Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TDCX mở văn phòng tại Việt Nam phục vụ thị trường dịch vụ thuê ngoài và ngành game

TDCX mở văn phòng tại Việt Nam phục vụ thị trường dịch vụ thuê ngoài và ngành game
March 30
19:26 2023

TDCX, nhà cung cấp giải pháp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số, ngày 30-3-2022 thông báo việc mở rộng quy mô ở khu vực Đông Nam Á với việc khai trương văn phòng tại Việt Nam. Văn phòng mới đặt tại Quận 4 (TP.HCM) là văn phòng thứ 28 của TDCX.

Văn phòng TDCX ở Q.4 (TP.HCM).

TDCX, có trụ sở chính tại Singapore và niêm yết trên sàn NYSE (New York, Mỹ), là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp đổi mới về trải nghiệm khách hàng số (Customer Experience – CX) cho các công ty công nghệ và các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, giúp họ thu hút khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và bảo vệ cộng đồng trực tuyến của họ.

TDCX giúp các công ty khách hàng đáp ứng nhu cầu trải nghiệm người dùng của họ thông qua khai thác công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI) và từ kinh nghiệm toàn cầu của tập đoàn. TDCX hiện cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực: công nghệ tài chính (fintech), game, công nghệ, chia sẻ chỗ ở và du lịch, quảng cáo kỹ thuật số và truyền thông xã hội, streaming và thương mại điện tử. Kiến thức chuyên môn và mạng lưới mạnh mẽ ở Châu Á đã giúp TDCX trở thành đối tác đáng tin cậy đối với khách hàng, đặc biệt là các công ty thuộc nền kinh tế mới, tăng trưởng nhanh, đang tìm cách khai thác tiềm năng tăng trưởng của khu vực.

TDCX hiện có hơn 17.800 nhân viên tại 28 cơ sở toàn cầu, cụ thể là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Romania, Tây Ban Nha, Colombia, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Anh Lâm Minh Quân (34 tuổi) hiện là quản lý vận hành của TDCX tại Việt Nam, đồng thời là một game thủ đầy nhiệt huyết, sẽ tận dụng những kiến thức về game, cùng kỹ năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề vào việc quản lý vận hành công ty. Anh là thành viên của đội ngũ toàn cầu gồm hơn 360 chuyên gia tại TDCX.

Anh Lâm Minh Quân (đứng) đang thảo luận nhóm với đồng sự.

Với mục tiêu tăng cường hỗ trợ các công ty thuộc mọi lĩnh vực, bao gồm mảng game, cùng với yêu cầu phát triển về tiếng Việt, TDCX khai trương văn phòng tại Việt Nam, bổ trợ cho văn phòng tại Thái Lan trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng của các công ty thuộc khu vực hạ lưu sông Mekong.

Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn để các công ty đặt văn phòng cho dịch vụ thuê ngoài (outsourced services). Theo Bảng xếp hạng Chỉ số địa điểm dịch vụ toàn cầu năm 2021 (2021 Global Services Location Index) do Kearney công bố, thị trường Việt Nam là nơi có dịch vụ cạnh tranh toàn cầu đứng thứ sáu trên thế giới. Bên cạnh đó, thị trường thuê ngoài quy trình kinh doanh (Business Process Outsourcing) tại Việt Nam dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng 10% hàng năm (CAGR 2023-2027), tương đương 650 triệu USD, đến năm 2027 (Nguồn: Statista. Business Process Outsourcing Business Process Outsourcing – Vietnam | Market Forecast).

Ông Byron Fernandez, Giám đốc Công nghệ Thông tin và EVP, Tập đoàn TDCX, cho biết: “Việt Nam hội tụ đủ những yếu tố thiết yếu để trở thành thành viên chủ chốt trong thị trường dịch vụ thuê ngoài. Thế mạnh về hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn tài năng trẻ có năng lực chuyên môn đang đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các thương hiệu toàn cầu. Thông qua các cuộc đối thoại với những ứng cử viên tiềm năng trên thị trường, chúng tôi nhận thấy họ đầy tận tâm và nhiệt huyết. Đây chính xác yếu tố mà khách hàng của chúng tôi đang tìm kiếm.”

Ông nói thêm: “Việc mở văn phòng đại diện tại Việt Nam mang đến cho chúng tôi cơ hội khai thác nguồn nhân tài mới cho khách hàng và góp phần cung cấp việc làm ở mảng kinh tế số đối với lực lượng lao động địa phương. Nhờ đó, chúng tôi cũng có thể thực hiện được chiến lược mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình.”

Thông qua việc tham gia vào thị trường Việt Nam, TDCX đặt mục tiêu cung cấp cơ hội việc làm chất lượng cao cho lực lượng lao động địa phương và đẩy mạnh các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân tài. Những nỗ lực này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng ngành dịch vụ thuê ngoài tại Việt Nam.

Văn phòng mới của TDCX ở Việt Nam do bà Diệp Thị Thanh Thu (Thu Diệp), Quản lý vận hành cấp cao của TDCX tại Việt Nam, phụ trách. Với hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị Trải nghiệm khách hàng, bà Thu Diệp có những kiến thức chuyên sâu trong việc quản lý thị trường và đã từng làm việc với những thương hiệu hàng đầu trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, bà cũng giám sát việc thành lập các cơ sở của TDCX tại Úc, Nhật Bản và Đài Loan.

Thiết lập quy định an toàn khi chơi game

Một báo cáo cho thấy, đến năm 2027, phân khúc trò chơi điện tử tại Việt Nam sẽ đạt mức 11,3 triệu người chơi (Nguồn: Statista. Video games segment user in Vietnam 2017-2026). Việt Nam cũng là một trong những nước có lượng người chơi game cao nhất Đông Nam Á (Nguồn: Southeast Asia Mashable.The world’s largest Internet gamers: 4 Southeast Asian nations dominate top spots). Đây là tiềm năng lớn để TDCX mở rộng các dịch vụ cho ngành công nghiệp game bên cạnh việc duy trì những hỗ trợ toàn diện và đáng tin cậy đối với các khách hàng trong lĩnh vực này.

Bà Thu Diệp cho biết: “Ngành công nghiệp game vốn đang phát triển của Việt Nam đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19 khi mọi người chuyển sang hình thức giải trí trực tuyến. Đó là lý do ngày càng có nhiều công ty game tìm cách tiếp cận người tiêu dùng Việt để khai thác tiềm năng của thị trường này. Tuy nhiên, khi bước chân vào một thị trường mới, các công ty quốc tế có thể gặp khó khăn với các quy định của địa phương, sự khác biệt về văn hóa và rào cản ngôn ngữ. Với văn phòng đại diện tại Việt Nam, chúng tôi có thể giúp nhiều công ty mở rộng hoạt động và nắm bắt cơ hội tăng trưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua những am hiểu về thị trường, văn hóa bản địa.”

Văn phòng đại diện của TDCX tại Việt Nam hiện đang cung cấp dịch vụ phát triển nội dung và trải nghiệm khách hàng đa kênh, an toàn và tin cậy cho một nhà phát triển trò chơi điện tử của Mỹ. Những hỗ trợ của TDCX bao gồm việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng cho người chơi, đồng thời giám sát và giải quyết các vấn đề theo thời gian thực tế.

D.L.O.

Nguồn do TDCX cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới