Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Có một ngày Tình nhân Đen

Có một ngày Tình nhân Đen
April 14
08:14 2023

Black Valentine là ngày cuối cùng trong bộ ba Lễ Tình nhân Valentine’s Day của một năm. Nó diễn ra vào ngày 14-4 hàng năm, dành cho những người còn độc thân, nhất là những người tìm mà chưa thấy ai, để có cơ hội vui vẻ cùng nhau cho tạm quên cái nỗi niềm quạnh hiu “ê sắc”. Lễ Tình nhân Đen – Black Valentine hay Black Day này xuất xứ từ các bạn trẻ FA (forever alone) ở Hàn Quốc, sau đó lan ra một số nước. Có vẻ nó có số phận giống như Ngày Độc thân – Singles Day 11-11 của Trung Quốc.

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

Chính thức thì mỗi năm có ngày Lễ Tình nhân 14-2 dành cho những người đang có người yêu vắt vai. Nó còn có nickname là Valentine Đỏ tràn ngập hoa hồng đỏ. Có lẽ do quá ham vui, nhiều đôi tình nhân, nhứt là những người vừa tỏ tình thành công trong ngày Lễ Tình nhân, bèn ăn “đầy tháng” đưa vô lò microwave hấp tình với ngày Tình nhân Trắng – White Valentine hay White Day, diễn ra vào ngày 14-3. Thiệt ra, ngày Tình nhân Trắng là dịp để những người đã được nhận quà vào ngày Valentine’s Day tặng quà lại quả đáp lễ cho ai đó đã tặng quà cho mình. Phàm thì là mà rằng cái gì có qua có lại mới toại lòng nhau trên tinh thần bền vững.

Vì lẽ tế nhị nên A Phủ không dám dùng từ hoan hỉ “chào mừng” hay “happy” với cái ngày Black Valentine này. Hứ, ghét ghê vậy đó!

A.P.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới