Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google mở rộng chương trình đào tạo Growth Lab dành cho các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam

Google mở rộng chương trình đào tạo Growth Lab dành cho các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam
May 05
12:18 2023

Tiếp nối sự thành công trong hai năm 2021 và 2022 vừa qua của Gaming Growth Lab (chương trình đào tạo dành riêng cho các nhà phát triển game), trong năm 2023, Google mở rộng chương trình nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nằm ngoài lĩnh vực mobile game, bao gồm các nhà phát triển ứng dụng di động công cụ & tiện ích (Tools and Utilities), đồng thời cung cấp quyền truy cập mở vào nội dung đào tạo của chương trình. Năm nay, chương trình Google Apps Growth Lab (trước đây là Gaming Growth Lab) sẽ được dành cho các studio phát triển ứng dụng tiềm năng tại Việt Nam đang muốn tăng tốc kinh doanh.

Apps Growth Lab là chương trình đào tạo chuyên sâu dành cho các nhà phát triển game, công cụ & tiện ích, với ba thay đổi chính so với chương trình trước đó. Thứ nhất, Apps Growth Lab sẽ mở rộng đối tượng tới các nhà phát triển ứng dụng công cụ & tiện ích, bên cạnh các nhà phát triển Game là nhóm đối tượng quen thuộc từ các mùa trước. Thứ hai, quyền truy cập nội dung đào tạo (Educational content) sẽ được mở cho mọi người, giúp chào đón nhiều nhà phát triển hơn tham gia vào chương trình và qua đó tác động nhiều hơn đến hệ sinh thái. Thứ ba, giai đoạn hỗ trợ cho các nhà phát triển sẽ dài hơn với thời lượng 3 tháng, nhằm giúp các nhà phát triển có đủ thời gian tiếp thu và triển khai các kiến thức chuyên sâu đã được đào tạo.

Bà Nopparat Yokubon, Trưởng bộ phận Phát triển kinh doanh AppDev của Google Đông Nam Á, Úc và New Zealand, cho biết: “Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022, tổng giá trị hàng hóa (gross merchandise value, GMV) của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam đang trên đà chạm mức 50 tỷ USD vào năm 2025. Trung bình, cứ 10 studio game ở Việt Nam, có 7 studio hướng đến thị trường nước ngoài và ngành game đang trở thành ngành xuất khẩu có giá trị cao tiếp theo của Việt Nam. Các nhà phát triển ứng dụng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển này. Để hỗ trợ một cách bền vững, kịp thời với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam, Google mở rộng tiếp cận cho nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn ngoài ngành công nghiệp game và cung cấp cho họ các khóa đào tạo hiệu quả cũng như những chia sẻ thực tế không chỉ từ các chuyên gia của Google mà còn từ những nhân vật kỳ cựu trong ngành.”

53 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Chương trình Google Gaming Growth Lab 2022

Ông Lương Minh Nguyên, Giám đốc điều hành của Neon Production, chia sẻ: “Việc tham gia Gaming Growth Lab 2022 giúp đội ngũ của chúng tôi tự tin hơn và cam kết mạnh mẽ hơn với định hướng phát triển của công ty, đó là: sản xuất những dòng game chất lượng và phục vụ người dùng trên thị trường toàn cầu.”

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hùng, đại diện Tripsoft Studio, cho biết thêm: “Nội dung các buổi được sắp xếp khoa học, diễn giả trình bày logic bằng hình ảnh và sơ đồ trực quan nên rất dễ hiểu và thuận tiện. Các buổi Business Coaching có sự góp mặt của các CEO, nhà sáng lập đến từ các game nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng game.”

Các studio phát triển ứng dụng được chấp nhận tham gia chương trình năm 2023 sẽ được trải nghiệm chương trình trong 4 tháng bao gồm 4 nội dung chính:

  • Xây dựng: Khám phá cơ hội trong ngành game và phát triển ứng dụng ở quy mô toàn cầu, nắm rõ các cấp độ để thiết lập chiến lược toàn diện cho công ty của học viên.
  • Phát triển: Áp dụng tư duy lấy người dùng làm trung tâm vào quá trình phát triển game và ứng dụng. Tận dụng những công nghệ tốt nhất trong ngành để lập trình ứng dụng của học viên đạt đến thành công trong dài hạn.
  • Phát hành: Khám phá các chiến lược để thành công trong lần đầu phát hành, thiết lập các mô hình kiếm tiền và tối đa hóa các công cụ quản lý dữ liệu của Google để đạt mức tăng trưởng đáng kể.
  • Mở rộng quy mô: Kiến thức để mở rộng ứng dụng của học viên ra thị trường thế giới bằng cách tận dụng các chiến lược đa dạng hóa thị trường và nền tảng.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia chương trình Apps Growth Lab 2023 tại đây.

T.T.G.

Nguồn do Goolge cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới