Thứ Năm ngày 22 tháng 8 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Galaxy Ring, chiếc nhẫn thông minh chăm sóc sức khỏe với sức mạnh từ Galaxy AI

Samsung Galaxy Ring, chiếc nhẫn thông minh chăm sóc sức khỏe với sức mạnh từ Galaxy AI
July 12
16:20 2024

Tại sự kiện thường niên Galaxy Unpacked 2024 ở Paris (Pháp) ngày 10-7-2024, Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) bên cạnh việc ra mắt dòng đồng hồ thông minh sức khỏe Galaxy Watch7 và đặc biệt là phiên bản mới Galaxy Watch Ultra, đã cho ra mắt thiết bị đeo hoàn toàn mới là nhẫn thông minh Samsung Galaxy Ring. Đây cũng là những thiết bị đeo thông minh (wearables) đầu tiên  được tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo Galaxy AI để mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi người.

Các sản phẩm này đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn về Galaxy AI của Samsung, với mục tiêu nâng tầm trải nghiệm sức khỏe số, cung cấp các thông tin và tính năng cá nhân hóa, giúp người dùng hiểu rõ về sức khỏe của bản thân một cách toàn diện hơn. Để đạt được mục tiêu này, khả năng thu thập thông tin sức khỏe chính xác, chi tiết và tiên tiến là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong đó, những cải tiến về công nghệ cảm biến của Samsung trên Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra đã góp phần không nhỏ trong việc biến tầm nhìn này thành hiện thực.  

Galaxy Ring mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Mọi dữ liệu về cơ thể và hoạt động thể chất đều được theo dõi liên tục, cung cấp các thông tin chi tiết và cá nhân hóa với thiết kế nhỏ gọn, có thể thoải mái đeo trên ngón tay mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đang say giấc ngủ.

Ông TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO Ngành hàng Trải nghiệm Di động tại Samsung Electronics chia sẻ: “Những sản phẩm mới nhất trong danh mục thiết bị đeo của chúng tôi tích hợp các công nghệ và cải tiến tiên tiến nhất của Samsung, cho phép người dùng quản lý sức khỏe và thể chất của mình với các giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động. Công nghệ thông minh cùng với các hướng dẫn và dữ liệu chuyên sâu mà Galaxy Ring, Galaxy Watch7 và Galaxy Watch Ultra mang lại sẽ giúp người dùng chuyển đổi dữ liệu thành những thông tin có giá trị, từ đó kiến tạo nên kỷ nguyên mới của những trải nghiệm sức khoẻ thông minh đa dạng.”

Galaxy Ring: Khởi đầu hành trình đơn giản hóa trải nghiệm chăm sóc sức khỏe với giấc ngủ

Galaxy Ring được trang bị công nghệ cảm biến đã được chứng minh của Samsung tích hợp trong một thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe đơn giản và cung cấp những thông tin hữu ích giúp người dùng dễ dàng hiểu rõ hơn về sức khỏe của bản thân. Với trọng lượng nhẹ, chỉ từ 2,3 đến 3,0 gram, Galaxy Ring được thiết kế để theo dõi sức khỏe liên tục 24/7, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái khi đeo thiết bị trong thời gian dài.

Galaxy Ring phải được kết nối với điện thoại thông minh Samsung Galaxy chạy hệ điều hành Android 11.0 trở lên và bộ nhớ tối thiểu 1,5GB. Yêu cầu ứng dụng Samsung Health (v6.27 trở lên) và đăng nhập tài khoản Samsung.

Tất nhiên, Samsung cẩn thận lưu ý rằng: Bất kỳ thông tin nào liên quan đến sức khỏe được truy cập thông qua thiết bị và ứng dụng không phải là chuyên dụng y khoa đều không được coi là lời khuyên y tế chính thức. Chúng chỉ dành cho mục đích chăm sóc sức khỏe và thể chất nói chung. Không nhằm mục đích sử dụng để phát hiện, chẩn đoán, điều trị, theo dõi hoặc quản lý bất kỳ tình trạng y tế hoặc bệnh tật nào. Người dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để được tư vấn. Một số tính năng nhất định có thể thay đổi tùy theo thị trường, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc thiết bị được kết nối.

Galaxy Ring sở hữu thiết kế lõm bên trong tạo nên nét độc đáo nhưng vẫn giữ được độ bền cao. Bên cạnh đó, khả năng chống nước đạt chuẩn 10ATM (ở độ sâu 100 mét theo tiêu chuẩn ISO22810), khả năng kháng nước chuẩn IP68 và lớp vỏ hoàn thiện chất liệu Titanium Grade 5 sử dụng trên khung Galaxy Ring. giúp người dùng có thể tự tin đeo thiết bị ở bất cứ đâu mà không cần lo lắng. Thiết bị có thể được sử dụng liên tục vớithời lượng pin lên đến 7 ngày. Hộp sạc được thiết kế đặc biệt với đèn LED chỉ thị trạng thái pin.

Galaxy Ring có ba lựa chọn màu sắc: Đen Titan, Bạc Titan và Vàng Titan, cùng bộ định cỡ với 9 lựa chọn kích thước, giúp bạn tìm được kích cỡ và màu sắc phù hợp nhất với phong cách cá nhân của bạn. (Kích thước Galaxy Ring dựa trên kích thước tiêu chuẩn của Hoa Kỳ từ Size 5 tới Size 13. Bộ công cụ định cỡ được cung cấp miễn phí khi mua Galaxy Ring. Chỉ có một bộ định cỡ được cung cấp cho mỗi số đơn hàng. Nhẫn mẫu trong bộ công cụ định cỡ Galaxy Ring không thể hoạt động được và chỉ dùng để đo kích thước nhẫn. Nên đeo nhẫn ít nhất 24 giờ để kiểm tra).

Với Galaxy Ring, bạn có thể tận hưởng sự hỗ trợ liên tục, được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn và nâng cấp qua thời gian nhờ vào công nghệ tiên tiến của Galaxy AI. Tất cả dữ liệu và thông tin chuyên sâu đều được tích hợp vào Samsung Health (dữ liệu sức khỏe được theo dõi từ Samsung Galaxy Ring cần được đồng bộ hóa với ứng dụng Samsung Health), mang đến khả năng truy cập liền mạch chỉ trên một nền tảng đồng nhất mà không cần gói đăng ký. Vì giấc ngủ là nền tảng của sức khỏe, Galaxy Ring cung cấp tính năng phân tích giấc ngủ hàng đầu của Samsung và thuật toán giấc ngủ AI mạnh mẽ, giúp bạn hiểu rõ hơn về chu kỳ ngủ của mình và xây dựng thói quen ngủ tốt hơn. Cùng với Điểm số Giấc ngủ (Sleep Score) và khả năng phân tích tình trạng ngáy khi ngủ, các chỉ số về giấc ngủ mới như chuyển động trong khi ngủ, thời gian đi vào giấc ngủ, nhịp tim và nhịp thở cung cấp phân tích chi tiết và chính xác về chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, tính năng Theo dõi Chu kỳ (Cycle Tracking) có thể giúp người dùng là phụ nữ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình tốt hơn thông qua việc theo dõi nhiệt độ da qua đêm.

Galaxy Ring cung cấp một loạt thông tin toàn diện và thông điệp khích lệ để giúp bạn thức dậy sảng khoái và sẵn sàng cho một ngày mới. Bắt đầu với Galaxy AI, hệ thống sẽ tạo ra một báo cáo sức khỏe chi tiết bao gồm nhiều chỉ số sức khỏe khác nhau. Tính năngĐiểm số Năng lượng (Energy Score) mới, được hỗ trợ bởi Galaxy AI, sẽ nâng cao nhận thức của bạn về cách sức khỏe ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Từ đó, bạn có thể sử dụng các đề xuất dựa trên trạng thái thể chất hiện tại của mình để tập trung cải thiện. Điểm số này được tính bằng cách đánh giá tình trạng thể chất và tinh thần dựa trên bốn yếu tố quan trọng: Giấc ngủ (Sleep), Hoạt động (Activity), Nhịp tim khi ngủ (Sleeping Heart Rate), và Biến thiên nhịp tim khi ngủ (Sleeping Heart Rate Variability). Ngoài ra, tính năng Trợ lý Sống khỏe (Wellness Tips) cũng sử dụng dữ liệu tổng thể và sở thích cá nhân để gửi đến bạn các thông điệp cá nhân hóa nhằm hỗ trợ cải thiện sức khỏe toàn diện trên hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn.

Galaxy Ring cũng hỗ trợ theo dõi sức khỏe hằng ngày một cách toàn diện hơn, cho phép bạn cập nhật thông tin về sức khỏe tim mạch với Cảnh báo Nhịp tim (Heart Rate Alert). Tính năng này gửi thông báo tức thời khi nhịp tim quá cao hoặc quá thấp trong thời gian thực thông qua ứng dụng Samsung Health. Bạn có thể nhận thêm thông tin chi tiết về nhịp tim của mình bao gồm số nhịp mỗi phút, thời gian bắt đầu và thời gian kéo dài bằng tính năng Kiểm tra nhịp tim trực tiếp (Live Heart Rate Check). Galaxy Ring cũng giúp bạn duy trì lối sống năng động và giữ động lực với tính năng theo dõi tự động đi bộ và chạy bộ, thông qua tính năng Phát hiện Tập luyện Tự động (Auto Workout Detection), và nhắc nhở tập luyện hằng ngày với Cảnh báo Không hoạt động (Inactive Alert). Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chụp ảnh hoặc tắt báo thức trên điện thoại thông minh Galaxy bằng cách chụm hai ngón tay thông qua tính năng Cử chỉ (Gestures) và tìm vị trí của Galaxy Ring bằng điện thoại thông minh Galaxy với Find My Ring trên Samsung Find.  

Như thường lệ, sức mạnh hệ sinh thái Galaxy của Samsung mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời để người dùng khai phá tối đa tiềm năng của mình. Bạn có thể nhận được phân tích sức khỏe chính xác và liền mạch hơn từ phạm vi dữ liệu lớn hơn bằng cách đeo Galaxy Watch và Galaxy Ring cùng nhau, cải thiện độ chính xác và độ tin cậy suốt cả ngày dài, đặc biệt là trong giấc ngủ. Ngoài ra, khi kết hợp với Galaxy Watch, bạn có thể đeo Galaxy Ring lâu hơn, kéo dài thời lượng pin thêm đến 30%.

Trên thị trường

Vào thời điểm ra mắt, Samsung Galaxy Ring chưa được bán tại thị trường Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, thiết bị có giá từ 399,99 USD.

Galaxy Ring
Màu sắcĐen Titan, Bạc Titan, Vàng Titan
Kích thước&Trọng lượng7,0 mm x 2,6 mm; 2,3g (Size 5) ~ 3,0g (Size 13)
Số lượng  kích cỡ9 (từ Size 5 – 13)
Bộ nhớ8MB
Pin  Galaxy Ring: 18mAh (Size 5) – 23,5mAh (Size 13)
Hộp sạc: 361mAh
Lên đến 7 ngày sử dụng Sạc trong 30 phút: 40%
Cảm biếnGia tốc kế
Công nghệ quang học PPG
Cảm biến thân nhiệt
Kết nốiBluetooth 5.4
Độ bềnChống nước 10 ATM, tiêu chuẩn IP68 /Hợp kim Titanium Grade 5
Hộp sạc  Kích thước: 48,9 (rộng) x 48,9 (dài) x 24,51(cao)
Trọng lượng: 61,3g
Vật liệu: PC + SUS (bản lề)
Pin: Cung cấp sạc di động (361mAh)

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về:

Samsung Galaxy Ring:    English

Tham khảo: Samsung’s Expanded Wearables Portfolio Unlocks Intelligent Health Experiences for All.

H.T.G.S.

Nguồn do Samsung cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới