Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Lazada mở rộng kết nối với sinh viên và thúc đẩy kinh tế số

Lazada mở rộng kết nối với sinh viên và thúc đẩy kinh tế số
November 04
15:12 2022

Tháng 10-2022 trên sàn thương mại điện tử Lazada nổi bật hơn cả là Lễ hội Mua sắm 10.10 “Sale Đẹp” với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm thú vị, thoải mái và tiết kiệm. Sự kiện khuyến mại hàng tháng này đã mang đến hàng loạt mặt hàng được giảm giá đến 50% và ưu đãi mua 1 tặng 1. Ngoài ra, người dùng còn được tận hưởng vô số khuyến mại như voucher tích lũy 800K, voucher freeship toàn quốc…

Sau 3 ngày diễn ra lễ hội mua sắm (từ ngày 10 tới ngày 12-10-2022), nền tảng Lazada đã ghi nhận doanh thu trên kênh LazLive tăng gấp 4 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Thời trang và Làm đẹp là hai ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng cao nhất.

Tập đoàn Lazada phát hành Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) lần đầu tiên

Ngày 31-10-2022, Tập đoàn Lazada ở Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore lần đầu tiên phát hành Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (environmental, social, and governance – ESG) với tiêu đề “Định hình Tương lai nền Kinh tế số” (Shaping the Future of the Digital Economy) của năm 2022. Báo cáo được xây dựng dựa trên những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để hỗ trợ cộng đồng, định hướng phát triển kinh doanh bền vững, có trách nhiệm, cũng như kiểm soát tác động đối với môi trường.

Được phát hành vào dịp Lazada kỷ niệm 10 năm thành lập, báo cáo nhấn mạnh chiến lược và cam kết dài hạn Lazada đối với việc phục vụ và trao quyền cho người tiêu dùng, nhà bán hàng, đối tác và cộng đồng khắp khu vực Đông Nam Á, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành TMĐT nói riêng và nền kinh tế – xã hội nói chung.

Lazada tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022” lần thứ 2 liên tiếp

Ngày 6-10-2022, Lazada Việt Nam đã tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022” để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lazada tổ chức sự kiện này nhằm vinh danh vai trò và các đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số – những doanh nhân công nghệ (DNCN) trong thời đại mới. Sự kiện cũng được tổ chức với mục đích cổ vũ, khuyến khích cộng đồng DNCN tạo ra nhiều sáng kiến hơn, từ đó góp phần tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Trong khuôn khổ sự kiện, bà Kaya Qin, Giám đốc Khối vận hành Tập đoàn Lazada và Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cũng khẳng định: Ngay từ những ngày đầu thành lập, Lazada luôn sẵn sàng đồng hành cùng hàng triệu doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt kinh doanh thành công và phát triển bền vững trên nền tảng số. Một trong những sáng kiến tiêu biểu trong đó là sự kiện Lễ Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022, đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10. Chúng tôi hy vọng rằng, sự kiện này sẽ tiếp tục mang tới nhiều giá trị ý nghĩa và tiếp thêm động lực để cộng đồng DNCN phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững cho kinh tế và xã hội Việt Nam.”

Lazada tổ chức chuỗi hoạt động dành cho sinh viên khắp cả nước nhân dịp đầu năm học mới

Với cam kết đồng hành nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ, Lazada đã triển khai chuỗi hoạt động đa dạng và thú vị cho sinh viên của các trường đại học trong nước, bao gồm: Hoạt động tham quan văn phòng cho sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM, hoạt động tham quan trung tâm chia chọn Logistics cho sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, hoạt động tham quan Tech Hub cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin của ĐH Quốc tế…

Bên cạnh đó, vừa qua, Lazada cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Thủ Dầu Một nhằm trao cho sinh viên trường đại học này cơ hội trải nghiệm môi trường chuyên môn, trau dồi kiến thức và kỹ năng số, đặc biệt trong ngành logistic, giúp sinh viên có được ưu thế về cơ hội làm việc ngay sau tốt nghiệp. Ký kết giữa Lazada và Đại học Thủ Dầu Một một lần nữa khẳng định nền tảng sẽ tham gia đóng góp cho việc đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai, đặc biệt là nhân lực ngành logistics.

Lazada phát hành Báo cáo “Hành vi nổi bt của người tiêu dùng trên Thương mại điện tử trong quý 3-2022 và dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm”

Ngày 27-10-2022, Lazada đã phát hành báo cáo “Hành vi nổi bật của người tiêu dùng trên TMĐT trong quý 3-2022 và dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm”. Báo cáo được triển khai dựa trên các số liệu được ghi nhận trên nền tảng từ ngày 1-7-2022 đến ngày 30-9-2022. Trong đó, Lazada đã khái quát một số hành vi mua sắm nổi bật trong quý 3-2022 như: người tiêu dùng ưa chuộng hàng nội địa, nhất là các thương hiệu thời trang, làm đẹp, du lịch của Việt Nam; người tiêu dùng có xu hướng tận hưởng tính năng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) trên TMĐT – khi lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng trên LazLive và doanh thu của thương hiệu và nhà bán hàng trên LazLive cũng tăng gấp 4 lần trong quý 3 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với đó, một số dự đoán về xu hướng mua sắm trên TMĐT trong quý 4-2022 cũng được Lazada đưa ra, như: người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ; sức mua các ngành hàng làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao, và người dùng tiếp tục hướng đến chi tiêu hiệu quả thông qua lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên TMĐT như 11.11, 12.12, Tết….

Lazada tổ chức chuỗi hội thảo chuyên sâu giúp nhà bán hàng chuẩn bị tốt nhất cho mùa lễ hội mua sắm cao điểm sắp tới.

Để giúp các nhà bán hàng có sự chuẩn bị tối ưu nhất cho mùa lễ hội mua sắm cuối năm náo nhiệt và bùng nổ trên Lazada, Học viện Lazada đã tổ chức hai buổi hội thảo chuyên sâu tại Hà Nội và TP.HCM với chủ đề “Chuẩn bị Mega Level Promax với kỹ năng phân tích và lên kế hoạch bằng Excel”.Với những khách mời tiêu biểu cùng nội dung giảng dạy – thực hành dễ áp dụng, chuỗi hội thảo này mang đến cho nhà bán hàng trải nghiệm đào tạo hữu ích.

Chuẩn bị cho Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale bom tấn chỉ một ngày”

Lazada sẽ chính thức triển khai Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale bom tấn chỉ một ngày” vào ngày 11-11-2022. Trong dịp này, Lazada sẽ tung ra hàng loạt ưu đãi khủng như voucher tích lũy 800K, voucher freeship 0Đ toàn quốc, hoàn tiền MAX đến 500K…để người dùng mua sắm thỏa thích với mức giá hợp lý và trải nghiệm những tính năng giải trí từ nền tảng. Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu và nhà bán hàng trên Lazada bứt phá doanh thu.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng trước khi lễ hội mua sắm chính thức diễn ra, Lazada cũng sẽ tổ chức Lazada Supershow 11.11 – đại nhạc hội theo hình thức hybrid (offline kết hợp online) hoành tráng, quy tụ dàn sao nổi tiếng vào lúc 19:00 ngày 10-11-2022.

L.N.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới