Không phải tuýp người sôi nổi, ồn ào, ngay cả dòng nhạc pop ballad mà Vy Oanh theo đuổi cũng hệt như chính con người đầy nữ tính, dịu dàng của cô. Trò chuyện với người viết, Vy Oanh lại cho thấy nét giản dị và có phần cổ điển của mình trong cách sử dụng các thiết bị công nghệ.

" />
Thứ Sáu ngày 18 tháng 10 năm 2024
Thứ Sáu ngày 18 tháng 10 năm 2024

Tech MediaOnline

Vy Oanh – Laptop phải luôn sạch sẽ

December 20
00:00 2010

Chào Vy Oanh, có thể cho mọi người cùng biết hiện nay bạn đang xài laptop hiệu gì thế?
Laptop của Oanh đang dùng là thuộc dòng HP, mua cũng khá lâu rồi. Nhân một chuyến đi Mỹ, người bạn thân của Oanh đã mua tặng chiếc laptop này làm kỷ niệm, theo bạn Oanh nói, chiếc máy này cũng thuộc dòng cao cấp đó. Đừng hỏi Oanh là đời máy nào nhé, Oanh chịu thua, không biết trả lời đâu! (cười)

Nghe Oanh nói thì có vẻ Oanh không quan tâm và rành rẽ lắm về công nghệ?
(Cười) Vâng, con gái mà! Oanh nghĩ cũng không có nhiều phụ nữ rành về công nghệ lắm đâu. Thật ra không những laptop mà cả điện thoại nữa, Oanh đều không quan tâm lắm. Đối với Oanh, đó chỉ là những phương tiện giúp mình làm việc hiệu quả và tiện lợi hơn mà thôi. Oanh chỉ đổi điện thoại hoặc laptop trừ khi nó hỏng, không dùng được nữa. Điện thoại Oanh đang xài cũng cũ lắm rồi, rớt mấy chục lần mà chưa hỏng nên Oanh vẫn còn dùng đây.

Oanh có thể nói cụ thể hơn một chút về sự tiện lợi của laptop và điện thoại trong công việc của bạn không?
Thông thường, Oanh sử dụng máy vi tính để bàn chứ không dùng laptop nhiều. Tuy nhiên, khi đi diễn ở xa không thể thiếu laptop để có thể check mail, trả lời phỏng vấn, gởi hình cho báo chí, xem qua các kịch bản và… coi phim mỗi lúc rảnh cho đỡ buồn! Oanh tuy không giỏi lắm về công nghệ, nhưng cũng có sử dụng chức năng 3G cho điện thoại để truy cập mạng mỗi khi cần. Oanh cũng có nghe nói về laptop 3G, nhưng vì thói quen chỉ đổi đồ mới khi cái cũ đã hỏng, nên tới giờ vẫn trung thành với laptop đang dùng thôi.

Vy Oanh có thích laptop có chức năng hay kiểu dáng gì đặc biệt không? Và tiêu chuẩn chọn laptop của Oanh là gì?
Oanh chỉ sử dụng các chức năng đơn giản, không quá phức tạp, nên cũng không có yêu cầu nhiều về mặt kỹ thuật của laptop. Tuy nhiên, vì là con gái nên lúc nào cũng thích một chiếc laptop hơi màu sắc một chút cho… dễ thương, nhỏ gọn thôi để có thể đem theo trong túi xách. Và thiết kế phải dễ vệ sinh máy nữa. Oanh khá chú trọng đến vấn đề vệ sinh laptop. Vì nếu bàn phím, màn hình của laptop không được sạch sẽ thì lúc sử dụng có cảm giác khó chịu lắm. Hơn nữa, tay tiếp xúc với bàn phím bẩn sẽ dễ lây bụi và vi khuẩn, nhỡ đưa tay quệt mồ hôi hay chạm vào da mặt thì sẽ… gây mụn (cười). Nên với Oanh, các laptop có thiết kế bàn phím dễ lau chùi, dễ vệ sinh sẽ gây được cảm tình nhiều hơn, mà Oanh nghĩ không chỉ riêng Oanh, các bạn gái cũng sẽ ủng hộ điều này.

Được biết Vy Oanh đang thực hiện album dancesport của mình, chắc wallpaper của Oanh hiện giờ đang là hình ảnh theo phong cách mới này đúng không?
Mọi người hay để wallpaper là ảnh của mình, hoặc của người thân, riêng Oanh thì khác. Oanh thích để hình giọt nước, hình trời mưa, hoặc cây cối, nói chung là những hình ảnh về thiên nhiên được chụp theo phong cách nghệ thuật, nhìn vào sẽ có cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng.

Cám ơn Oanh, chúc bạn sẽ đạt được nhiều thành công trên con đường đang lựa chọn!

 

Lê Quang Thanh Tâm

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới