Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Vina trao giải cho cuộc thi tái chế bao bì “Sáng tạo thế giới xanh”

Samsung Vina trao giải cho cuộc thi tái chế bao bì “Sáng tạo thế giới xanh”
June 28
22:46 2023

Cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” do Công ty Điện tử Samsung Vina tổ chức đã về tới đích. Sự kiện tổng kết và lễ trao giải đã diễn ra vào ngày 28-6-2023 tại TP.HCM. Đây là một cuộc thi đầy ý nghĩa nhằm tạo ra các sản phẩm thú vị từ bao bì tái chế của Samsung.

Ý tưởng về bao bì sinh thái xuất phát từ dự án của C-Lab, chương trình ươm tạo khởi nghiệp nội bộ của Samsung. Các nhà phát triển C-Lab không ngừng quan sát không gian nội thất trong gia đình và thấy người dùng thường đặt set-top box, đồ nội thất nhỏ và thiết bị điện dưới TV của họ. Từ đó, họ lập kế hoạch sản xuất những thùng đựng chắc chắn để có thể tái chế thành đồ nội thất. Thùng đựng TV có thể tái chế giới thiệu lần đầu trên dòng Samsung Lifestyle TV, bao gồm The Frame, The Serif và The Sero vào tháng 4-2020. Đến nay, hãng triển khai ứng dụng giải pháp trên nhiều dòng sản phẩm.

Bà Nguyễn Huyền My, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông và Bán le toàn quốc, ngành hàng Điện tử nghe nhìn tại Samsung Vina.

Cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” cũng nằm trong hành trình đó. Khi tham gia cuộc thi, người dự thi được cung cấp bao bì sinh thái của TV Samsung – loại đã được cải tiến với thiết kế ma trận điểm thông minh, cho phép người dùng cắt và lắp ráp dễ dàng thành một món đồ mới với công năng mới. Người dự thi có thể lắp theo hướng dẫn của hãng, hoặc tự do biến tấu bao bì để tạo nên những món đồ chơi thú vị cho bé, nhà mini cho thú cưng hay đồ dùng gia đình.

Các thành phẩm được tạo nên từ bao bì TV Samsung sẽ có giá trị sử dụng thực tế, giúp bao bì bỏ đi được tái sinh một vòng đời mới đúng nghĩa. Samsung hiểu rằng cách lan tỏa tinh thần “sống xanh”, bảo vệ môi trường hiệu quả nhất chính là thông qua những hành động đơn giản nhưng tạo nên giá trị thiết thực như thế này.

Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động thuộc chiến dịch Kết nối Sống xanh của Samsung, không chỉ tạo ra các sản phẩm bền vững nhờ đổi mới vật liệu, thiết kế, tiết kiệm năng lượng mà còn truyền cảm hứng sáng tạo, khuyến khích người dùng tham gia vào hành trình bền vững, cùng Samsung bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Điều hành ngành hàng Điện tử nghe nhìn tại Samsung Vina, cho biết: “Là thương hiệu TV số 1 toàn cầu trong 17 năm qua, chúng tôi không chỉ dẫn đầu về đổi mới công nghệ, mà còn hướng đến trải nghiệm an toàn, dễ sử dụng và tính bền vững, thân thiện với môi trường. ‘Kết nối Sống xanh’ là nỗ lực của Samsung trong việc thúc đẩy thay đổi tích cực, hướng đến bảo vệ môi trường thông qua sản xuất, sử dụng và tái sử dụng vật liệu bền vững, từ đó lan tỏa hành trình sống xanh đến cộng đồng và thế hệ tương lai.”

Phát triển bền vững với chiến dịch Kết nối Sống xanh

Ở mỗi giai đoạn của vòng đời sản phẩm, từ tìm nguồn cung ứng đến sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế, Samsung đều đặt tính bền vững lên hàng đầu, sử dụng nhiều công nghệ khác nhau để tạo ra các sản phẩm bền vững, thúc đẩy những thay đổi tích cực.

  • Hệ sinh thái bền vững: Samsung tiên phong tiếp cận sáng tạo và mang đến các sản phẩm hướng tới bền vững. Có 6 mẫu TV Neo QLED 2023 đã đạt được chứng nhận giảm phát thải CO2 từ Carbon Trust – tổ chức tư vấn khí hậu toàn cầu, và dự kiến có hơn 20 mẫu thiết bị sẽ đạt được chứng nhận này trong năm 2023. Điều khiển từ xa SolarCell nhỏ gọn hơn, sử dụng ít vật liệu hơn –  được làm từ 24% vật liệu nhựa tái chế, sử dụng năng lượng mặt trời hoặc tần số vô tuyến trong nhà.
  • Bền vững trong quy trình sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế: Samsung đi đầu với sáng kiến biến CO2 thành vật liệu tái chế, hạn chế sử dụng vật liệu, cung cấp bao bì sinh thái để tái chế, cắt giảm mực dầu in trên bìa cứng, loại bỏ kim ghim và giảm thiểu kích thước đóng gói, cải tiến chế độ quản lý năng lượng bằng AI (AI Energy Mode) thông qua SmartThings… giúp người dùng theo dõi mức tiêu thụ năng lượng, thói quen sử dụng và tự kiểm soát dễ dàng.
  • Tại Việt Nam, Samsung đã thay thế những quyển catalogue và tờ rơi bằng giấy với công nghệ QR để khách hàng có thể truy cập catalogue điện tử, giảm thiểu tối đa việc in ấn, tiết kiệm giấy và mực in.

Với TV Samsung, người dùng không chỉ trải nghiệm công nghệ hình ảnh đỉnh cao, mà còn có cơ hội tham gia vào hành trình bảo vệ môi trường cùng Samsung, từ khi sản phẩm ra đời cho đến hết vòng đời, trong đó tái chế là một khâu quan trọng. Bằng việc tái sử dụng các bao bì sinh thái của TV, người dùng tận hưởng niềm vui khi sáng tạo ra sản phẩm độc đáo, có tính ứng dụng và giàu ý nghĩa.

Những tác phẩm tái chế xuất sắc và sự lan tỏa của cộng đồng

Trong 1 tháng rưỡi (từ ngày 21-4 đến 5-6-2023), cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” nhận được gần 100 bài dự thi giàu tính sáng tạo, câu chuyện đầy ý nghĩa và có tính ứng dụng cao đến từ người dùng khắp mọi miền đất nước, đa dạng lứa tuổi, lĩnh vực.Sự hưởng ứng đông đảo của người dùng cho thấy tính khả thi, tiện dụng và ý nghĩa của việc tái chế bao bì, qua đó góp phần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường và bền vững mỗi ngày mà Samsung hướng đến.

Ban giám khảo và ban tổ chức đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất, dựa trên tiêu chí: sáng tạo, câu chuyện truyền cảm hứng, công năng, tính ứng dụng, thẩm mỹ để trao giải với tổng giá trị giải thưởng 72 triệu đồng.

Các tác phẩm được trao giải trong cuộc thi “Sáng tạo thế giới xanh” 2023:

  • Giải Nhất với giải thưởng 1 TV The Serif: Tác phẩm “Thành phố dưới biển” của tác giả Nguyễn Trọng Duy
  • Giải Nhì với giải thưởng 1 máy chiếu The Freestyle: Tác phẩm “Kim long bảo ngọc” của tác giả Phan Thị Thùy Trang
  • Giải Ba với giải thưởng 1 loa tháp MX-ST50B: Tác phẩm “Ký ức” của tác giả Phạm Việt Hoàng

Ngoài ra, BTC cũng trao 7 giải khuyến khích cho các tác phẩm: Đèn tranh, Bàn cờ vua, Gian hàng đồ chơi của bé, Con thỏ, Thuyền biển, Phi thuyền và Lâu đài giấy.

Các tác phẩm xuất sắc cũng được trưng bày tại Samsung68 (Q.1, TP.HCM) – nơi người dùng có thể tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ đỉnh cao của Samsung, từ dòng TV cao cấp Neo QLED, OLED đến TV Lifestyle, loa thanh cũng như ứng dụng kết nối thiết bị thông minh SmartThings. Bên cạnh đó, người dùng có thể tham gia các hoạt động thú vị nhằm gắn kết gia đình và hưởng ứng nỗ lực xanh hóa của Samsung như: thu gom pin cũ, tái chế bao bì, trang trí cây xanh… Sự kiện kéo dài đến ngày 2-7-2023.

T.V.G.

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ và do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới