Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft Việt Nam Technology Summit 2022: hỗ trợ doanh nghiệp Việt đạt được kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn

Microsoft Việt Nam Technology Summit 2022: hỗ trợ doanh nghiệp Việt đạt được kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn
December 07
17:54 2022

Hội thảo công nghệ Microsoft Technology Summit 2022 do Microsoft Việt Nam và các đối tác công nghệ đồng tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM ngày 7-12-2022. Đây là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất trong năm được mong chờ nhất của Microsoft, cập nhật những công nghệ và giải pháp mới nhất của Microsoft nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số.

Năm nay, với thông điệp “Do More With Less” (đạt được kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn), hội thảo Microsoft Technology Summit được kỳ vọng sẽ giúp cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trở nên hiệu quả hơn, linh hoạt hơn, bứt phá nhanh hơn với ít nguồn lực hơn, ít thời gian hơn, và ít chi phí hơn.

Tọa đàm The Next Big Questions.

Tại sự kiện Microsoft Technology Summit 2022, người tham dự có dịp trò chuyện cùng bà Andrea Della Mattea, Chủ tịch Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương; dự Tech Envision: Khám phá và cập nhật các giải pháp, xu hướng và thay đổi định hình công nghệ của tương lai; Định hình tương lai số cùng các giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu của Microsoft, Do more with less cùng Microsoft Cloud; Tọa đàm The Next Big Questions. Nguyên buổi chiều của sự kiện là 4 phiên chuyên đề được tiến hành song song với 4 chủ đề chính của sự kiện năm nay. Khách dự còn được tham quan các gian hàng công nghệ của các đối tác Microsoft.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm tại sự kiện.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, nhận định: “Trong những năm qua, chúng ta nói rất nhiều về chuyển đổi số. Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề trên thế giới áp dụng công nghệ để có thể duy trì vận hành và phục hồi kinh doanh. Và lúc này là thời điểm các doanh nghiệp cần phải tập trung tăng tốc để có thể đạt được nhiều kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn. Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần cân nhắc 6 điều kiện thiết yếu sau đây: dịch chuyển lên nền tảng đám mây; thống nhất dữ liệu và ứng dụng AI làm nền tảng; trao quyền cho các bộ phận; tái tạo năng lượng cho nhân viên; triển khai các quy trình kinh doanh cộng tác; và đặt bảo mật làm ưu tiên hàng đầu.”  

  • Dịch chuyển lên nền tảng đám mây: Đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn vươn lên trong thời đại công nghệ số. Dịch chuyển lên đám mây không đơn thuần là di chuyển dữ liệu và các ứng dụng hiện có lên đám mây, mà doanh nghiệp cần có khả năng xây dựng cho mình những ứng dụng trên nền tảng đám mây đó, gọi là cloud-native. Nghiên cứu cho thấy khoảng 95% các ứng dụng sẽ là cloud-native vào năm 2025 và doanh nghiệp nào không dịch chuyển lên đám mây sẽ trở nên lạc hậu và bị bỏ lại phía sau.
  • Thống nhất dữ liệu và ứng dụng AI làm nền tảng: Chúng ta đang sống trong thời đại của trí tuệ nhân tạo (AI). Đến năm 2025, khoảng 10% dữ liệu sẽ được tạo ra bởi các AI có khả năng sản sinh dữ liệu (generative AI). Do đó, doanh nghiệp nào xây dựng được các mô hình trí tuệ nhân tạo sẽ tạo cho mình những lợi thế cạnh tranh.
  • Trao quyền cho các bộ phận: 70% ứng dụng trong năm 2025 sẽ là các ứng dụng được xây dựng từ công cụ low-code (chỉ cần viết ít code) và no-code (không cần viết thêm dòng code nào). Do đó, các doanh nghiệp cần bảo đảm rằng mọi bộ phận trong tổ chức đều có thể tiếp cận và sử dụng các công cụ này như một nhà phát triển, góp phần cùng các đội ngũ công nghệ thông tin nâng cao hiệu suất công việc và thúc đẩy kinh doanh trong thời đại công nghệ số.
  • Tái tạo năng lượng cho nhân viên: Thực tế cho thấy đại dịch đã thay đổi cách chúng ta làm việc và thúc đẩy mô hình làm việc kết hợp (hybrid work) phát triển. Báo cáo Work Trend Index 2022 của Microsoft đã chỉ ra rằng, chỉ 10% lãnh đạo tin tưởng nhân viên làm việc hiệu quả, trong khi 83% nhân viên khẳng định họ làm việc rất hiệu quả trong môi trường làm việc kết hợp. Báo cáo cũng cho thấy 76% nhân viên muốn có lý do chính đáng hơn để lên văn phòng và 83% cho biết được giao tiếp chính là lý do khiến họ lên văn phòng. Ngoài ra, 59% nhân viên được hỏi cho biết cách tốt nhất để phát triển kỹ năng là thay đổi công ty, và 72% nói họ sẵn sàng ở lại nếu công ty có nhiều cơ hội học tập hơn. Do đó, thay vì áp dụng các quy định mang tính ràng buộc, các doanh nghiệp cần xây dựng một môi trường làm việc linh hoạt, tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên được phát triển bản thân và trang bị những công cụ giúp không chỉ lãnh đạo mà cả nhân viên có thể đo lường hiệu quả công việc.
  • Triển khai các quy trình kinh doanh cộng tác: Trong thời đại công nghệ số, mọi ứng dụng kinh doanh, dù là chuỗi cung ứng, quản lý khách hàng hay các kênh phân phối, đều có thể được kết nối, cộng tác với nhau, đều có thể được hỗ trợ bởi AI và chúng sẽ kết nối thế giới vật lý với thế giới ảo. Do đó, để không rơi vào tình trạng bị động do không có cái nhìn tổng thể toàn bộ quy trình của tổ chức và ra quyết định kịp thời, các doanh nghiệp cần phải trang bị cho mình những công cụ có khả năng cộng tác và hoạt động ở cả hai thế giới thực và vũ trụ ảo (metaverse).
  • Ưu tiên bảo mật: Đến năm 2025, tội phạm mạng ước tính sẽ gây thiệt hại khoảng 10.000 tỷ USD trên toàn thế giới. Và các doanh nghiệp vừa và nhỏ là nhóm dễ tổn thương nhất trước các các mối đe dọa an ninh mạng. Tại Châu Á – Thái Bình Dương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 98% và là nơi làm việc của 50% lực lượng lao động , đóng vai trò quan trọng đối với sự thịnh vượng của nền kinh tế và xã hội của khu vực. Do đó, bảo mật luôn cần được ưu tiên hàng đầu trong mọi chiến lược phát triển và chuyển đổi của tổ chức. Các doanh nghiệp cần triển khai phương pháp xác thực đa yếu tố và xây dựng kiến trúc Zero-trust trong mọi sản phẩm và giải pháp để có thể bảo vệ tổ chức trước những thách thức này.

Microsoft Việt Nam cho biết: Chúng ta đang trải qua những thay đổi mang tính lịch sử cả về kinh tế, xã hội và công nghệ. Trước những bất ổn này, Microsoft Technology Summit năm nay tập trung vào 4 chủ đề chính với 4 phiên chuyên đề tương ứng để giúp các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn: (1) Thúc đẩy đổi mới cùng nền tảng đám mây Microsoft Azure; (2) Phát triển ứng dụng cùng giải pháp đám mây thông minh; (3) Microsoft Security – giải pháp bảo mật cho mọi tổ chức; và (4) Định hình môi trường làm việc của tương lai.

Một số công nghệ và giải pháp của Microsoft đã được ra mắt và cập nhật mới trong năm nay bao gồm: giải pháp đám mây Azure Arc với khả năng chạy trên mọi môi trường on-premise (tại chỗ), edge (biên) và multi-cloud (đa đám mây); nền tảng Microsoft Intelligent Data Platform với Azure Synapse Analytics, Microsoft Purview và Microsoft AI cho một cơ sở dữ liệu hợp nhất để xây dựng các ứng dụng cloud-native; Microsoft Power Platform đem lại những công cụ low-code và no-code giúp doanh nghiệp biến ý tưởng thành sự đổi mới; Dynamics 365 với nền tảng mới ra mắt là Microsoft Supply Chain Platform giúp quản lý và dự đoán nguồn cung – cầu bất kể dữ liệu đến từ các nhà cung cấp khác nhau; Microsoft Viva mang đến khả năng nắm bắt hiệu quả công việc của từng nhiên viên và đội nhóm; Microsoft Purview và Microsoft Priva giúp bảo vệ danh tính và quản lý quyền riêng tư cho doanh nghiệp, …​

L.N.M.

Nguồn do Microsoft cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới