Thứ Năm ngày 19 tháng 9 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft tổ chức hội thảo và công bố báo cáo bảo mật lần thứ 8

October 20
00:00 2010

Ngày 23-9-2010 tại TP.HCM, Microsoft đã tổ chức hội thảo về bảo mật, đồng thời công bố Báo cáo bảo mật lần thứ 8 (Security Intelligence Report- SIRv8).
 Bản báo cáo cho biết tội phạm mạng ngày càng trở nên tinh vi hơn khi thực hiện hoạt động dưới dạng các quy trình nghiệp vụ phổ biến nhằm gian lận, đánh cắp các thông tin quan trọng; đồng thời không ngừng cải tiến các công cụ của mình. Báo cáo cũng chỉ ra rằng các mạng doanh nghiệp tiếp tục dễ bị tấn công, và đồng thời người dùng gia đình cũng tiếp xúc rất nhiều với phần mềm độc hại và các mối đe dọa từ mạng xã hội.
 Phát biểu trong hội thảo, ông Tyson Dowd, Giám đốc cao cấp khối Bảo mật thuộc Microsoft khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: SIRv8 (www.microsoft.com/sir) sử dụng số liệu thu thập được từ khoảng 500 triệu máy tính trên toàn thế giới, tạo ra một tập hợp dữ liệu được phân tích chi tiết tại 26 quốc gia khác nhau, tổng hợp thông tin về các nguy cơ tấn công an ninh mạng toàn cầu diễn ra trong nửa cuối năm 2009.
 Theo ông Hoàng Chí Thắng, quản trị Công ty Comverse, người dùng Internet cần phải được nâng cao nhận thức về nhiều loại tấn công khác nhau trên mạng. Đ.H
  

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới