Thứ Hai ngày 08 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Nữ Tổng giám đốc SAP Việt Nam thảo luận bàn tròn về doanh nghiệp thông minh với giới truyền thông tại TP.HCM

Nữ Tổng giám đốc SAP Việt Nam thảo luận bàn tròn về doanh nghiệp thông minh với giới truyền thông tại TP.HCM
July 25
20:07 2019

 

Chiều 24-7-2019, bên lề hội thảo Nhà Đổi mới Châu Á – Asian Innovators Summit 2019 do Tập đoàn SAP tổ chức tại TP.HCM, bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, đã có cuộc gặp gỡ thân mật đầu tiên với giới truyền thông tại TP.HCM. Đây là một cuộc thảo luận bàn tròn về doanh nghiệp thông minh.

Bà Josephin được ghi nhận là một bóng hồng hiếm hoi trong làng công nghệ Việt Nam nói chung và Đông Nam Á nói riêng, tuổi trẻ (thế hệ 8x). Trước khi được SAP bổ nhiệm làm Tổng giám đốc mới của SAP Việt Nam thay cho ông Phạm Thế Trường chuyển sang Microsoft Việt Nam, bà Josephin là một chuyên gia khối chính phủ, có hơn 10 năm kinh nghiệm quốc tế, từng làm việc ở Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu. Bà sở hữu chuyên môn và kinh nghiệm sâu rộng trong các lĩnh vực như khối chính phủ, khai thác mỏ và các ngành dịch vụ công cộng.

Đặc biệt, ngoài công việc ở SAP, bà Josephin cũng được thỉnh giảng tại một số đại học Việt Nam như Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, và ông Nguyễn Hồng Việt, Giám đốc Kinh doanh SAP Việt Nam, tại buổi gặp gỡ giới truyền thông ở TP.HCM chiều 24-7-2019.

Sau đây là lược trích nội dung cuộc thảo luận bàn tròn về doanh nghiệp thông minh của bà Josephin Galla và giới truyền thông bên lề hội thảo Nhà Đổi mới Châu Á – Asian Innovators Summit 2019 tại TP.HCM chiều 24-7-2019.

Trong năm nay với chương trình “Made in vietnam 4.0”, SAP đặt trọng tâm hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam trở thành những doanh nghiệp thông minh. Xin bà chia sẻ cụ thể những hỗ trợ đó là như thế nào và chiến lược cụ thể?

– Bà Josephin Galla: Chiến lược của SAP trên toàn cầu là cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp những công cụ để trở thành doanh nghiệp thông minh, giúp doanh nghiệp tập trung phát triển mảng kinh doanh cốt lõi của mình. Để đạt được mục tiêu trên, doanh nghiệp cần tối ưu hóa nền tảng thông tin vận hành, quy trình sản xuất, chuỗi giá trị, đồng thời lắng nghe thị trường để nắm bắt những nhu cầu của khách hàng nhằm nâng tầm doanh nghiệp và hướng tới cung cấp đại trà, nhưng sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng.

Với nền tảng SAP kết hợp giữa công nghệ Internet vạn vật (IoT) và nền tảng điện toán đám mây, chúng tôi giúp cho những nhà sản xuất kết nối dây chuyền sản xuất với hệ thống hỗ trợ vận hành, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí. Chiến lược của SAP tại Việt Nam là tiếp tục hỗ trợ hơn nữa những ngành công nghiệp đang dẫn dắt sự phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam. Chúng tôi cũng đang làm việc chặt chẽ với chính quyền để nghiên cứu và đề ra những nền tảng quy định, chính sách hoặc những thảo luận liên quan hướng tới những tiêu chuẩn chung cho các ngành công nghiệp.

Bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, tại buổi gặp gỡ giới truyền thông ở TP.HCM chiều 24-7-2019.

SAP hiện có 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. Xin cho biết mất bao lâu để đạt được số lượng khách hàng này? Mục tiêu khách hàng trong năm nay là thế nào?

– Bà Josephin Galla: SAP đã hoạt động ở Việt Nam được 10 năm. Trong quá trình đó, chúng tôi đã được khách hàng tin tưởng để đạt đến con số 500 khách hàng. Chúng tôi có tầm nhìn vào năm 2022 sẽ là nền tảng thúc đẩy cho nền kinh tế số của Việt Nam và hỗ trợ nhiều hơn nữa những khách hàng mới cũng như những khách hàng hiện tại của SAP.

Bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, tại buổi gặp gỡ giới truyền thông ở TP.HCM chiều 24-7-2019.

Tôi được biết bà nhận chức Tổng giám đốc SAP Việt Nam từ tháng 8-2018. Qua 1 năm đảm nhiệm chức vụ này, bà đánh giá những trở ngại của doanh nghiệp Việt Nam khi áp dụng những giải pháp của SAP như thế nào?

– Bà Josephin Galla: Đầu tiên tôi rất vui và hạnh phúc về hành trình 1 năm vừa qua tại Việt Nam. Tôi thấy rõ doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực hết sức để nhanh chóng hòa nhập vào hành trình chuyển đổi số. Tôi cũng thấy được họ quyết tâm học hỏi những cách làm tốt nhất trên thế giới và SAP đang cố gắng để chia sẻ những kinh nghiệm này. Tôi tin rằng các ngành, các trường đại học và chính phủ cần tiếp tục phối hợp để tạo ra một nguồn nhân lực lớn hơn, đồng thời giúp cho giới trẻ ngày càng quan tâm hơn đến quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Đối với tôi, giới hạn là bầu trời.

Bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, tại buổi gặp gỡ giới truyền thông ở TP.HCM chiều 24-7-2019.

Trong số 500 khách hàng hiện tại thì bao nhiêu phần trăm là doanh nghiệp trong nước và bao nhiêu phần trăm doanh nghiệp nước ngoài? Tôi hiểu rằng rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam rất muốn áp dụng công nghệ SAP, nhưng liệu rằng chi phí có quá sức với doanh nghiệp Việt Nam không?

– Bà Josephin Galla: Trong số 500 khách hàng hiện tại của chúng tôi, phần lớn là doanh nghiệp Việt Nam 100%, với trụ sở và hoạt động tại Việt Nam. Về tốc độ phát triển, Việt Nam đang là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á và có thể là Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản. Để thực sự nhanh chóng tiếp cận quá trình chuyển đổi số và CMCN 4.0, SAP đã đưa ra những chiến lược và giải pháp không chỉ cho các tập đoàn lớn mà còn phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, tại buổi gặp gỡ giới truyền thông ở TP.HCM chiều 24-7-2019.

Có một nhận định với hành trình chuyển đổi số, vai trò của các giám đốc cấp cao như CIO (giám đốc công nghệ thông tin – Chief Information Officer), CMO (giám đốc tiếp thị – Chief Marketing Officer) và thậm chí là CEO (giám đốc điều hành – Chief Executive Officer) đang bị xóa nhòa. Ý kiến của bà đối với nhận định trên như thế nào? Có cơ hội tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, bà đánh giá về sự chuẩn bị cũng như sự thích nghi của doanh nghiệp đối tác Việt Nam với xu hướng này như thế nào?

– Bà Josephin Galla: Vai trò của những lãnh đạo cấp cao như CIO, CMO theo tôi sẽ không bị thay thế. Tôi thấy được một sự chuyển đổi lớn trong các vai trò trên từ chỗ là nơi giải quyết các vấn đề ngắn hạn chuyển sang vai trò chiến lược trong hành trình chuyển đổi số. Khi tôi làm việc với các CMO, CIO tại Việt Nam, tôi thấy được rất nhiều người đầy tính sáng tạo và sẵn sàng nghĩ khác và làm khác.  Họ cần những công cụ và công nghệ tốt và phù hợp hơn để lựa chọn chiến lược phát triển cho doanh nghiệp. Tôi cảm nhận được sự thôi thúc, đam mê và sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của họ. Tóm lại, tôi tin rằng 2 vai trò trên sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong thời gian tới.

MEDIAONLINESKY ARIES

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới