Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tháng cuối năm 2022 tất bật trên sàn TMĐT Lazada

Tháng cuối năm 2022 tất bật trên sàn TMĐT Lazada
December 30
23:35 2022

Sự kiện nổi bật nhất trên sàn thương mại điện tử Lazada trong tháng 12-2022 đối với người tiêu dùng Việt Nam chính là Lễ hội Mua sắm 12.12 “Tiệc Sale bung xõa” diễn ra trong 3ngày (từ 12 đến 14-12-2022) với mục tiêu đồng hành cùng người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm. Xuyên suốt sự kiện khuyến mại này, Lazada đã phối hợp với các thương hiệu và nhà bán hàng mang đến hàng triệu sản phẩm được ưu đãi đến 90%, voucher tích lũy 800K và freeship toàn quốc…giúp người dùng mua sắm những sản phẩm yêu thích dành tặng cho bản thân và những người thân yêu trong mùa lễ hội với chi phí hợp lý.

Xu hướng mua sắm nổi bật trong Lễ hội Mua sắm 12.12 “Tiệc Sale bung xõa”. Dữ liệu ghi nhận trong 3 ngày diễn ra sự kiện (từ 12 đến 14-12-2022).

Khép lại Lễ hội mua sắm 12.12 “Tiệc Sale bung xõa”, Lazada đã ghi nhận nhiều xu hướng nổi bật có thể kể đến như: thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục được người dùng lựa chọn để mua sắm trong dịp lễ hội cuối năm và chào đón năm mới. Đồng thời, các ngành hàng như làm đẹp, thời trang, bách hóa và trang trí nhà cửa cũng chứng kiến sức mua nổi bật trong dịp này.

Lazada tổ chức Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022

Ngày 22-12-2022, Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Đây là cuộc thi về kinh doanh số thực chiến đầu tiên dành cho sinh viên tại Việt Nam được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VecomNet), nền tảng Lazada và các đối tác trong nước. Chương trình cũng đã đóng góp tích cực vào hoạt động đào tạo TMĐT tại các trường đại học thông qua hoạt động hữu ích dành cho sinh viên.

Lazada đã trao 3 giải thưởng Lazada Awards cho ba đội thi có thành tích xuất sắc từ Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học dân lập Phương Đông, và Trường Đại học Hòa Bình.

Lazada đạt cú đúp giải thưởng CSR về những đóng góp tích cực cho xã hội

Ngày 30-11-2022, Lazada đã được xướng tên tại giải thưởng Saigon Times CSR do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Tiếp đó vào ngày 7-12-2022, nền tảng một lần nữa được vinh danh tại giải thưởng AmCham CSR Recognition Awards do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ AmCham tổ chức.

Hai giải thưởng CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) này nhằm vinh danh các doanh nghiệp có nhận thức tốt nhất về trách nhiệm xã hội, đồng thời sở hữu những chiến lược CSR hiệu quả, mang lại tác động đáng kể đối với cộng đồng.

Lazada Logistics cùng AIESEC tổ chức cuộc thi FUTUREWARDS

Ngày 4-12-2022, Lazada Logistics đã phối hợp cùng tổ chức thanh niên AIESEC tổ chức vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi FUTUREWARDS. Đây là cuộc thi dành riêng cho sinh viên có đam mê với ngành e-Logistics trên địa bàn TP.HCM, hướng đến rèn luyện kỹ năng và tư duy xử lý các tình huống thực tế khi vận hành doanh nghiệp.

Tại sự kiện này, giải thưởng quán quân đã được trao cho đội FUTURISTICS gồm 4 sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại Thương.

Học viện Lazada tổ chức “Lớp học nâng cao LazUni” giúp nhà bán hàng chuẩn bị tốt trong lễ hội mua sắm Tết

Từ ngày 21-12 tới 23-12-2022, Học viện Lazada đã tổ chức chuỗi đào tạo trực tiếp lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng phát triển chiến lược kinh doanh và vận hành gian hàng cho nhà bán hàng trên nền tảng. Các khóa đào tạo đều được đầu tư bài bản và hướng dẫn bởi các giảng viên LazStar (nhà bán hàng tiêu biểu và thành công trên Lazada).

Song song với các khóa đào tạo trực tiếp, Học viện Lazada cũng duy trì chuỗi livestream online hàng tuần trên website nhằm tư vấn trực tiếp và đào tạo kỹ năng cho các nhà bán hàng, từ đó giúp họ có sự chuẩn bị tốt nhất trong lễ hội mua sắm Tết sắp tới.

Lazada khởi động Giải thưởng LazMall Brand Awards 2022

Từ ngày 23-12-2022, Lazada đã chính thức khởi động Giải thưởng LazMall Brand Awards 2022. Đây là giải thưởng thường niên do nền tảng khởi xướng từ năm 2020 nhằm vinh danh các thương hiệu có thành tích kinh doanh xuất sắc, có định hướng phát triển bền vững cùng LazMall và được người tiêu dùng yêu chuộng.

Trong khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards lần này sẽ có 7 giải thưởng, bao gồm 6 hạng mục giải thưởng do Lazada đề cử và 1 giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn. Danh sách các thương hiệu chiến thắng tại giải thưởng này sẽ được công bố từ ngày 9-1-2023 đến ngày 11-1-2023 tại Fanpage Facebook Bán hàng cùng Lazada và trên website banhanglazada.vn.

L.N.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới