Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Apple khai trương cửa hàng online chính thức tại Việt Nam ngày 18-5-2023

Apple khai trương cửa hàng online chính thức tại Việt Nam ngày 18-5-2023
May 13
20:56 2023

Ngày 12-5-2023, ai tình cờ vào website của “Nhà táo mẻ” Apple Việt Nam ắt ngạc nhiên với cái logo quả táo màu mè (táo đỏ, lá vàng) dễ liên tưởng đến màu quốc kỳ Việt Nam. Nhưng điều quan trọng nhất là dòng thông báo chử lớn bên dưới “Apple Store trực tuyến sắp có mặt tại Việt Nam 09:00 sáng ngày 18.05. Hẹn ngày này nhé.”

Cửa hàng Apple Store Online là nơi cung cấp các dòng sản phẩm Apple chính hãng cho khách hàng ở Việt Nam. Cửa hàng sẽ có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ bằng tiếng Việt.

Thông cáo báo chí của Apple viết: “Hôm nay (12-5-2023), Apple đã công bố rằng Apple sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam vào ngày 18 tháng 5, trong đó cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc. Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới. Theo đó, cửa hàng trực tuyến sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.”

Bà Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch Cấp cao mảng Bán lẻ của Apple, cho biết: “Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến. Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm những tinh hoa của Apple nhiều hơn bao giờ hết.“

Thông cáo của Apple cho biết: “Apple Store trực tuyến mang lại trải nghiệm mua sắm sản phẩm Apple liền mạch bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Khách hàng có thể mua sắm cùng Chuyên gia, duyệt tìm các sản phẩm mới nhất, khám phá những tính năng mới cũng như tìm hiểu về cách chuyển sang sử dụng iOS”.

Và điều được mong chờ nhất của các iFan là cửa hàng trực tuyến sẽ là bước đệm tiến tới ngày nào đó, Apple chính thức mở cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam – vốn được coi là một trong những thị trường mới nổi với đông đảo người dùng sản phẩm Apple.

Hiện nay, ngoài bán lẻ trực tuyến trên cả website chính hãng lẫn các cửa hàng Apple Store Online, Apple vẫn bán sản phẩm tại các cửa hàng trực tiếp với các mô hình: Apple Store, Apple Mono Store, Nhà bán lẻ ủy quyền AAR (Apple Authorized Retailer), APR (Apple Premium Retailer). Apple đã mở hơn 500 Apple Store trên toàn cầu, riêng tại khu vực Đông Nam Á có cửa hàng Apple Store ở Singapore và Thái Lan. Ở Việt Nam, Apple đã có nhiều đại lý ủy quyền chính hãng AAR.

Theo các nhà chuyên môn, cửa hàng Apple Store trực tuyến sẽ đem lại cho người dùng trong nước trải nghiệm mua hàng chính hãng với các dịch vụ đúng chuẩn Apple toàn cầu, trong đó có sự trợ giúp từ chính “người Apple”. Thực tế, nếu chỉ tính đến khía cạnh giá bán, các địai lý bán lẻ ủy quyền có nhiều lợi thế để cạnh tranh hơn về giá cả và khuyến mại.

Riêng với cái logo quả táo đỏ vàng có lẽ chỉ phục vụ cho sự kiện khai trương cửa hàng Apple Store Online tại Việt Nam chứ không phải là Apple thay đổi logo. Logo chính thức một màu (monochrome) hiện nay đã được Apple sử dụng từ năm 1998. Trước đó, trong thời gian 1977-1998, Apple sử dụng logo trái táo có 6 vạch ngang theo các sắc cầu vồng (rainbow). (Tham khảo).

Thị phần các thương hiệu smartphone (tính theo số lượng xuất xưởng – Vietnam Smartphone Shipment Share) tại Việt Nam. (Nguồn: Hãng nghiên cứu thị trường công nghệ Counterpoint).

NGÔ LÊ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới