Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei Việt Nam khởi động cuộc thi ICT Competition 2023–2024 dành cho các sinh viên đam mê công nghệ

Huawei Việt Nam khởi động cuộc thi ICT Competition 2023–2024 dành cho các sinh viên đam mê công nghệ
November 16
16:09 2023

Huawei Việt Nam chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi ICT Competition 2023–2024 vào ngày 17-11-2023, mang đến cho sinh viên đam mê công nghệ toàn quốc những cơ hội học tập và trải nghiệm mới mẻ. Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội: tiếp cận với những kiến thức ICT mới nhất của Huawei; tham gia cuộc thi vòng khu vực tại một trong các nước Châu Á – Thái Bình Dương và vòng chung kết toàn cầu tại Thâm Quyến (Shenzhen, Trung Quốc); tham quan trụ sở Huawei tại Trung Quốc và giao lưu với các chuyên gia công nghệ hàng đầu. 

Huawei ICT Competition và cơ hội học tập cho các tài năng công nghệ

Huawei ICT Competition là cuộc thi dành cho các sinh viên thuộc các chuyên ngành đào tạo công nghệ thông tin tại các trường đại học, học viện trên toàn thế giới. Với chủ đề “Kết nối, Vinh quang và Tương lai” (Connection, Glory, and Future), cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ được tiếp cận với những kiến thức công nghệ mới nhất, là cốt lõi cho quá trình chuyển đổi số (Cloud, AI, Big Data,…), từ đó thúc đẩy hệ sinh thái tài năng, phát triển nguồn nhân tài cho quốc gia, đóng góp vào sự thành công của quá trình chuyển đổi số. 

Trở lại với mùa thứ 2 tổ chức tại Việt Nam, ICT Competition hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập mới mẻ cùng những kiến thức bổ ích cho các sinh viên tham gia. Theo đó, sinh viên khi đăng ký tham gia cuộc thi sẽ được cung cấp một tài khoản học tập trên nền tảng trực tuyến Huawei Talent, bao gồm các nội dung học tập về Cloud (Đám mây) và Network (Mạng). Cụ thể:

  • Nội dung Cloud Track bao gồm các kiến thức về: Cloud Computing (Điện toán đám mây), Cloud Native (Đám mây gốc), Huawei Cloud (Đám mây Huawei), Big Data (Dữ liệu lớn), AI (Trí tuệ nhân tạo), Machine learning (Máy học), Deep learning (Học sâu), Computer Vision (Thị giác máy tính) và NLP (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên). 
  • Nội dung Network Track bao gồm các kiến thức về: Datacom (Thông tin dữ liệu), Routing Protocols (Giao thức định tuyến), Layer 2 Switching (Chuyển mạch lớp 2), Giao thức IPv6, Tường lửa Huawei, Công nghệ VPN và Mạng WLAN.

Cuối khóa học, các sinh viên sẽ tham gia cuộc thi vòng quốc gia nhằm tìm ra những sinh viên xuất sắc tham dự vòng thi khu vực tại các nước Châu Á – Thái Bình Dương, rồi cơ hội tham gia vòng thi chung kết toàn cầu, tham quan trụ sở của Huawei tại Thâm Quyến và giao lưu với các chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Điều kiện tham dự:

  • Sinh viên thuộc các chuyên ngành đào tạo công nghệ thông tin tại các trường đại học, học viện trên cả nước.
  • Sinh viên có đam mê và mong muốn học hỏi về công nghệ thông tin, có khả năng thích nghi với văn hóa đa quốc gia.
  • Sinh viên có trình độ tiếng Anh B2 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương để thuận tiện cho việc học và tham gia cuộc thi.

Lịch trình cuộc thi:

  • Thời gian đăng ký: Từ ngày 17-11-2023 đến hết ngày 1-12-2023 
  • Thời gian học: Từ ngày 17-11-2023 đến hết ngày 14-12-2023
  • Thời gian thi: Ngày 15-12-2023 
  • Thời gian thông báo kết quả: Ngày 20-12-2023 
  • Lễ bế mạc và trao giải: Ngày 25-12-2023

Giải thưởng:

Nội dung Cloud Track:

  • Giải Nhất: 1 điện thoại Huawei P40 Pro
  • Giải Nhì: 1 tai nghe Huawei Free Buds Studio
  • Giải Ba: 1 đồng hồ thông minh Huawei Watch 2

Nội dung Network Track:

  • Giải Nhất: 1 máy tính bảng Huawei MatePad Pro
  • Giải Nhì: 1 kính thông minh Huawei x Gentle Monster Eyewear
  • Giải Ba: 1 đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2 Pro

Sinh viên có thể đăng ký tham gia tại Website cuộc thi.  Nếu có thắc mắc, sinh viên có thể liên hệ Ms. Diệu Linh qua email daot.linh@huawei.com hoặc số điện thoại 0987.414.950 để được giải đáp.

Huawei và nỗ lực thúc đẩy đào tạo nhân tài số

Huawei ICT Competition được tổ chức thường niên trên toàn cầu từ năm 2015, đến nay thu hút tới 150.000 sinh viên từ hơn 2.000 trường đại học và cao đẳng trên 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với chủ đề “Kết nối, Vinh quang và Tương lai” (Connection, Glory, and Future), sân chơi đã truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo, cạnh tranh lành mạnh và trao đổi ý tưởng về ICT cho sinh viên toàn cầu, dựa trên các công nghệ và nền tảng mới. Năm 2022, Huawei Việt Nam lần đầu tiên triển khai cuộc thi với sự tham gia của hơn 200 sinh viên. Ngay lần đầu tranh tài với 146 đội thi đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, Đội Việt Nam gồm 3 sinh viên đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trường Đại học FPT đã xuất sắc tiến sâu vào vòng chung kết toàn cầu và giành được giải Ba ở phần thi Cloud Track. 

Ông Macky Zhang, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam, bày tỏ kỳ vọng cuộc thi năm nay sẽ thu hút được nhiều sinh viên tham gia và trau dồi kiến thức về những công nghệ nền tảng cho quá trình chuyển đổi số của toàn cầu. Thông qua cuộc thi này, Huawei Việt Nam sẽ tìm ra và tôn vinh những tài năng công nghệ trẻ, đồng thời giúp sinh viên kết nối với các doanh nghiệp thông qua chương trình cầu nối tài năng của Huawei. Ông cho biết: “Huawei sẵn sàng chia sẻ tài nguyên giáo dục ICT trên nền tảng học tập Huawei Talent đến mọi sinh viên Việt Nam, cũng như không giới hạn số lượng thí sinh tham gia cuộc thi. Qua đó, chúng tôi mong muốn thúc đẩy đào tạo tài năng số tại Việt Nam, trang bị kỹ năng số cho thế hệ lao động trẻ trước khi làm việc thực chiến. Chúng tôi tin rằng tài năng số và kỹ năng số chính là hai yếu tố đặt nền tảng cho sự phát triển của bất kỳ nền kinh tế số lớn mạnh nào.”

Huawei chia sẻ: Là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng ICT và thiết bị thông minh hàng đầu thế giới, Huawei nhận thức được trách nhiệm trong việc phát triển nhân lực ICT chất lượng cao cho các quốc gia. Cuộc thi Huawei ICT Competition chính là dự án trọng điểm trong sáng kiến Hạt giống cho Tương lai (Seeds for the Future) 2.0 của Huawei, bên cạnh các dự án như Học viện Huawei ICT Academy hợp tác với 2.200 trường đại học trên toàn cầu giúp đào tạo hơn 200.000 sinh viên mỗi năm. Đến nay, sáng kiến đã giúp nâng cao kỹ năng số cho hơn 580.000 sinh viên từ 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với việc duy trì sân chơi Huawei ICT Competition, Huawei dự kiến sẽ tăng xây dựng từ 2.600 lên 7.000 Học viện Huawei ICT Academy vào năm 2026, đào tạo hơn 1 triệu sinh viên mỗi năm để tự tin bước vào một thế giới kỹ thuật số năng động và cống hiến cho xã hội những giải pháp công nghệ sáng tạo đột phá.

L.H.A.

Nguồn do Huawei cung cấp.