Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Philips ra mắt máy lọc không khí 3000i và 2000i series với công nghệ mới cho không gian trong lành hơn

Philips ra mắt máy lọc không khí 3000i và 2000i series với công nghệ mới cho không gian trong lành hơn
November 20
13:51 2020

Royal Philips, tập đoàn đa quốc gia về công nghệ y tế của Hà Lan, vừa ra mắt 2 dòng máy lọc không khí Philips 3000i và 2000i series sở hữu những đột phát mới về công nghệ lọc khí, giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, ngăn chặn các chất gây ô nhiễm, vi khuẩn và virus

Với đội ngũ hơn 100 nhà khoa học, các bác sĩ và kỹ sư chuyên ngành, Philips luôn tiên phong trong lĩnh vực phát triển và cải tiến công nghệ y tế với bề dày lịch sử gần 130 năm (thành lập ở Hà Lan năm 1891).

Theo các thống kê gần đây, không khí trong không gian kín thực chất có mức độ ô nhiễm cao hơn không khí bên ngoài gấp 2-5 lần (theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ EFA) và thường chứa các hạt bụi siêu mịn PM2.5, các chất gây dị ứng, vi khuẩn, khí độc hại cũng như chịu tác động từ độ ẩm không khí. Nhiều tác nhân gây ô nhiễm ẩn náu trong các không gian sống hiện đại, làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh mạn tính như hen suyễn hoặc viêm mũi dị ứng, ảnh hưởng đến hơn 20% dân số toàn cầu hiện nay (theo báo cáo Hiện trạng các bệnh dị ứng phổ biến ở Đức, AllergoJ int., 2016).

Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), nhiều nghiên cứu chứng minh: “Một số trường hợp nhiễm COVID-19 có thể được lây lan khi phơi nhiễm với virus dưới dạng các giọt bắn li ti và các hạt nhỏ mang mầm bệnh tồn tại trong không khí từ vài phút đến vài giờ”. Đây được gọi là lây truyền qua không khí. Bên cạnh đó, Tạp chí y khoa Anh quốc, The Lancet, cũng công bố:“Điều kiện thích hợp trong không gian nhà có khả năng làm giảm sự lây lan của COVID-19; ngược lại, nếu điều kiện không thích hợp, chẳng hạn như hệ thống thông gió và lọc không khí bị hạn chế có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.” (Tuyên bố của Ủy ban Lancet COVID-19 nhân kỳ họp thứ 75 của Đại hội đồng LHQ).

Máy lọc không khí Philips 3000i series
Máy lọc không khí Philips 2000i series

Để hỗ trợ cải thiện chất lượng không khí, các dòng máy lọc mới của Philips được cải tiến với khả năng loại bỏ tới 99,9% virus và aerosol (hay còn gọi là khí dung) ra khỏi không khí (Từ không khí đi qua bộ lọc, được iUTA kiểm tra bằng khí dung NaCI theo tiêu chuẩn DIN71460-1). Nhờ bộ lọc Philips NanoProtect HEPA, máy cũng hỗ trợ loại bỏ đến 99,97% các hạt bụi trong không khí với kích thước nhỏ tới 0,003μm (tương đương 3nm) – nhỏ hơn loại virus nhỏ nhất từng được phát hiện khi đi qua bộ lọc. Hiệu suất lọc này được kỳ vọng sẽ đạt hiệu quả tương tự với các giọt khí dung có thể chứa virus.

Ông Nicholas Lee, Tổng giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Philips, cho biết. “Người Việt hiện nay đang rất quan tâm đến các vấn đề sức khỏe, thế nhưng không nhiều người nhận thức được nguyên nhân chính gây nên các vấn đề hô hấp là do ô nhiễm không khí. Tại Philips, chúng tôi mong muốn mang đến những giải pháp công nghệ hiện đại nhất để trao quyền cho người tiêu dùng tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Với bộ đôi máy lọc không khí mới từ Philips này, chúng tôi mong muốn cung cấp cho người Việt những giải pháp cá nhân hóa mới nhất, thông minh nhất, giúp mọi người tận hưởng trọn vẹn không gian thanh sạch và trong lành bên trong căn nhà của mình.”

Máy lọc không khí của Philips mang đến môi trường trong lành nhờ vào các các giải pháp đột phá, được thiết kế phù hợp cho không gian hiện đại trong nhà.

Một nghiên cứu của cơ quan Chính phủ Việt Nam về diễn biến chất lượng không khí ở Việt Nam từ năm 2010 đến nay cho thấy, nồng độ bụi PM2.5 từ năm 2018 đến năm 2019 có xu hướng tăng hơn so với giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2017. Ở nhiều thời điểm, chỉ số chất lượng không khí tại một số đô thị như Hà Nội, TP.HCM đạt mức xấu với chỉ số AQI luôn trên 150. Đáng lo ngại hơn, khu vực phía Bắc đã phải trải qua một số đợt ô nhiễm không khí cao điểm từ năm 2015 đến năm 2018. (Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, 5-2020: Thực trạng ô nhiễm không khí ở Việt Nam)

Ra mắt vào 11-2020, với những cải tiến về công nghệ thanh lọc không khí mới nhất, 2 máy lọc không khí Philips 3000i series và 2000i series được hãng hy vọng sẽ góp phần giải quyết bài toán chất lượng môi trường sống tại Việt Nam hiện nay. Bộ đôi sản phẩm mang đến giải pháp hiệu quả và sáng tạo hơn, giúp không khí trong không gian nhà thêm sạch và trong, đẩy lùi sự tấn công của các yếu tố gây ô nhiễm. Không những thế, kỹ thuật đột phá này còn cho phép người dùng tối ưu hóa hiệu quả xử lý không khí, dễ dàng vệ sinh, tăng khả năng thông gió và lọc vi hạt.

Các dòng máy lọc không khí của Philips được thiết kế dành riêng cho môi trường hiện đại như nhà ở, văn phòng, phòng khám, trường học… – những nơi không khí lưu thông kém và thường phải phụ thuộc vào hệ thống máy điều hòa không khí để cải thiện chất lượng đối lưu gió. Sản phẩm sử dụng màng lọc HEPA – chuẩn màng lọc hiện đang được sử dụng trong hầu hết các bệnh viện nhằm bảo đảm điều kiện không khí tốt nhất để bảo vệ bệnh nhân và bác sĩ khỏi virus và vi khuẩn. Khả năng cản luồng khí thấp của bộ lọc được đánh giá và chứng minh dựa trên Tốc độ Phân phối Không khí Sạch (CADR), giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về tốc độ làm sạch và hiệu quả của máy lọc không khí sẽ đạt mức tối đa.

Trên thị trường Việt Nam

Các dòng máy lọc không khí đa mẫu mã của Philips được bán tại các siêu thị điện máy, trung tâm điện máy, những sàn thương mại điện tử ở Việt Nam.

Giá khuyến nghị của nhà sản xuất: 14.490.000 đồng cho Philips 3000i series AC3033/10 và 10.990.000 đồng cho Philips 2000 series AC2936/13 (chưa có giá cho dòng 2000i series mới nhất)

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về máy lọc không khí:   Philips 3000i series    |    Philips 2000 series  (Tiếng Việt)

Thông tin chi tiết về Air Purifier:   Philips 3000i series    |    Philips 2000i series  (English)

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Philips cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới