Thứ Ba ngày 02 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” cùng TikTok tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” cùng TikTok tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn
July 01
11:12 2024

Chương trình Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” đã diễn ra từ ngày 28-6 đến hết ngày 30-6-2024 với sự đồng hành cùng nền tảng video ngắn TikTok Việt Nam. Chương trình đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop, từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương. (OCOP là chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” – One Commune One Product of Vietnam).

Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” được thực hiện với sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, và được phối hợp triển khai bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera.

Chương trình Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”bao gồm các hoạt động chính:

Tập huấn kỹ năng chuyển đổi số

Trước thềm sự kiện Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”, đội ngũ TikTok Shop cùng hai trung tâm xúc tiến thương mại đồng hành đã triển khai các lớp tập huấn về “Kỹ năng kinh doanh số trên nền tảng TikTok” cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Lớp tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản, giúp các chủ thể tìm hiểu và tận dụng giải pháp thương mại điện tử sẵn có từ TikTok Shop để quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm OCOP.

Kết hợp quảng bá du lịch địa phương

Lễ khai mạc chợ phien OCOP “Hương vị An Giang”. (Các ảnh trong bài do TikTok cung cấp).

Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” còn có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Hằng Du Mục (@hangkat6668), Thiện Nhân (@thiennhanreview), Phương Oanh Daily (@phuongoanhdaily), Huỳnh Bảo (@swatchesbybaobao), Huyền Phi (@huyenphi_97), Tạ Công Bằng (@tacongbang2000), Đan Chi (@danchi22_), Hưng Lương (@imduhy), Jimmy Trịnh (@jimmytrinh293), và Daily with Dzi (@dailywithdzi). Cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung tham gia hashtag #HelloAnGiang, trổ tài quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang thông qua các video ngắn.

Với lượng người theo dõi đông đảo, 14 video gắn hashtag #OCOP #HouseofDeera #HelloAnGiang #HDBankDongHanhNongSanViet đến từ các nhà sáng tạo nội dung trên nhanh chóng thu hút gần 10 triệu lượt xem trong vòng 12 giờ đăng tải, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Phiên LIVE Hương vị An Giang

Phiên LIVE “Hương vị An Giang” tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) trên nền tảng TikTok Shop từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30-6-2024.

Nhằm xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, phiên LIVE giới thiệu hơn 30 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó, các sản phẩm nổi bật như Trà kim ngân hoa, Mật hoa thốt nốt, Đường thốt nốt, Mắm cá linh chưng, Cá linh kho mía, Thốt nốt lon, Bắp non đóng hộp, Tương hột thốt nốt, Tương xay, Siro atiso đỏ (hoa bụp giấm), Nấm đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Rượu vang thốt nốt, Bánh hạnh nhân Tiến Anh, Trà mãng cầu Thanh Nam, Trà sâm đinh lăng, Rượu sâm đinh lăng, Chả cá thát lát, Mật ong hoa tràm nguyên chất rừng tràm Trà Sư, Mắm chao cá mè vinh,…

Trong vòng 4 giờ, nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, phiên LIVE đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc thú vị và bùng nổ, nổi bật nhất là nhà APG Eco đã bán ra hết 22,8 tấn gạo. Tổng phiên LIVE tiếp cận 31,6 triệu người, trong đó có 1,6 triệu lượt xem, và bán ra trên 17.800 đơn hàng. Gạo ruộng tôm (APG Eco), mật hoa thốt nốt (Chân Phương), đường thốt nốt (Tường Vy) là các sản phẩm được yêu thích nhất.

Ngoài ra, đơn vị đồng hành HDBank đã tham gia trợ giá để hỗ trợ quảng bá rộng rãi các sản phẩm tỉnh An Giang với 300 mã voucher các loại, lên đến 100.000 đồng/voucher.

Tọa đàm “Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang”

Tại Hội trường Khách sạn Đông Xuyên (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã diễn ra chương trình Toạ đàm “Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang” vào chiều 30-6-2024 với gần 100 người tham dự.

Nội dung Tọa đàm tập trung vào:

  • Định hướng phát triển cho các sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử.
  • Chia sẻ các chính sách hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử.
  • Chia sẻ kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn khi bán hàng trên TikTok Shop.

H.T.P.

Nguồn do TikTok cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới