Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Mạng MobiFone mất sóng ở nhiều nơi tại TP.HCM

Mạng MobiFone mất sóng ở nhiều nơi tại TP.HCM
January 04
21:31 2023

Vào khoảng 4 giờ chiều 4-1-2023, nhiều thuê bao của mạng di động MobiFone tại TP.HCM đột ngột bị mất sóng. Họ không thể gọi, nhắn tin và truy cập Internet cũng như không thể nhận các cuộc gọi, tin nhắn gửi đến.

Theo nhiều nguồn tin, tình trạng mất sóng này tuy không xảy ra trên toàn TP, nhưng đã xuất hiện tại nhiều khu vực.

Điều gây phiền và thiệt hại cho người dùng là sự cố xảy ra vào giờ cao điểm chiều, khi người ta tan giờ làm và phụ huynh đi đón con, đồng thời kéo dài đến hơn 7 giờ tối mới khôi phục được. Việc mất sóng liên lạc này dĩ nhiên gây thiệt hại về tài chính cho các dịch vụ trên nền di động, như giao hàng, bán hàng, chạy xe công nghệ,…

Nhiều người tưởng điện thoại của mình bị hư, có khi phải khởi động lại máy, táho SIM ra kiểm tra, rồi thậm chí gọi tới các dịch vụ bảo hành điện thoại khiến nhiều nơi bị quá tải đột ngột.

(Nguồn ảnh: Public Internet. Thanks.)

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng qua mạng MobiFone bị sự cố mất sóng tại phía Nam. Trước đó vào sáng 24-10-2022, hàng loạt thuê bao mạng này cũng gặp sự cố. Lần đó, MobiFone cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên “ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn”.

Còn với sự cố mất sóng di động mới nhất này, đại diệTổng công ty Viễn thông MobiFone giải thích với báo chí rằng hệ thống của nhà mạng này đang có hiện tượng nghẽn cục bộ, dẫn tới khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ. Nhà mạng này cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác từ người sử dụng dịch vụ.

Theo Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2021, MobiFone là nhà mạng có lượng thuê bao lớn thứ 3 ở Việt Nam (sau Viettel và VinaPhone), với khoảng 24 triệu thuê bao, chiếm 18,54% thị phần thuê bao dịch vụ điện thoại di động mặt đất trong đó có khoảng 12,5 triệu thuê bao băng rộng di động. Còn trên website của mình, MobiFone cho biết họ chiếm 30% thị phần, với gần 50 triệu thuê bao, 30.000 trạm 2G và 20.000 trạm 3G trên cả nước.

Đành rằng trong hoạt động dịch vụ viễn thông, sự cố kỹ thuật như mất sóng là không thể tránh khỏi. Vấn đề là cách ứng phó với sự cố và cách ứng xử của nhà mạng với khách hàng của mình ra sao. Và việc để xảy ra 2 sự cố mất sóng liên lạc trong vòng 3 tháng như vừa qua cũng cần MobiFone có câu trả lời thỏa đáng với người dùng về chất lượng dịch vụ.

HOÀI XUÂN

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới