Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ông Marc Woo trở thành tân Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam tại Google Châu Á – Thái Bình Dương

Ông Marc Woo trở thành tân Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam tại Google Châu Á – Thái Bình Dương
December 07
11:10 2022

Tập đoàn Google (Mỹ) vừa bổ nhiệm ông Marc‌ ‌Woo‌ ‌là‌‌‌‌‌‌ Giám đốc‌ ‌điều hành, phụ trách Việt Nam tại Google Châu Á – Thái Bình Dương (Google Asia Pacific). Ông Marc Woo nhận nhiệm vụ từ đầu tháng 12-2022. Do Google không có văn phòng tại Việt Nam nên ông Marc thuộc nhân sự Google Châu Á – Thái Bình Dương có văn phòng tại Singapore. Người tiền nhiệm của ông Marc Woo là bà Nguyễn Quỳnh Trâm (Trâm Nguyễn) với cương vị Giám đốc Quốc gia phụ trách Việt Nam, Cambodia và Lào tại Google Châu Á – Thái Bình Dương mà từ đầu tháng 3-2022 đã trở thành Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam.

Ông Marc‌ ‌Woo‌ tại sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022 do YouTube tổ chức ở TP.HCM ngày 6-12-2022.

Ông Marc‌ ‌Woo‌ chịu trách nhiệm ‌giám sát‌‌ các hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của Google tại Việt Nam. Theo giới thiệu của Google, là một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm tại Google, ông đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt và thực hiện chiến lược kinh doanh của Google, xây dựng quan hệ đối tác cho các sản phẩm của Google và giới thiệu các sáng kiến ​​hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Trước khi đảm nhận vị trí này, ông Marc‌ ‌Woo‌ giữ chức vụ Giám đốc điều hành, phụ trách Google Malaysia và các thị trường mới. Ông từng là một trong những nhân viên Google đầu tiên tại Malaysia, và là Giám đốc kinh doanh phụ trách mảng thương mại điện tử, du lịch và dịch vụ tài chính. Ông cũng là người Malaysia đầu tiên giữ chức Giám đốc Quốc gia của Google tại Malaysia (Country Head of Google Malaysia). Trước khi gia nhập Google, ông Marc‌ ‌Woo‌  xây dựng công ty truyền thông quảng cáo kỹ thuật số tại Singapore, là chuyên gia tư vấn công nghệ và rủi ro an ninh tại London (Anh) và thiết kế trang web cho World Cyber Games.

Ông Marc‌ ‌Woo‌ tốt nghiệp danh dự ngành Actuarial Science – Khoa học Tính toán tại Học viện Kinh tế London, và đạt thành tích xuất sắc tại trường Cao đẳng Raffles Junior ở Singapore theo chương trình học bổng ASEAN. Vào thời gian rảnh, ông thích khám phá những trải nghiệm ẩm thực mới và thường dành khoảng nửa ngày trong tuần để chơi golf. Ông Marc‌ ‌Woo‌  đã lập gia đình và hiện có hai con.

Cũng theo Google, trước khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam tại Google, ông Marc‌ ‌Woo‌  đã là một người hâm mộ nhiệt thành với Việt Nam. Ông đã đến đây du lịch nhiều lần để trải nghiệm âm thanh, cảnh sắc và những kỳ quan ở nhiều điểm thú vị trên khắp Việt Nam. Một trong những kỷ niệm khó quên của ông tại Việt Nam là đạp xe quanh Hội An, chơi golf tại Đà Nẵng và trải nghiệm ẩm thực ở những hàng quán địa phương tại Hà Nội và TP.HCM.

Ông Marc‌ ‌Woo‌, tân Giám đốc‌ ‌điều hành, phụ trách Việt Nam của Google Châu Á – Thái Bình Dương, đã chính thức ra mắt tại sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022 do YouTube tổ chức ở TP.HCM ngày 6-12-2022 nhằm chia sẻ các xu hướng, thông tin chuyên sâu và những câu chuyện truyền cảm hứng từ các thương hiệu thành công trên nền tảng YouTube đến cộng đồng nhà tiếp thị trên khắp Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh cam kết  xây dựng  nền tảng bền vững hướng về lợi ích của người xem, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo.

Bà Tammy Phan tại sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022 do YouTube tổ chức ở TP.HCM ngày 6-12-2022.

Trong đội ngũ lãnh đạo tại Google Châu Á – Thái Bình Dương phụ trách Việt Nam còn có bà Tammy Phan hiện giữ chức vụ Giám đốc tiếp thị, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương. Bà Tammy đảm nhận vai trò kết nối giữa các sản phẩm, người dùng, đối tác, truyền thông, khối dân sự và chính phủ nhằm giúp người dân và các doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh trong nước và thế giới. Bà Tammy hiện là lãnh đạo, nhà quản lý nhân lực và phát triển doanh nghiệp.

Trước khi gia nhập đội ngũ Marketing tại Google, Tammy quản lý sản phẩm và kênh đối tác chiến lược cho Google trên khắp khu vực Đông Nam Á. Tại đây, bà cộng tác với các startups B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp), công ty công nghệ, và công ty quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp tăng trưởng bằng việc ứng dụng quảng cáo và những giải pháp kỹ thuật số.

Trước khi gia nhập Google, bà Tammy làm việc tại American Express và thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác doanh nghiệp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Bà cũng có kinh nghiệm Tư vấn Quản lý tại Mỹ và Châu Á với Accenture và Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG). Sinh ra tại Việt Nam nhưng bà Tammy học tập tại nước ngoài. Bà tốt nghiệp bằng cử nhân tại Đại học Stanford và bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học INSEAD ở Singapore và Pháp.

Bà Tammy đã làm việc tại Đông Nam Á từ năm 2011 và tại Google từ năm 2015. Bà thích gặp gỡ các nhà khởi nghiệp tiềm năng, tham gia đào tạo, chơi tennis và leo núi.

P.C.G.

Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới