Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chạy Vì Trái Tim 2023 kêu gọi được trên 5 tỷ đồng phẫu thuật cho bệnh nhi tim bẩm sinh ở Việt Nam

Chạy Vì Trái Tim 2023 kêu gọi được trên 5 tỷ đồng phẫu thuật cho bệnh nhi tim bẩm sinh ở Việt Nam
February 13
18:33 2023

Nhà phát triển bất động sản Gamuda Land Việt Nam (thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad của Malaysia) đã kết hợp cùng chương trình Nhịp Tim Việt Nam (Heartbeat Vietnam Program) thuộc tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức thành công chiến dịch Chạy Vì Trái Tim (Run For The Heart – RFTH) lần 9 năm 2023 với tổng số tiền quyên góp được là 5.423.327.688 đồng, tương đương với chi phí phẫu thuật miễn phí cho 193 bệnh nhi tim bẩm sinh.

Chạy Vì Trái Tim 2023 đã vận động được số quỹ lên đến trên 5 tỷ đồng.

Mang thông điệp “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”, Chạy Vì Trái Tim là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Nhịp Tim Việt Nam tổ chức thường niên nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em và gia đình.

Được khởi xướng từ năm 2013, qua 8 lần tổ chức, chương trình đã vận động được trên 35 tỷ đồng, tiếp sức cho hơn 1.300 trẻ em khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật, hồi phục và lớn lên khỏe mạnh. Với kết quả ấn tượng mà mùa 9 mang lại, Chạy Vì Trái Tim đã nâng tổng số tiền quỹ kêu gọi được lên trên 40 tỷ đồng, đồng nghĩa với số lượng trẻ em Việt Nam được cứu chữa bởi chương trình đã vượt mức 1.500 bé.

Với chủ đề năm nay là “Dream Run – Đường chạy ước mơ”, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái của chương trình rộng khắp đến cộng đồng, mỗi người tham gia Chạy Vì Trái Tim 2023 sẽ là một “Dream Carrier – Người chắp cánh ước mơ” cho những trái tim non được hồi sinh mạnh mẽ. Chạy Vì Trái Tim 2023 là chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn sự kiện đường chạy trên thực địa đã diễn ra từ giữa tháng 11-2022 đến nay.


Cụ thể, bên cạnh những hình thức gây quỹ phổ biến như truyền thông trực tuyến trên báo đài, mạng xã hội, vận động cư dân tại các khu đô thị do Gamuda Land đầu tư, kêu gọi tài trợ từ đối tác, chương trình đã tiếp tục kết hợp cùng Vietrace365, một trong những nền tảng thi chạy trực tuyến phổ biến nhất trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam, để mang “đường chạy” trải rộng khắp toàn quốc. Cuộc đua “Chạy Vì Trái Tim Online” trên nền tảng này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của cộng đồng chạy bộ trên cả nước, với 647 vận động viên tham gia, và tổng số 30.327km hành trình ghi nhận đã hoàn thành.

Chạy Vì Trái Tim 2023 tiếp tục nhận được sự đồng hành từ đông đảo văn nghệ sĩ

Sau hơn 2 tháng triển khai cùng nhiều hoạt động gây quỹ và nâng cao nhận thức sôi nổi, Chạy Vì Trái Tim 2023 đã được kết thúc bằng sự kiện ngày chạy bộ đồng hành và tổng kết quỹ vào sáng 12-2-2023 tại khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM) – một trong những dự án đầu tư của Gamuda Land ở Việt Nam.  

Ông Angus Liew.

Phát biểu tại sự kiện, ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam, đại diện BTC chương trình, chia sẻ: “Thông điệp ‘Nối nhịp tim – Vươn mầm sống’ thực sự đã khái quát trọn vẹn tinh thần, ý nghĩa của chương trình, cũng như tượng trưng cho lòng nhân ái bao la chan chứa trong cộng đồng. Tôi vô cùng xúc động và xin được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến sự ủng hộ nhiệt tình của vô số mạnh thường quân dành cho Chạy Vì Trái Tim. Chính niềm tin yêu của mọi người đã làm nên thành công của chương trình trong suốt những năm qua. Gamuda Land sẽ không ngừng nỗ lực để duy trì hành trình nhân ái này thêm nhiều năm nữa, nhằm chung tay cùng cộng đồng ươm mầm tương lai cho hàng nghìn trẻ em thiếu may mắn trên khắp cả nước.”

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation, bày tỏ: “VinaCapital Foundation rất vui mừng và biết ơn khi thấy rằng Chạy Vì Trái Tim 2023 đã diễn ra thành công rực rỡ. Điều này có được là nhờ sự đồng hành của Gamuda Land, một đối tác lâu năm của chúng tôi, cũng như tất cả các nhà tài trợ, những người nổi tiếng và cả cộng đồng. Cùng với Gamuda Land và sự chung tay giúp sức của cộng đồng, Nhịp Tim Việt Nam càng có thêm động lực và quyết tâm tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cứu sống hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và giúp gia đình các em có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn.” (Được thành lập năm 2006, VinaCapital Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm).

Gần 10.000 người đã đến tham dự ngày chạy bộ đồng hành Chạy Vì Trái Tim 2023 tại Celadon City

Ngoài số tiền quỹ ấn tượng vận động được, chương trình còn thu hút gần 10.000 người tham gia chạy bộ đồng hành, bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, Chạy Vì Trái Tim 2023 còn tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực của nhiều người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như siêu mẫu – doanh nhân Vũ Thu Phương, ca sĩ Lam Trường, ca nhạc sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Phương Vy, ca sĩ Y Kroc, người đẹp Lê Hoàng Phương, người mẫu-doanh nhân Võ Bạch Mỹ Linh. Tất cả đều hào hứng hòa mình cùng dòng người đông đảo cất những bước chân đầy năng lượng để “nối nhịp tim” trong khuôn viên xanh mát của “lá phổi xanh” phía Tây TP.HCM – Celadon City.

Ca sĩ Hoàng Bách trình diễn cùng con gái Minh Hà tại sự kiện.

Ca sĩ Phương Vy khuấy động không khí ngày hội lúc đầu giờ.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 10.000 – 15.000 trẻ em sinh ra mắc dị tật tim bẩm sinh, gần một nửa trong số đó cần được can thiệp điều trị hoặc phẫu thuật sớm trong những tháng đầu đời. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ phải chịu dựng đau đớn và mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Chính bởi sự cảm thông sâu sắc với những hoàn cảnh này, Gamuda Land đã không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng hành động để cứu sống các em nhỏ và giúp đỡ hàng ngàn gia đình trên cả nước.

Ban Tổ chức cho biết: Lần này, với sự đồng hành chiến lược của Hiệp hội Thương mại Malaysia tại Việt Nam (MBC), Chạy Vì Trái Tim 2023 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của trên 50 nhà tài trợ là các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, như Hòa Bình, Ricons, VinaCapital, CBM, Austin Home Interiors, Mai House Saigon Hotel, Thái Sơn Nam, Assa Abloy, MOEN Việt Nam, Ong Vàng, Fecon South,… cùng nhiều đại sứ thiện chí là các nghệ sĩ, người nổi tiếng và đông đảo công chúng. Chính nhờ những “tấm lòng vàng” từ mọi tầng lớp trong xã hội đã giúp chương trình ngày càng lớn mạnh để mang lại cơ hội được sống khỏe mạnh và chắp cánh ước mơ cho thật nhiều em nhỏ và gia đình các em.

L.N.M.

Nguồn do Gamuda Land cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới