Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS ROG Ally – máy chơi game cầm tay chạy Windows 11 và AMD Ryzen Z1 Series

ASUS ROG Ally – máy chơi game cầm tay chạy Windows 11 và AMD Ryzen Z1 Series
May 12
17:41 2023

Chiếc máy chơi game cầm tay (gaming handheld) đầu tiên của ASUS là ASUS ROG Ally đã được hãng công nghệ Taiwan này công bố tại Taipei ngày 11-5-2023 và được ra mắt giới truyền thông công nghệ Việt Nam tại seminar ROG Ally #playALLYourgames (Chơi tất cả game của bạn) ở TP.HCM ngày 12-5-2023. Với sức mạnh của dòng vi xử lý AMD Ryzen Z1 Series mới nhất và chạy hệ điều hành Windows 11, ROG Ally sẵn sàng chinh phục mọi tựa game AAA và indie trong tầm tay người chơi game.

Đây là thành viên mới nhất của thương hiệu thiết bị game ASUS Republic of Gamers vốn đã nổi tiếng với những gaming laptop, gaming phone có sức mạnh “khủng”. Đó là lợi thế của AUS ROG khi tham gia thị trường máy chơi game cầm tay khá cạnh tranh hiện có những sản phẩm như Nintendo Switch, Odin Pro, Odroid Go Super, Anbernic RG Series, Valve Steam Deck,… Riêng chạy Windows có Ayaneo 2 và GPD Win 4. Ngoài ra còn có vô số smartphone Android được thiết kế cho gaming.

Hiệu năng đỉnh cao với vi xử lý AMD mới nhất

Được trang bị vi xử lý Ryzen Z1 Series – dòng APU 8 nhân 16 luồng mới nhất của AMD dựa trên kiến trúc Zen 4 với nhân đồ hoạ RDNA 3, ROG Ally (2023) RC71L hứa hẹn mang đến hiệu năng ấn tượng nhất có thể được cho trải nghiệm chơi game cầm tay, dù là các tựa game indie hay những bom tấn đồ hoạ AAA. Và đặc biệt, để người dùng có thể trải nghiệm ngay, ASUS ROG tặng kèm theo ROG Ally gói PC Game Pass 3 tháng miễn phí với hàng trăm tựa game AAA và indie chất lượng cao.

Ông Renato Fragale, Giám đốc Quản lý Sản phẩm Cấp cao của Bộ phận Kinh doanh Khách hàng Tiêu dùng và Game tại AMD, cho biết: “AMD phát triển dòng vi xử lý Ryzen Z1 Series trong hơn 10 năm qua, nhằm mang lại giải pháp tốt nhất cho thiết bị chơi game cầm tay. Được đồng hành cùng đối tác có tầm nhìn xa như ROG là cơ hội để chúng tôi tái định nghĩa cả ngành công nghiệp game và hướng tới một tương lai mới của thiết bị di động.”

ROG Ally (2023) RC71L có bộ nhớ RAM 16GB LPDDR5 on board và bộ nhớ lưu trữ PCIe 4.0 NVMe M.2 SSD (2230) 256GB và 512GB.

Nhờ công nghệ tản nhiệt không trọng lực Zero Gravity mới nhất của ROG, sử dụng hai quạt tản nhiệt, hệ thống lá đồng siêu mỏng và ống đồng che phủ toàn diện, ROG Ally sẽ luôn mát mẻ và ổn định khi chơi game.

ROG Ally còn có màn hình IPS-level 7 inch với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) 16:9 tốc độ làm tươi chuẩn game 120Hz, hỗ trợ công nghệ chống xé hình FreeSync Premium, cho trải nghiệm chơi game không giật lag. Màn hình của ROG Ally cũng có độ sáng lên đến 500 nit, có thể thoải mái chơi game ở các môi trường nhiều ánh sáng. Nhờ cảm ứng đa điểm (10-point multi-touch) của màn hình, người chơi có thể dễ dàng tùy biến và thao tác điều khiển nhanh chóng với ROG Ally mà không cần sử dụng thiết bị ngoại vi.

Trải nghiệm chơi game mượt mà trên Windows 11 Home

ROG Ally chạy hệ điều hành Windows 11 Home bản quyền, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận mọi nền tảng chơi game và stream game phổ biến nhất thế giới hiện nay như Steam, Origin, EpicGames, PC Game Pass và hơn thế nữa. Nhờ giao diện tùy biến dành riêng cho máy chơi game cầm tay, game thủ có thể điều khiển và thao tác bằng các phím điều hướng trên tay cầm của ROG Ally, hoặc sử dụng màn hình cảm ứng siêu nhạy.

Hệ thống âm thanh 2 loa với công nghệ khuếch đại thông minh Smart Amplifier Technology và công nghệ chống ồn AI noise-canceling technology. Hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos, chứng nhận Hi-Res. Có built-in array microphone.

Kết nối không dây Wi-Fi 6E (802.11ax) Triple band 2*2 + Bluetooth 5.2.

Pin 40WHrs, 4S1P, 4-cell Li-ion với Type-C 65W AC Adapter.

Ngoài ra, ROG cũng đồng thời ra mắt phiên bản đặc biệt của Armoury Crate dành riêng cho ROG Ally, với nhiều phím tắt hơn, giúp điều khiển nhanh các chế độ hiệu năng, bật công nghệ nội suy hình ảnh AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) và AMD Radeon Super Resolution (RSR), tăng giảm tần số quét, mở nhanh các tựa game…

Thiết kế công thái học và trọng lượng siêu nhẹ

Với một máy chơi game cầm tay, trọng lượng nhẹ và thiết kế công thái học là yếu tố vô cùng quan trọng. Các kỹ sư của ROG đã dày công nghiên cứu và phát triển hàng chục bản mẫu, trước khi cảm thấy hài lòng với sự nhỏ gọn và tiện dụng của ROG Ally, cho phép người dùng trải nghiệm chơi game thoải mái cả ngày dài. Với kích thước 28,0 x 11,1 x 2,12 ~ 3,24 cm và trọng lượng siêu nhẹ chỉ 608g, ROG Ally có thể dễ dàng mang đi trong balo hoặc túi xách.

Thiết kế công thái học của ROG Ally còn đến từ khu vực báng cầm tay, với họa tiết hình tam giác độc đáo ở mặt sau giúp chống trơn trượt, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn ở mọi góc độ.

Các cổng:

  • 1x 3.5mm Combo Audio Jack
  • 1x ROG XG Mobile Interface và USB Type-C combo port (USB 3.2 Gen2, hỗ trợ DisplayPort 1.4)
  • 1x UHS-II microSD card reader (hỗ trợ SD, SDXC và SDHC)

Các nút điều khiển:

  • A B X Y buttons
  • D-pad
  • L & R Hall Effect analog triggers
  • L & R bumpers
  • View button
  • Menu button
  • Command Center button
  • Armoury Crate button
  • 2 x assignable grip buttons
  • Thumbsticks: 2 x full-size analog sticks with capacitive touch
  • Haptics: HD haptics
  • Gyro: 6-Axis IMU

Trên thị trường

Máy chơi game cầm tay ROG Ally (2023) RC71L sẽ chính thức mở bán ở các thị trường Âu – Mỹ từ ngày 13-6-2023 (có thể pre-order từ ngày 11-5-2023) với giá bán lẻ tại Best Buy là 699 USD (cho phiên bản chạy Ryzen Z1 Extreme Processor và 512GB SSD lưu trữ). Phiên bản chạy Ryzen Z1 Processor và 512GB SSD với giá 599 USD sẽ được bán sau đó.

Dự kiến ROG Ally sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam vào tháng 7-2023 với giá bán lẻ dưới 20.000.000 đồng.

Xin mời xem video:

.

A.P.

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ và do ASUS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới