Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lazada mở đầu năm 2023 ở Việt Nam với vị thế nền tảng TMĐT xuất sắc 2022

Lazada mở đầu năm 2023 ở Việt Nam với vị thế nền tảng TMĐT xuất sắc 2022
March 02
00:24 2023

Tại lễ trao giải sản phẩm công nghệ xuất sắc Tech Awards 2022, chương trình bình chọn sản phẩm công nghệ thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức, Lazada đã được các chuyên gia và bạn đọc bình chọn là nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuất sắc nhất của năm. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Lazada được vinh danh ở giải thưởng này.

Ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì đã nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng và chuyên gia dành cho Lazada. Đây chính là nguồn động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực liên tục để cải tiến và nâng tầm trải nghiệm cho hàng triệu khách hàng và các đối tác nhà bán hàng, thương hiệu của Lazada.”

Tập đoàn Lazada tổ chức giải chạy Lazada Run tại 6 nước Đông Nam Á

Ngày 7-2-2023, Tập đoàn Lazada đã khai mạc Lazada Run, giải chạy bộ diễn ra ở 6 nước trong khu vực Đông Nam Á mà Lazada đang hoạt động. Là sự kiện chạy bộ được tổ chức lần đầu tiên bởi một nền tảng TMĐT trong khu vực, Lazada Run được bắt đầu tại Việt Nam và lần lượt diễn ra tại các nước Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và khép lại với vòng chung kết tại Singapore, nơi tranh tài của các cá nhân xuất sắc nhất ở từng quốc gia.

Tại Việt Nam, Lazada Run sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 và 23-4-2023 ở TP.HCM với các cự ly: 5km, 10km, 21km và 1,5km – Family Run.

Không đơn thuần là một giải chạy bộ, Lazada Run còn là hoạt động thể hiện cam kết của Lazada trên hành trình cùng người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á thêm khỏe đẹp vào cuộc sống.

Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Giám đốc Khối Vận hành Tập đoàn Lazada, cho biết: “Trong suốt những năm qua, Lazada luôn vinh dự là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dùng trong hành trình thêm khỏe đẹp vào cuộc sống. Không chỉ liên tục cung cấp các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe và làm đẹp chất lượng, chúng tôi còn đầu tư sản xuất hàng loạt chương trình livestream trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thể thao, làm đẹp nhằm mang tới cho người dùng những kiến thức và cách rèn luyện phù hợp. Chúng tôi rất mong giải chạy Lazada Run lần này sẽ tiếp tục tiếp thêm tinh thần rèn luyện để khỏe đẹp cũng như mang lại những trải nghiệm thú vị cho cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á.”

Lazada tổ chức chương trình tuyển dụng thực tập sinh LazPrentice 2.0

Từ tháng 2 tới tháng 3-2023, Lazada triển khai chương trình tuyển dụng thực tập sinh LazPrentice 2.0, hướng đến sinh viên tại 2 thành phố chính là TP.HCM và Hà Nội. Đây là năm thứ 2, Lazada tổ chức chương trình này và cũng là năm đầu tiên chương trình được tổ chức tại Hà Nội nhằm mang đến cho sinh viên cả nước nói chung và sinh viên phía Bắc nói riêng cơ hội làm việc trong ngành TMĐT cùng hàng loạt cơ hội để học tập và trải nghiệm bổ ích.

Xuyên suốt chương trình LazPrentice 2.0, các hoạt động giúp nâng cao kỹ năng và trang bị kiến thức cho sinh viên được diễn ra thường xuyên, như: hướng dẫn và chào đón ngày đầu đi làm, các khóa tư vấn từ nhân viên có chuyên môn cao tại Lazada, những buổi chia sẻ hướng nghiệp với Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam. Đặc biệt, sinh viên cũng có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia sự kiện LazPrentice Big Showdown tại Singapore.

Lazada hợp tác tổ chức hội thảo “Kinh tế số và phát triển bền vững: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới”.

Ngày 10-2-2023, Lazada đã phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương tổ chức thành công hội thảo: “Kinh tế số và phát triển bền vững: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới”. Hội thảo nhằm chỉ ra các vấn đề quan trọng đối với nền kinh tế số tại Việt Nam trong bối cảnh mới, bao gồm cơ hội, thách thức, đồng thời đề xuất các định hướng và chính sách để phát triển kinh tế số hiệu quả.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ về những kinh nghiệm của Lazada trong viêc thúc đẩy phát triển bền vững ngành TMĐT: “Ngoài việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng cốt lõi về công nghệ, hoạt động logistics và con người, việc tạo ra các giá trị chung và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là những nhiệm vụ đóng vai trò thiết yếu trong sứ mệnh của Lazada. Do vậy, trong những năm qua, Lazada Việt Nam đã và đang không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, bồi dưỡng nhân tài và hỗ trợ phát triển cộng đồng địa phương thông qua nhiều sáng kiến ý nghĩa.”

Đặc biệt, tại hội thảo, Lazada cũng cho ra mắt cuốn Cẩm nang “Đóng gói hàng hóa hiệu quả, thân thiện với môi trường” dành cho nhà bán hàng trên sàn TMĐT nhằm khuyến khích các thực hành, thói quen tốt trong việc đóng gói hàng hóa đúng chuẩn và hiệu quả, tiết kiệm vật liệu đóng gói, giảm thiểu các rủi ro sai sót, từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời giảm thiểu rác thải ra môi trường.

LazMall Brand Awards trao giải cho 10 thương hiệu hàng đầu trên nền tảng Lazada

Ngày12-1-2023, LazMall Brand Awards, giải thưởng thường niên do Lazada Việt Nam tổ chức, đã khép lại với 10 thương hiệu thắng giải được công bố. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những thương hiệu trên LazMall có chiến lược kinh doanh hiệu quả, tận dụng tốt các dịch vụ và công cụ của Lazada, từ đó đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong quá trình chuyển đổi số. 

Giải thưởng năm nay có tổng cộng 6 hạng mục vinh danh các thương hiệu có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất và 1 hạng mục do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, hạng mục Thương hiệu được yêu thích nhất (People’s Choice Award) đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ giải thưởng, từ ngày9-1-2023đến ngày11-1-2023, các lãnh đạo cấp cao của Lazada Việt Nam đã trực tiếp đến văn phòng để công bố và trao tặng giải thưởng LazMall Brand Awards 2022 cho đại diện của 10 thương hiệu nói trên.

Lazada đưa cam sành lên sàn TMĐT để đồng hành cùng nông dân miền Tây

Trước tình hình nhà vườn tại Vĩnh Long và các tỉnh miền Tây Nam bộ đang rơi vào cảnh khó khăn khi cam sành rớt giá, tồn đọng, vào ngày 15-2-2023, Lazada đã phối hợp cùng Foodmap triển khai đưa cam sành từ các nhà vườn lên sàn TMĐT với giá chỉ 10.000 đồng/kg cam.

Theo thống kê, chỉ trong vòng 2 tiếng từ lúc mở bán, gian hàng chính hãng Foodmap trên Lazada đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng với hơn1 tấn cam sành được tiêu thụ và sau 1 tuần mở bán, tổng sản lượng cam sành bán ra trên Lazada là hơn 20 tấn với 90% người tiêu dùng đánh giá 5 sao trên gian hàng Foodmap, cùng với các bình luận tích cực về chất lượng dịch vụ và hương vị tươi ngon.

Theo đại diện từ Lazada, toàn bộ doanh thu từ việc bán cam trên sàn được chuyển trực tiếp cho nhà vườn để chung tay cùng nông dân vượt qua khó khăn. Trong thời gian tới, Lazada cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng nông dân và các doanh nghiệp tại địa phương chuyển đổi số hiệu quả, đồng thời sẽ mở thêm đa dạng nguồn hàng nông sản nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Học viện Lazada tăng cường đào tạo cho nhà bán hàng để chuẩn bị cho Lễ hội Mua sắm “Bùng nổ Sale Sinh nhật”

Trong 2  ngày 16 và 17-2-2023, Học viện Lazada đã tổ chức 2 buổi đào tạo offline Lazuni lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cho nhà bán hàng trên nền tảng Lazada để giúp họ chuẩn bị tốt nhất cho Lễ hội Mua sắm “Bùng nổ Sale Sinh nhật” dịp sinh nhật thứ 11 của Lazada. Với các nội dung đào tạo thực tiễn và đa dạng liên quan đến xây dựng gian hàng, cách tăng lưu lượng truy cập trên nền tảng, cũng như cách tối ưu hóa các dịch vụ tài trợ từ Lazada, chương trình đã thu hút hàng trăm nhà bán hàng tham gia.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 11, Lazada tưng bừng tổ chức Lễ hội Mua sắm “Bùng nổ Sale Sinh nhật” kéo dài 11 ngày từ ngày 3 đến ngày 13-3-2023. Xuyên suốt 11 ngày này, người dùng có thể thoải mái mua sắm hàng triệu sản phẩm giá hời từ đa dạng các ngành hàng, đồng thời tận hưởng những ưu đãi như: hoàn tiền đến 50%, voucher tích lũy 800.000 đồng và miễn phí vận chuyển toàn quốc.

Bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn, lễ hội mua sắm mừng Lazada 11 tuổi còn mang tới người tiêu dùng chuỗi hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thú vị. Cụ thể, nền tảng sẽ chính thức ra mắt kênh LazLook và LazBeauty – hai kênh mua sắm thời trang và làm đẹp hàng đầu trên Lazada. Ngoài ra, Đại nhạc hội Lazada Birthday Supershow với dàn nghệ sĩ hàng đầu Vpop diễn ra vào lúc 19:00 giờ ngày 2-3. Bên cạnh đó, Lazada cũng tổ chức hoạt động Vui cùng Lazzie để người dùng săn mã giảm giá và cùng Lazada nhìn lại hành trình mua sắm bùng nổ trong năm qua.

Cũng nhân dịp này, Lazada đã giới thiệu nam ca sĩ Mono là đại sứ thương hiệu mới nhất của mình, sẽ cùng hoạt động với các nghệ sĩ Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc và Hoa hậu Thùy Tiên.

L.N.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới