Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Panasonic trao thưởng cho 8 sáng kiến trong chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”

Panasonic trao thưởng cho 8 sáng kiến trong chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”
February 25
20:20 2023

Panasonic Việt Nam đã tổng kết chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” (Live Green and Wellness with Gen G) và trao giải thưởng Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G (Gen G Ambassador Initiative Fund) tại sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” (Green Day with Gen G) tổ chức ở Hà Nội ngày 25-2-2023. Có 8 sáng kiến trong Top 20 sáng kiến vào vòng chung kết chương trình đã được trao giải thưởng và được Quỹ Sáng kiến hỗ trợ thực hiện. (Gen G viết tắt từ Generation Green – Thế hệ Xanh).

Giao lưu với các Đại sứ Gen G tại Ngày hội ống Xanh cùng Gen G ở Hà Nội ngày 25-2-2022.

Ngày hội đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia trong dịp cuối tuần với không khí năng động, có nhiều hoạt động ú tràn ngập tinh thần sống Xanh, sống bền vững.

Đây là chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch: “Tác động Xanh của Panasonic”) của tập đoàn công nghệ Nhật Bản này, được công bố từ đầu năm 2023, với tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay. Riêng tại Việt Nam, Panasonic sẽ góp phần vào định hướng của Chính phủ là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Trao giải thưởng Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G cho 8 nhóm.

Chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị trực tuyến và trực tiếp, thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước, trở thành một phần của “Gen G” – một khái niệm mới về Thế hệ Tiên phong trong lối sống Xanh.

Ông Oka Hiroyuki,

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam, chia sẻ: “Với chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống Xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Tôi vô cùng ấn tượng khi biết rằng hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia vào rất nhiều hoạt động của Gen G, cả trực tiếp và trực tuyến, để được cập nhật và mở rộng kiến thức cũng như nâng cao khả năng trong lĩnh vực môi trường, nóng lên toàn cầu. Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hành trình này và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai với cộng đồng Gen G và cùng nhau tạo nên những tác động tích cực tới xã hội.”

Hành trình đáng nhớ của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” tại Việt Nam với nhiều con số ấn tượng:

  • Hơn 4,8 triệu lượt xem loạt video tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách sống Xanh cùng Hina Nguyễn. Qua những clip ngắn nhưng mang đậm tính truyền cảm hứng, Hina và các Đại sứ Gen G khác đã giới thiệu đến khán giả trẻ cách thực hành lối sống Xanh mỗi ngày thông qua những bí quyết đơn giản nhất trong trang trí nhà cửa, nấu nướng, tự làm đồ thủ công và tiết kiệm năng lượng.
  • Tổng số 305.085 lượt từ 175.005 người tham gia hoạt động “Đố vui sống Xanh cùng Gen G” diễn ra trong 4 tuần. Được trang bị kiến thức, 579 bạn trẻ đã tích cực tham gia Thử thách sống Xanh và thực hiện được 2.358 hành động Xanh như tái sử dụng và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng… với lượng giảm phát thải CO2 ước tính đạt tổng cộng 5,4 tấn CO2/tuần. Các hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động online truyền cảm hứng về sự bền vững và trang bị từ kiến thức đến hành động.
  • 79 sáng kiến về môi trường của các bạn trẻ từ 18 đến 29 tuổi trên khắp Việt Nam được gửi về tham gia Chương trình Đại sứ Gen G. Trong đó, 20 sáng kiến tiềm năng đã lọt vào vòng chung kết và cuối cùng 8 sáng kiến được lựa chọn để nhận được sự hỗ trợ triển khai của Panasonic thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G, vượt dự kiến ban đầu là 5 sáng kiến. Trong suốt hành trình, gần 500 bạn trẻ tham gia đã được tạo cơ hội trau dồi kinh nghiệm và kiến thức thông qua hội thảo trực tuyến, đặc biệt là khóa đào tạo trực tiếp và chuyến tham quan nhà máy Panasonic và tìm hiểu về các sáng kiến, công nghệ xanh tại đây.

Các bạn trẻ tham gia chương trình tham quan nhà máy Panasonic tại Việt Nam.

Sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” đã trở thành không gian cuối tuần đầy ý nghĩa của giới trẻ, đặc biệt là những người yêu thích lối sống Xanh và khỏe mạnh. Khách tham quan đã thực sự thích thú với các hoạt động trải nghiệm miễn phí bao gồm workshop trồng cây, workshop làm đồ trang trí từ gỗ tái chế, workshop làm túi, ví từ vải vụn. Tại sự kiện, khách tham quan còn có cơ hội trải nghiệm “mua sắm Xanh” tại Khu hội chợ với các gian hàng sản phẩm Xanh, tái chế, đồ cũ thân thiên với môi trường và đổi quà sống Xanh tại bàn thu gom pin và đổi rác tái chế.

Bên cạnh chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” lần này, Panasonic liên tục thực hiện nhiều sáng kiến vì môi trường tại Việt Nam như chương trình “Sống khỏe, Góp Xanh cùng Panasonic” cũng khởi động trong năm 2022. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác và khách hàng của Panasonic trên toàn quốc. Chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và tiếp tục hành trình “Vì một Việt Nam Xanh và khỏe mạnh”, góp phần trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn quốc.

Tại Việt Nam, trong thời gian qua, Panasonic không ngừng đẩy mạnh thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội CSR trong lĩnh vực môi trường. Trong đó, hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường luôn được chú trọng với các hoạt động đa dạng như: lớp học về môi trường cho học sinh địa phương hay chương trình làm phim Kid Witness News nhằm tuyên truyền, khơi dậy và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến các thế hệ mai sau.

8 sáng kiến được trao giải thưởng Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G

P.P.M.

Nguồn do Panasonic cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới