Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cửa hàng Apple Store online chính thức có mặt tại Việt Nam

Cửa hàng Apple Store online chính thức có mặt tại Việt Nam
May 19
07:49 2023

Đúng như đã thông báo từ mấy ngày trước, vào lúc 9g sáng thứ Năm 18-5-2023, Apple đã chính thức khai trương cửa hàng Apple Store online cho thị trường Việt Nam. Đây là cửa hàng chính hãng của Apple đầu tiên do Apple vận hành mở ở Việt Nam và với hình thức trực tuyến. Từ nhiều năm trước, Apple bán hàng chính hãng tại thị trường Việt Nam thông qua các nhà bán lẻ ủy quyền AAR và APR.

Khác với các cửa hàng ủy quyền chính hãng, Apple Store online giống như các cửa hàng Apple Store trực tiếp có bán tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Apple với phương thức bán hàng và hậu mãi đúng chuẩn Apple toàn cầu.

Trong thông cáo báo chí ngày 12-5-2023, Apple cho biết: “Apple Store trực tuyến mang lại trải nghiệm mua sắm sản phẩm Apple liền mạch bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Khách hàng có thể mua sắm cùng chuyên gia, duyệt tìm các sản phẩm mới nhất, khám phá những tính năng mới cũng như tìm hiểu về cách chuyển sang sử dụng iOS.” Cửa hàng luôn có các chuyên gia Apple là người Việt được tập huấn kỹ lưỡng túc trực để trợ giúp online bằng tiếng Việt cho người muốn mua hàng.

Hiện nay, các mặt hàng được Apple Store giao đến tận tay người mua miễn phí thông qua các đối tác shipper. Khách hàng có thể thanh toán một lần hay mua trả góp thông qua ví điện tử MoMo. Hình thức trả góp linh hoạt có các kỳ hạn từ 6 đến 24 tháng với lãi suất hàng tháng thấp và chỉ phải trả trước 20% giá trị sản phẩm. Nười dùng cũa có thể tham gia chương trình thu cũ đổi mới Apple Trade In đổi các thiết bị đủ điều kiện lấy điểm tín dụng để mua hàng tại Apple Store.

Tuy nhiên, giá bán tại cửa hàng Apple Store online là giá niêm yết chính thức của Apple, không có các chương trình khuyến mại và ưu đãi như các đại lý bán lẻ ủy quyền, nên cao hơn khá nhiều. Thí dụ, iPhone 14 (phiên bản 128GB màu Tím) vào thời điểm khai trương cửa hàng có giá niêm yết 27.999.000 đồng, cao hơn trên dưới 3 triệu đồng so với giá đang bán tại các cửa hàng ủy quyền (như ở FPT Shop có giá 25.090.000 đồng). Theo giới chuyên môn, các cửa hàng ủy quyền Apple linh hoạt hơn về giá và có các chính sách hậu mãi, chương trình khuyến mại riêng để thu hút khách hàng. Sẽ có không ít khách hàng vào cửa hàng Apple Store online để tham khảo sản phẩm rồi tìm mua tại các cửa hàng ủy quyền chính hãng có giá tốt hơn.

Chắc chắn, Apple mở cửa hàng Apple Store online không phải để cạnh tranh trực tiếp với các đại lý bán lẻ ủy quyền của mình. Hãng muốn cung cấp cho người dùng Apple tại Việt Nam có thêm lựa chọn để mua hàng chính hãng đúng chuẩn Apple toàn cầu. Theo Apple, của hàng Apple Store online Việt Nam cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc. Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới. Bà Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch Cấp cao mảng Bán lẻ của Apple, cho biết: “Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ vượt trội của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến. Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm, cũng như trải nghiệm những tinh hoa của Apple nhiều hơn bao giờ hết.“

Và điều được mong chờ nhất của các iFan là cửa hàng trực tuyến sẽ là bước đệm tiến tới ngày nào đó, Apple chính thức mở cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam – vốn được coi là một trong những thị trường mới nổi với đông đảo người dùng sản phẩm Apple.

Hiện nay, ngoài bán lẻ trực tuyến trên cả website chính hãng lẫn các cửa hàng Apple Store Online, Apple vẫn bán sản phẩm tại các cửa hàng trực tiếp với các mô hình: Apple Store, Apple Mono Store, Nhà bán lẻ ủy quyền AAR (Apple Authorized Retailer), APR (Apple Premium Retailer). Apple đã mở hơn 500 Apple Store trên toàn cầu, riêng tại khu vực Đông Nam Á có cửa hàng Apple Store ở Singapore và Thái Lan. Ở Việt Nam, Apple đã có nhiều đại lý ủy quyền chính hãng AAR và APR.

Apple Authorized Reseller (nhà bán lẻ ủy quyền Apple, AAR) là các cửa hàng bán lẻ ủy quyền chính thức của Apple, nơi trực tiếp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chính hãng từ nhà Táo. Để trở thành một AAR, đơn vị kinh doanh phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Apple, như toàn bộ thiết kế cửa hàng đều phải do chính Apple thực hiện, toàn bộ nội thất đều do hãng nhập từ nước ngoài về; thậm chí cả đối tác xây dựng, lắp đặt… cũng cần được Apple thẩm định. Trong khi đó Apple Premium Reseller (nhà bán lẻ cao cấp Apple, APR) cũng là cửa hàng bán lẻ ủy quyền của Apple nhưng là phiên bản cao cấp hơn và có quy mô lớn hơn AAR, đạt các tiêu chuẩn khắt khe hơn.

  • Bạn đọc có thể truy cập cửa hàng Apple Store online Việt Nam tại đây.

NGÔ LÊ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới