơn bão, lụt tại Đà Nẵng, Huế và các tỉnh có thể bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Theo thông tin từ nhà mạng, VNPT sẽ tiếp tục phục vụ bà con đến khi các điểm có điện lưới và sẽ di chuyển đến những điểm mới phát sinh nhu cầu.

H.C.V.

Nguồn do VNPT cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới