Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xe máy điện Yadea VoltGuard được bán chính thức tại thị trường Việt Nam

Xe máy điện Yadea VoltGuard được bán chính thức tại thị trường Việt Nam
May 22
22:55 2023

Mẫu xe máy điện Yadea VoltGuard đã được Công ty Electric Motorcycle Yadea Việt Nam chính thức ra mắt và mở bán tại thị trường Việt Nam từ thượng tuần tháng 5-2023.

Trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao, việc chuyển đổi phương tiện di chuyển với những lợi ích kinh tế như chi phí vận hành thấp, ít phải sửa chữa, thuận tiện khi sử dụng là giải pháp đang được nhiều người tiêu dùng Việt hướng đến. Điển hình là xe máy điện tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, từ 6,3% năm 2020 vọt lên mức 9,6% vào năm 2022.

Đại diện thương hiệu Yadea chia sẻ: “Yadea VoltGuard là kết quả của cả một quá trình lâu dài nghiên cứu thị trường, khảo sát tỉ mỉ thói quen của người dùng. Yadea tập trung ưu tiên các giải pháp giúp tiết kiệm chi phí, giải quyết khó khăn trong vận hành nhằm mang đến lợi ích tối ưu cho khách hàng.”

Yadea VoltGuard sở hữu thiết kế hiện đại với 6 màu sắc trẻ trung. (Ảnh: Yadea Việt Nam)

Động cơ mạnh mẽ

Yadea VoltGuard được trang bị hệ thống động cơ mạnh mẽ lên tới 1500W, tốc độ tối đa 55km/h. Điểm nhấn của sản phẩm nằm ở khả năng hoạt động bền bỉ và cho phép tăng tốc 0-30km/h trong 2,9 giây, chinh phục dốc nghiêng 11 độ.

Động cơ TTFAR áp dụng công nghệ cuộn dây đơn, dây cuộn mật độ cao, gọn gàng hơn so với cuộn dây của động cơ thông thường giúp hiệu suất của động cơ tăng 35%. Bằng cách này, cùng một mức tiêu thụ điện thì có thể tạo ra tốc độ và công suất lớn hơn, khi đi xe sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

Phiên bản ắc quy Graphene TTFAR thế hệ mới

Yadea VoltGuard có trang bị phiên bản ắc quy Yadea Graphene thế hệ mới do Yadea phát triển đã được cấp bằng sáng chế độc quyền. Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến, ắc quy Graphene có tuổi thọ đạt hơn 1.300 chu kỳ sạc và xả, tương đương thời gian sử dụng lên tới 3-5 năm.

Trong khi đó, hệ thống TTFAR 6 cấp độ giúp gia tăng quãng đường đi được, thông qua việc chuyển đổi động năng trong quá trình di chuyển quán tính, xuống dốc và phanh (thắng) thành năng lượng điện và tích trữ trong ắc quy. Theo phiên bản đang được bán trên thị trường, người dùng có thể di chuyển quãng đường lên tới hơn 100km (theo điều kiện tiêu chuẩn của Yadea) chỉ với một lần sạc đầy, thuận tiện cho mọi hoạt động dù đi trong nội thành hay ra ngoài thành phố.

Thích nghi đa dạng điều kiện địa hình và thời tiết

Với kích thước 1930×710×1130 mm, bánh xe 14 inch, Yadea VoltGuard có thêm trang bị giảm sóc thủy lực có thể tự điều chỉnh và hệ thống thắng đĩa trước – sau êm ái, thích nghi mọi địa hình, phù hợp với người dân từ nông thôn cho tới thành thị. Bên cạnh đó, Yadea VoltGuard còn được tối ưu khả năng vận hành ổn định dưới các loại thời tiết, phù hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều đặc trưng của Việt Nam thông qua tính năng chống nước toàn xe, bảo vệ tối đa cho 5 bộ phận cốt lõi.

Khả năng chống nước vượt trội giúp bảo vệ 5 bộ phận cốt lõi.

Thiết kế thời trang và đa dạng tiện ích

Yadea VoltGuard sở hữu thiết kế hiện đại với 6 màu sắc thời trang phù hợp mọi đối tượng, gồm: Trắng, Xanh Nhám, Đỏ Đô, Đen Bóng, Đen Nhám , Xám Xanh. Đi kèm với đó là hệ thống đèn LED với độ sáng cao theo tiêu chuẩn xe gắn máy, cổng sạc USB tiện lợi.

Hệ thống đèn LED với độ sáng cao và màn hình LCD cỡ lớn giúp người lái dễ dàng đọc thông số. (Ảnh: Yadea Việt Nam).

Với màn hình LCD lớn thiết kế ở phần đầu xe, người lái sẽ dễ dàng đọc các thông số xe, tình trạng tiêu hao năng lượng, lượng điện tái sinh trong quá trình đi xe,… qua đó chủ động tính toán lộ trình và kiểm soát, ngăn chặn rủi ro.

Song song với các tính năng thông minh như hệ thống chống trộm – cảnh báo lăn bánh – tìm xe – khởi động bằng smartkey, móc treo đồ gập, Yadea VoltGuard còn có thiết kế yên xe có chiều dài vượt trội lên đến 70cm, cốp xe với dung tích 20L thuận tiện trữ đồ cá nhân hay mũ bảo hiểm. Khoảng để chân dài 287mm giúp để chân thoải mái và có thể vận chuyển đồ tiện lợi hơn, phần tay dắt phía sau hợp kim nhôm kéo dài cũng hỗ trợ vận chuyển.

Thiết kế yên xe dài 70 cm và cốp rộng dung tích 20L. (Ảnh: Yadea Việt Nam).

Yadea từ Hong Kong được biết đến là tập đoàn sản xuất – phân phối sản phẩm xe máy điện hai bánh nổi tiếng, đã có mặt trên 77 quốc gia, phục vụ 70 triệu người dùng với hệ thống 40.000 nhà phân phối trên toàn thế giới, bao gồm các thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu… Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, Yadea Việt Nam từng ra mắt hàng loạt mẫu xe điện bánh nhỏ và dành được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng.

Đến năm 2023, hãng cho ra đời thêm nhiều mẫu xe điện thuộc dòng trung – cao cấp, với mục tiêu cạnh tranh với các dòng xe xăng truyền thống, đồng thời điều hướng khách hàng chuyển sang các giải pháp di chuyển theo tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường. Song song đẩy mạnh nghiên cứu phát triển công nghệ, vào tháng 1-2023, Tập đoàn Yadea đã ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện tại KCN Tân Hưng (Bắc Giang), tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, triển khai từ quý 2-2023. Dự kiến sau khi đưa vào hoạt động, nhà máy Yadea Việt Nam sẽ đạt công suất 2 triệu xe/năm.

Xe máy điện hiệu suất cao Yadea VoltGuard vào thời điểm ra mắt tại Việt Nam có giá bán lẻ đề xuất 27.990.000 đồng. Bộ phụ kiện đi kèm gồm: smartkey, ắc-quy, sạc điện và sách HDSD (manual) kèm sổ bảo hành. Khách hàng mua Yadea VoltGuard sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi và gói quà tặng trị giá lên tới 1 triệu đồng. Ngoài bộ sản phẩm giao kèm xe, Yadea áp dụng các chính sách bảo hành như 1 đổi 1 bộ ắc-quy trong 18 tháng (trong trường hợp có lỗi của nhà sản xuất). Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể đến hệ thống đại lý của Yadea trên toàn quốc hoặc truy cập website.

Xin mời xem video:

.

K.L.V.

Nguồn do Yadea cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới